Dubai vượt mức du lịch trước đại dịch vào nửa đầu năm 2023

Dubai vượt mức du lịch trước đại dịch vào nửa đầu năm 2023: Ngành du lịch đang hồi sinh của Dubai đang kỷ niệm nửa đầu năm 2023 thành công, sau khi đón lượng khách quốc tế qua đêm kỷ lục 8,55 triệu, so với 8,36 triệu khách du lịch trong nửa đầu năm 2019.

Vượt qua các mức truy cập trước đại dịch và tiếp tục củng cố nỗ lực của thành phố để trở thành điểm đến được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới, dữ liệu mới nhất do Bộ Kinh tế và Du lịch Dubai (DET) công bố thể hiện hiệu suất H1 tốt nhất từ ​​trước đến nay của ngành.

Dubai vượt mức du lịch trước đại dịch vào nửa đầu năm 2023
Dubai vượt mức du lịch trước đại dịch vào nửa đầu năm 2023

Mức tăng trưởng lượt truy cập 20% hàng năm góp phần vào mục tiêu của Chương trình nghị sự kinh tế Dubai năm 2033, do Hoàng thân Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum, Phó Tổng thống kiêm Thủ tướng của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Người cai trị Dubai đưa ra, nhằm củng cố vị thế của tiểu vương quốc là một trong những ba thành phố hàng đầu thế giới.

Dubai vượt mức du lịch trước đại dịch vào nửa đầu năm 2023

Hiệu suất H1 kỷ lục phản ánh nỗ lực tiếp thị điểm đến thành công và đa dạng trên toàn thành phố, với sự hỗ trợ vững chắc của các bên liên quan và đối tác, cũng như dưới sự hướng dẫn của ban lãnh đạo có tầm nhìn xa trông rộng của Dubai.

Nó cũng tái khẳng định vị thế của Dubai là điểm đến phục hồi nhanh nhất trên toàn cầu và vượt xa dự đoán của Tổ chức Thương mại Thế giới của Liên hợp quốc rằng lượng khách du lịch quốc tế có thể đạt từ 80-95% so với mức trước đại dịch trong năm nay.

Sheikh Hamdan Bin Mohammed Bin Rashid Al Maktoum, Thái tử Dubai kiêm Chủ tịch Hội đồng điều hành Dubai, cho biết: “Sự gia tăng đáng kể về lượng du khách quốc tế mà Dubai chứng kiến trong nửa đầu năm 2023 càng chứng tỏ sự nổi lên của nó như một trong những điểm sáng nhất không chỉ trong lĩnh vực du lịch trên toàn thế giới mà còn trong bối cảnh kinh tế toàn cầu rộng lớn hơn. Thành tựu này có được là nhờ tầm nhìn xa của ban lãnh đạo Dubai, những người có tầm nhìn xa và các chính sách thận trọng đã củng cố khả năng phục hồi của Dubai trước những thách thức toàn cầu và cho phép Dubai phục hồi nhanh hơn các thị trường khác. Trong khi sự tăng trưởng của du khách quốc tế củng cố sự nổi lên của Dubai như một điểm đến du lịch lớn trên toàn cầu, nó cũng biểu thị vị thế của nó như một trung tâm thương mại, đầu tư và doanh nghiệp quan trọng.”

“Chương trình nghị sự kinh tế Dubai D33, do Hoàng thân Sheikh Mohammed Bin Rashid Al Maktoum, Phó Tổng thống kiêm Thủ tướng của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Người cai trị Dubai dẫn đầu, đã vạch ra một quỹ đạo mới đầy tham vọng để thành phố củng cố hơn nữa vị thế là một trong những thành phố lớn nhất thế giới. nền kinh tế đô thị hàng đầu và các điểm đến du lịch. Là một trụ cột chính của nền kinh tế Dubai, ngành du lịch sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong việc hiện thực hóa những khát vọng trong tương lai của nó.”

Đăng quang điểm đến số 1 toàn cầu năm thứ hai liên tiếp

Dịch vụ đa dạng của Dubai và sự sẵn sàng phục vụ khách du lịch có ngân sách và sở thích khác nhau đã giúp thành phố này được vinh danh là điểm đến số 1 toàn cầu trong năm thứ hai liên tiếp trong Giải thưởng Travellers’ Choice của Tripadvisor năm 2023. Đây chỉ là lần thứ hai trong lịch sử một thành phố đã giành được giải thưởng đáng thèm muốn trong hai năm liên tiếp. Chương trình tùy chỉnh của DET trên khắp các thị trường tập trung vào việc thể hiện đề xuất đa dạng của thành phố, mở rộng nhiều điểm tiếp xúc giải trí từ di sản đến giải trí, các cuộc phiêu lưu ngoài trời và các hoạt động trên bãi biển, ẩm thực, trải nghiệm hướng đến gia đình, mua sắm, lễ hội, thể thao và sự kiện, cũng như du thuyền và du lịch trên biển .

Helal Saeed Almarri, Tổng giám đốc của Bộ Kinh tế và Du lịch Dubai, nhận xét: “Sự gia tăng đáng kể về lượng du khách, vượt qua cả mức trước đại dịch và đánh dấu một kỷ lục mới cho ngành du lịch Dubai, là kết quả của sự phối hợp chặt chẽ, bền vững và chiến lược mạnh mẽ, được củng cố bởi nhiệm vụ thực thi mạnh mẽ và được thúc đẩy bởi tầm nhìn và sự hỗ trợ liên tục của Sheikh Mohammed và toàn bộ lãnh đạo của tiểu vương quốc, phù hợp với Chương trình nghị sự kinh tế 10 năm D33 của Dubai.

“Những kết quả này tiếp tục tăng thêm sức nặng cho chiều sâu, quy mô và khả năng phục hồi của hệ sinh thái du lịch Dubai, cả trong nước và trên toàn thế giới, tất cả đều là công cụ hỗ trợ chiến lược linh hoạt và hiệu chỉnh cao của thành phố nhằm thúc đẩy tăng trưởng trong thập kỷ trước, giảm thiểu rủi ro và xây dựng một khuôn khổ toàn diện trong toàn bộ chuỗi giá trị để thúc đẩy tham vọng của chúng tôi trong 10 năm tới. Sức mạnh của các mối quan hệ đối tác này và tất cả các bên liên quan của chúng tôi tiếp tục khiến chúng tôi trở nên khác biệt. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào các mối quan hệ đối tác như vậy và tất cả các yếu tố thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch và kinh tế trong dài hạn.”

Hiệu suất mạnh mẽ của các khu vực chính

Trong nửa đầu năm 2023, Tây Âu nổi lên như một khu vực đóng góp đáng kể cho lượng khách du lịch, chiếm 20% tổng lượng khách quốc tế, trong khi các khu vực GCC và MENA chiếm tổng cộng 28% thị phần khu vực, thể hiện sức hấp dẫn của Dubai như một điểm đến đáng tin cậy. và là điểm đến ưa thích của du khách từ các thị trường lân cận.

Nam Á chiếm 17% trong tổng số lượt truy cập và Nga, CIS và Đông Âu cộng lại đóng góp 14%. Bắc Á và Đông Nam Á đóng góp 8%, trong khi Châu Mỹ, Châu Phi và Châu Úc lần lượt đóng góp 7%, 4% và 2%.

Các thị trường trọng điểm tiếp tục giao hàng

Với sự cộng tác của các bên liên quan trong nước và hơn 3.000 đối tác toàn cầu, các chiến dịch được nhắm mục tiêu nêu bật ưu đãi độc đáo của thành phố, cùng với sức hấp dẫn toàn cầu năng động và khả năng kết nối được cải thiện với các châu lục khác nhau, đã giúp Dubai đạt được mức tăng trưởng đáng kể tại các thị trường trọng điểm trong nửa đầu năm 2023, bất chấp hiện tại những cơn gió ngược kinh tế toàn cầu, và những thách thức địa chính trị và năng lực không quân.

Các khách sạn vượt trội về mọi mặt

Các khách sạn của Dubai đã vượt trội so với mức trước đại dịch trên tất cả các chỉ số về khách sạn trong nửa đầu năm 2023, bao gồm công suất phòng, Tỷ lệ trung bình hàng ngày (ADR), Doanh thu trên mỗi phòng có sẵn (RevPAR) và thời gian lưu trú. Nằm trong số những nơi cao nhất thế giới, công suất phòng trung bình 78% của các khách sạn ở Dubai cao hơn 2,2 điểm% so với công suất phòng đạt được trong cùng kỳ trong nửa đầu năm 2019.

Sự tăng trưởng này đặc biệt đáng chú ý khi số cơ sở khách sạn tăng 13% và công suất phòng tăng 26% so với cùng kỳ năm 2019. Đầu tư trong nước và quốc tế tiếp tục vào lĩnh vực này càng làm tăng lượng khách sạn tồn kho và đến cuối nửa đầu năm 2023, Dubai du khách và người dân có thể lựa chọn trong tổng số 810 cơ sở khách sạn và 148.689 phòng, so với 714 cơ sở khách sạn mở cửa với 118.345 phòng vào cuối nửa đầu năm 2019.

Hiệu suất mạnh mẽ của lĩnh vực khách sạn cũng được chứng minh bằng việc thời gian lưu trú trung bình của khách tăng lên 3,9 đêm (tăng từ 3,5 đêm trong nửa đầu năm 2019), cho thấy sức hấp dẫn của thành phố đối với khách du lịch lưu trú dài ngày, trong khi tổng số là 20,73 triệu Đêm thuê phòng trong nửa đầu năm thể hiện mức tăng trưởng 12% so với cùng kỳ và tăng 32% so với giai đoạn trước đại dịch của nửa đầu năm 2019.

Tỷ lệ trung bình hàng ngày (ADR) của AED534 trong sáu tháng đầu năm đã vượt qua ADR của nửa đầu năm 2019 (Dhs444), tăng 20%, trong khi doanh thu trên mỗi phòng có sẵn (RevPAR) là Dhs415 trong nửa đầu năm 2023, tăng 24% so với sáu tháng đầu của giai đoạn trước đại dịch năm 2019 (Dhs336).

Issam Kazim, Giám đốc điều hành, Tập đoàn Tiếp thị Thương mại và Du lịch Dubai, cho biết: “Kết quả hoạt động trong ngành H1 là minh chứng cho chiến lược định hướng tương lai của ban lãnh đạo có tầm nhìn xa trông rộng của chúng tôi nhằm đưa Dubai trở thành thành phố tốt nhất trên thế giới để đến thăm, sinh sống và làm việc. Trong một hệ sinh thái du lịch toàn cầu có tính cạnh tranh cao, Dubai đã tiếp tục tăng tốc và luôn dẫn đầu, chủ yếu bằng cách làm nổi bật sự đa dạng của các dịch vụ của thành phố và tính linh hoạt trong danh mục đầu tư của chúng tôi. Trọng tâm dẫn đến thành công của chúng tôi trong việc giới thiệu Dubai là điểm đến không thể bỏ qua là thúc đẩy quan hệ đối tác đa cấp giữa khu vực công và khu vực tư nhân.

“Những sự hợp tác này với các tổ chức chính phủ, các bên liên quan trong ngành và các đối tác toàn cầu tạo thành xương sống trong chiến lược tăng trưởng của chúng tôi, mở đường cho nỗ lực liên ngành thống nhất và thống nhất để tạo ra một vị trí độc đáo và thúc đẩy du khách quốc tế, cũng như hỗ trợ rộng rãi hơn chương trình nghị sự về thu hút nhân tài và tăng trưởng kinh tế. Khi tiến lên phía trước, chúng tôi vẫn tận tâm mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho tất cả khách hàng, cư dân cũng như cộng đồng doanh nghiệp và Tour hội nghị khách hàng MICE nói chung, để thiết lập các tiêu chuẩn mới và thúc đẩy ranh giới của sự xuất sắc trên toàn cầu.”

Trung tâm du thuyền và du thuyền của khu vực

Việc đầu tư liên tục vào cơ sở hạ tầng hàng hải và luật pháp hợp lý hóa ngành, cùng với một loạt các sự kiện hàng hải, kết hợp với ánh nắng mặt trời quanh năm, bến du thuyền sang trọng, các dịch vụ du lịch đa dạng, lịch sử hàng hải phong phú và bờ biển đẹp như tranh vẽ đã nâng cao hơn nữa vị thế của Dubai như một điểm du lịch hàng đầu và điểm đến du thuyền.

Thể hiện vị thế của Dubai là trung tâm du lịch hàng đầu của khu vực, tiểu vương quốc này đã kết thúc một mùa du lịch biển 2022/2023 rất thành công, với lượng khách du lịch bằng tàu biển tăng 125% với 762.887 du khách lên bờ qua Nhà ga Mina Rashid nổi tiếng và Cảng Dubai đẳng cấp thế giới. Số lượt ship cũng tăng 29% so với mùa trước.

Ngành ẩm thực của Dubai tỏa sáng trên sân khấu toàn cầu

Việc Dubai tập trung vào bối cảnh ăn uống sôi động đã giúp đưa thành phố lên sân khấu ẩm thực toàn cầu. Việc ra mắt ấn bản thứ hai của Hướng dẫn MICHELIN Dubai, với tổng cộng 90 nhà hàng, trong đó có 17 nhà hàng đoạt giải Bib Gourmand và việc đưa ba nhà hàng Dubai vào Danh sách Nhà hàng Tốt nhất Thế giới năm 2023 đã góp phần nâng cao vị thế quốc tế của Dubai như một điểm đến ẩm thực .

13.000 nhà hàng và quán cà phê của thành phố đại diện cho nền văn hóa và ẩm thực của hơn 200 quốc gia và phục vụ các khẩu vị ẩm thực đa dạng, đã củng cố sức hấp dẫn toàn cầu của thành phố như một trung tâm ẩm thực. Gault&Millau, một trong những thương hiệu phê bình ẩm thực cao cấp được tôn trọng rộng rãi trên thế giới cũng đã khẳng định vị thế của mình trong bối cảnh ẩm thực của thành phố với Hướng dẫn UAE hàng năm giới thiệu các nhà hàng ăn ngon hàng đầu.

Một điểm đến sự kiện quốc tế

Cam kết của Dubai trong việc thúc đẩy một lĩnh vực sự kiện đa dạng được thể hiện qua việc tổ chức các lễ hội nổi tiếng thế giới cũng như các sự kiện kinh doanh và giải trí trong nửa đầu năm 2023. Các sự kiện này bao gồm Lễ hội ẩm thực Dubai 2023 và Lễ hội trò chơi và thể thao điện tử Dubai, bên cạnh Sự bất ngờ mùa hè Dubai.

Các sự kiện như Gulfood và Arabian Travel Market đã nêu bật vị trí của Dubai như một điểm đến ưa thích của khách doanh nhân. Ngành công nghiệp Tour hội nghị khách hàng MICE cũng đóng một vai trò quan trọng trong thành công của Dubai trong nửa đầu năm 2023. Sắp tới, Dubai sẽ tổ chức Dubai Fitness Challenge vào tháng 10 và Lễ hội mua sắm Dubai lần thứ 28 vào tháng 12.

Tập trung vào tính bền vững

Với năm 2023 được chỉ định là Năm Phát triển bền vững của UAE, Dubai đã tăng cường nỗ lực để đạt được mục tiêu trở thành điểm đến bền vững hàng đầu, nhất quán hỗ trợ Net Zero 2050 của UAE, một nỗ lực quốc gia nhằm đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, phù hợp với tiêu chuẩn Bền vững của Liên hợp quốc. Mục tiêu Phát triển. DET đã đi đầu trong việc thực hiện nhiều hoạt động khác nhau theo sáng kiến Du lịch bền vững Dubai, bao gồm cả ‘Dấu du lịch bền vững Dubai’ mới ra mắt, một sáng kiến mới tìm cách công nhận các khách sạn tuân thủ cao nhất 19 ‘Yêu cầu về tính bền vững’ của DET.

19 tiêu chuẩn này bao gồm hiệu quả năng lượng và nước, quản lý chất thải, giáo dục nhân viên và các sáng kiến gắn kết nhằm hỗ trợ các khách sạn đạt được tất cả các mục tiêu bền vững của họ. Dubai cũng đang chuẩn bị tổ chức COP28, Hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc tại Expo City Dubai vào cuối năm nay.

Phối hợp với các bên liên quan và đối tác của mình, DET sẽ tiếp tục theo đuổi các lộ trình bổ sung để đạt được thành công về kinh tế và du lịch, đảm bảo thành phố vẫn là trung tâm của sự sáng tạo, đổi mới và tiến bộ công nghệ, thu hút các cá nhân tài năng từ khắp nơi trên thế giới, đồng thời tạo ra các cơ hội quan trọng và bổ sung giá trị cho cư dân và du khách.

Theo: gulftoday.

Hiện tại META Travel đang có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn trong chương trình Tour Dubai 5 Ngày 4 Đêm, mời quý khách tham khảo

Bài viết liên quan