Hà Nội là Điểm đến Du lịch Hàng đầu Châu Á 2022

Hà Nội là Điểm đến Du lịch Hàng đầu Châu Á 2022: Những con số lạc quan và thành tựu mà ngành du lịch thành phố đạt được đã chứng minh Hà Nội xứng đáng với Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022 danh giá.

Hà Nội là Điểm đến Du lịch Hàng đầu Châu Á 2022
Hà Nội là Điểm đến Du lịch Hàng đầu Châu Á 2022

Vượt qua nhiều đối thủ khác, Hà Nội lần đầu tiên giành danh hiệu “Điểm đến du lịch đô thị hàng đầu châu Á 2022”, một hạng mục quan trọng trong Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) hàng năm.

Hà Nội là Điểm đến Du lịch Hàng đầu Châu Á 2022

Hà Nội xứng đáng là “Thành phố du lịch hàng đầu châu Á năm 2022”

Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, đây không chỉ là niềm tự hào mà còn là cơ hội để ngành khẳng định vị thế, hình ảnh, thương hiệu của Hà Nội trên thị trường du lịch trong nước và quốc tế.

Đồng thời, là cơ hội tốt để Thủ đô quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch “An toàn-Chất lượng-Trân trọng-Hấp dẫn” với du khách trong nước và quốc tế.

Ngành du lịch Hà Nội đang dần lấy lại vị thế vốn có trước đại dịch Covid-19. Theo số liệu từ Sở Du lịch Hà Nội, lượng khách tăng nhẹ theo tháng lên 1,51 triệu lượt trong tháng 10/2022. Trong tổng số đó, có 1,3 triệu lượt là khách nội địa và hơn 212.000 lượt là khách nước ngoài.

Doanh thu du lịch của thành phố vào tháng 10 năm 2022 ước đạt gần 4 nghìn tỷ đồng (161 triệu USD).

Sau 10 tháng, Hà Nội đã đón tổng số khoảng 15,38 triệu lượt khách, trong đó khách nội địa là 14,4 triệu lượt. Hai con số này gấp năm lần những con số được ghi nhận trong cùng kỳ năm 2021.

Cuộc sống nhộn nhịp về đêm quanh hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ảnh: Toni Trần/Hanoi Times
Cuộc sống nhộn nhịp về đêm quanh hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ảnh: Toni Trần/Hanoi Times

Theo ông Giang, lượng khách và công suất sử dụng phòng tăng cho thấy sự phục hồi vững chắc của ngành du lịch thành phố.

Còn một tháng rưỡi trước khi kết thúc năm 2022, ngành du lịch thành phố sẽ tập trung vào du lịch nội địa bằng cách đa dạng hóa các dịch vụ du lịch văn hóa, thể thao, Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo khách hàng và du lịch trải nghiệm.

Các nhà hoạch định chính sách du lịch của thành phố cũng sẽ thực hiện các biện pháp mạnh mẽ để thúc đẩy các hoạt động du lịch nhằm đáp ứng mục tiêu đón 1 triệu đến 1,2 triệu khách du lịch quốc tế trong năm nay.

Du lịch Việt Nam ‘gặt’ giải thưởng hậu hĩnh

Bất chấp đại dịch Covid-19, năm 2022 được coi là “mùa bội thu” của du lịch Việt Nam. Đất nước này được vinh danh ở 16 hạng mục tại The Travel Awards 2022, được mệnh danh là “Giải Oscar của du lịch”.

Trên phạm vi cả nước, Việt Nam được vinh danh là Điểm đến Di sản Thế giới Hàng đầu 2022. Đây là lần thứ ba Việt Nam giành được danh hiệu cao quý này sau lần đầu tiên vào năm 2019 và lần thứ hai vào năm 2020.

Ngoài ra, các điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam cũng được vinh danh là điểm đến hàng đầu thế giới năm nay, bao gồm thủ đô Hà Nội, phố cổ Hội An, đảo Phú Quốc, cao nguyên Mộc Châu và thành phố Tam Đảo.

Nhiều thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam về khách sạn nghỉ dưỡng, hãng hàng không, công ty lữ hành… cũng đã giành được các giải thưởng lớn trong các hạng mục của WTA 2022.

Cụ thể, Hà Nội được vinh danh là Điểm đến hàng đầu thế giới cho các thành phố đột phá 2022, Phú Quốc là Điểm đến hàng đầu thế giới cho các đảo tự nhiên 2022, Mộc Châu xuất sắc đạt giải Điểm đến hàng đầu thế giới cho thiên nhiên vùng 2022, danh hiệu Điểm đến hàng đầu thế giới cho Cities 2022 thuộc về Tam Đảo.

Những sản phẩm du lịch nhân tạo độc đáo của Việt Nam cũng ghi dấu ấn trên thị trường du lịch thế giới với hàng loạt “cúp vàng” như: Giải cáp treo hàng đầu thế giới 2022 – Cáp treo tại Sun World Ba Na Hills; Sun World Fansipan Legend nhận cú đúp danh hiệu Điểm đến du lịch văn hóa hàng đầu thế giới 2022 và Điểm du lịch cảnh quan thiên nhiên hàng đầu thế giới 2022; Miền đất ký ức Hội An được vinh danh Điểm đến giải trí hàng đầu thế giới 2022; Cây Cầu Du Lịch Biểu Tượng Hàng Đầu Thế Giới 2022 – Cầu Vàng, Sun World Ba Na Hills.

Một buổi chiều ở phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam, Việt Nam. Ảnh: Người Hội An
Một buổi chiều ở phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam, Việt Nam. Ảnh: Người Hội An

Bên cạnh đó, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines cũng vượt qua hàng trăm đối thủ để giành giải Hãng hàng không văn hóa hàng đầu thế giới 2022; Danh hiệu Khu nghỉ dưỡng xanh hàng đầu thế giới 2022 thuộc về InterContinental Danang Sun Peninsula Resort; Vietravel được vinh danh là World’s Leading Group Tour Operator 2022; Khu nghỉ dưỡng tiệc cưới sang trọng hàng đầu thế giới 2022 – JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa và Khách sạn có thiết kế hàng đầu thế giới 2022 đã thuộc về Hotel de la Coupole – Mgallery.

Các quan chức lãnh đạo ngành du lịch cả nước đánh giá cao những giải thưởng mà Việt Nam đã đạt được. Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, điều này thể hiện sự đánh giá cao, ghi nhận và tôn vinh của cộng đồng quốc tế đối với sức hấp dẫn và sự nỗ lực của du lịch Việt Nam.

Nguồn: Thời báo Hà Nội

Bài viết liên quan