Hà Nội hướng đến đột phá du lịch năm 2023

Hà Nội hướng đến đột phá du lịch năm 2023: Trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch, Thủ đô đón 208.000 lượt khách, trong đó có 38.000 lượt khách quốc tế.

Nó hy vọng sẽ thu hút khoảng 22 triệu khách du lịch trong năm nay, với 3 triệu lượt khách nước ngoài và 19 triệu lượt trong nước. Nó cũng đặt mục tiêu kiếm được khoảng 3,3 tỷ USD từ ngành công nghiệp không khói.

Để đạt được mục tiêu đó, Hà Nội sẽ đẩy mạnh các loại hình du lịch mới như du lịch mạo hiểm, du lịch trải nghiệm, du lịch trực thăng, dịch vụ khinh khí cầu, du lịch thực tế ảo.

Hà Nội hướng đến đột phá du lịch năm 2023
Hà Nội hướng đến đột phá du lịch năm 2023

Nó sẽ thúc đẩy Tour hội nghị khách hàng MICE và chơi gôn, đồng thời tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, chính trị, xã hội và lễ hội trong nước và quốc tế hơn, bộ cho biết trong một cuộc họp vào ngày 5 tháng 1.

Ngoài ra, thành phố sẽ tăng cường liên kết du lịch với các địa phương trong cả nước và tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến tại các thị trường nước ngoài như Đông Bắc Á, châu Âu, Mỹ, Ấn Độ.

Hà Nội hướng đến đột phá du lịch năm 2023

Hội nghị thượng đỉnh Hà Nội mang đến cơ hội cho Tour hội nghị khách hàng MICE

Việc đăng cai tổ chức hội nghị thượng đỉnh được coi là cơ hội vàng để Tour hội nghị khách hàng MICE (Meetings, Promotions, Conference and Exhibitions) hay còn gọi là ngành hội nghị, của Hà Nội và Việt Nam bứt phá.

Cơ hội vàng quảng bá du lịch

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều Tiên lần thứ hai tổ chức tại Hà Nội vừa bế mạc. Nắm bắt cơ hội “vàng”, ngành du lịch Việt Nam và Hà Nội đã tổ chức các chuyến tham quan miễn phí cho các phóng viên nước ngoài đưa tin về hội nghị thượng đỉnh. Có 9 tour du lịch miễn phí quanh Hà Nội, Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và Ninh Bình. Bên cạnh đó, hàng nghìn phần quà, ấn phẩm, data quảng bá du lịch Hà Nội và Việt Nam cũng đã được chuyển đến các phóng viên nước ngoài.

Cơ hội vàng quảng bá du lịch
Cơ hội vàng quảng bá du lịch

Các phóng viên quốc tế hào hứng thưởng thức các món ăn truyền thống của Việt Nam và các danh lam thắng cảnh của thủ đô. Theo phóng viên Mohamed Almenshawy của kênh tin tức Al Shouk News (Ai Cập), anh đã đến thăm 13 địa điểm nổi tiếng của Hà Nội trong thời gian rất ngắn. “Hà Nội rất đẹp và yên bình, tôi rất ấn tượng với cách người Việt đạp xe trên phố. Chắc chắn tôi sẽ quay lại và thực hiện những clip thú vị về Hà Nội để truyền tải đến khán giả quốc tế”, Mohamed Almenshawy nói.

Vào thời điểm Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng dòng tweet ngày 5/2 xác nhận Hà Nội được chọn là nơi tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều Tiên lần thứ hai, cả thế giới đang hướng về Việt Nam. Truyền thông quốc tế đưa ra nhiều lý do khiến Việt Nam được chọn tổ chức sự kiện này, trong đó có khả năng cung cấp môi trường an ninh cao, quốc gia là biểu tượng của nỗ lực đoàn kết dân tộc.

Giám đốc Công ty Vòng Tròn Việt Phan Đình Huệ cho rằng đây là cơ hội “vàng” để du lịch Hà Nội nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung tạo bước đột phá, thu hút bạn bè quốc tế bằng hình ảnh điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn. Chính bởi vậy, ngay cả những người “khó tính” như Tổng thống Mỹ hay lãnh đạo Triều Tiên cũng tin chọn Hà Nội là nơi tổ chức sự kiện đỉnh cao này là một quyết định đúng đắn.

Làm thế nào để phát triển Tour hội nghị khách hàng MICE?

Phó Tổng Giám đốc HanoiRedtours nói với báo Kinh tế và Đô thị rằng thành công của hội nghị cấp cao sẽ giúp thế giới biết đến Hà Nội, Việt Nam, một điểm đến của những sự kiện quan trọng có tầm ảnh hưởng quốc tế.

Ngoài ra, thông qua sự kiện này, Hà Nội và ngành du lịch Việt Nam cần hướng tới mục tiêu trở thành điểm đến hàng đầu về Tour hội nghị khách hàng MICE tại Đông Nam Á. Bởi loại hình du lịch này không chỉ thu hút các hội nghị, du lịch truyền thống mà còn thu hút các doanh nhân, mở ra nhiều cơ hội đầu tư kinh tế và mang lại lợi ích lâu dài.

Để làm được điều này, các chuyên gia cho rằng ngành du lịch cần nghiên cứu thành lập một cơ quan chuyên phụ trách công tác tiếp thị, xúc tiến du lịch thông qua các sự kiện đột xuất. Xác định trước chiến lược, kế hoạch, rút ra công thức để mỗi khi có sự kiện bất ngờ xảy ra, chúng ta có thể chủ động và nhanh chóng đăng cai tổ chức, như Cục Triển lãm và Hội nghị TCEP Thái Lan. Ngoài ra, cần nhấn mạnh lợi thế an ninh khi tổ chức các sự kiện quốc tế quan trọng. Đây là thông điệp quan trọng nhất để khách Tour hội nghị khách hàng MICE lựa chọn Hà Nội và Việt Nam.

Trưởng ban thư ký Hội đồng tư vấn du lịch quốc gia Hoàng Nhân Chính cho rằng, việc mở đường bay thẳng đến Mỹ là cách làm kịp thời của một số doanh nghiệp Việt Nam nhằm thu hút thêm khách Tour hội nghị khách hàng MICE lần này. Hội đồng tư vấn du lịch đã có văn bản gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiến nghị về việc mở rộng các sân bay quốc tế quá tải như Nội Bài, Tân Sơn Nhất.

Việt Nam sở hữu nhiều cơ sở hạ tầng du lịch tốt, nhiều tập đoàn quản lý khách sạn của Mỹ đã có mặt tại đây và thiết lập tiêu chuẩn dịch vụ cho thị trường này. Nhiệm vụ của ngành du lịch là tiếp tục nâng cấp chất lượng điểm đến; duy trì và áp dụng nhiều chính sách, tạo thuận lợi cho du khách trong thủ tục cấp thị thực, ông Chính cho biết thêm.

Hanoitimes

Bài viết liên quan