HKTB giành chiến thắng trong lễ khai mạc IBTM Châu Á Thái Bình Dương 2025

HKTB giành chiến thắng trong lễ khai mạc IBTM Châu Á Thái Bình Dương 2025: Đánh dấu sự tham gia đầu tiên của một trong những triển lãm thương mại MICE uy tín nhất thế giới tại APAC

HONG KONG SAR – Media OutReach – Ngày 30 tháng 11 năm 2023 – Tổng cục Du lịch Hồng Kông (HKTB) thông báo rằng Hồng Kông đã giành được IBTM, thương hiệu sự kiện Hội nghị, Khuyến khích, Hội nghị và Triển lãm (MICE) hàng đầu thế giới, để tổ chức triển lãm thương mại MICE khai mạc IBTM Châu Á Thái Bình Dương 2025, vào mùa xuân năm 2025 tại Hồng Kông.

HKTB giành chiến thắng trong lễ khai mạc IBTM Châu Á Thái Bình Dương 2025
HKTB giành chiến thắng trong lễ khai mạc IBTM Châu Á Thái Bình Dương 2025

IBTM World 2023, một trong những triển lãm thương mại MICE lớn nhất và hàng đầu thế giới, được tổ chức tại Barcelona, ​​Tây Ban Nha. Tổng Giám đốc, MICE & Cruise, Giám đốc Khu vực Châu Âu của Tổng cục Du lịch Hồng Kông, ông Kenneth Wong (phải) và Vasyl Zhygalo, Giám đốc Danh mục IBTM (trái), công bố Hồng Kông là chủ nhà của IBTM Châu Á Thái Bình Dương 2025 tại cuộc họp báo Trong suốt sự kiện.

Sự kiện này dự kiến sẽ thu hút hơn 1.500 chuyên gia thương mại du lịch và du lịch hội nghị khách hàng MICE từ Đại lục, Đông Nam Á, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc và các thị trường khác trong khu vực cũng như các thị trường đường dài. Sự kiện này không chỉ cung cấp nền tảng lý tưởng cho các đại lý du lịch, khách sạn, địa điểm du lịch hội nghị khách hàng MICE, điểm tham quan, hãng hàng không và các công ty trong ngành khác ở Hồng Kông, Đại lục và nước ngoài khám phá các cơ hội kinh doanh mà còn giúp củng cố vị thế của Hồng Kông là Nơi gặp gỡ Thế giới.

Tiến sĩ Pang Yiu-kai, Chủ tịch HKTB, cho biết: “Quyết định của IBTM tổ chức triển lãm thương mại hàng đầu đầu tiên cho khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại Hồng Kông là một minh chứng mạnh mẽ cho vị thế quốc tế của Hồng Kông và vai trò độc đáo của thành phố này như một siêu kết nối của Greater Vùng Vịnh (GBA) của ngành du lịch hội nghị khách hàng MICE toàn cầu. Sự kiện này sẽ không chỉ đưa hơn 1.500 du khách có năng suất cao từ ngành thương mại du lịch toàn cầu và du lịch hội nghị khách hàng MICE đến Hồng Kông mà còn tạo ra những lời truyền miệng tích cực về trải nghiệm cá nhân của họ. Ngược lại, điều này sẽ giúp mang lại nhiều sự kiện MICE hơn cho Hồng Kông, tạo ra hiệu ứng cấp số nhân đóng góp cho nền kinh tế của thành phố.”

Vasyl Zhygalo, Giám đốc danh mục đầu tư IBTM, đồng ý rằng Hồng Kông là trung tâm MICE quốc tế, “Hồng Kông có nhiều lợi thế cạnh tranh khác nhau, như sự lựa chọn địa điểm đa dạng, phương tiện giao thông thuận tiện và cung cấp hỗ trợ chuyên nghiệp toàn diện. Về mặt địa lý, nó có vị trí thuận lợi như một cửa ngõ giữa thế giới và Đại lục, đặc biệt là các thành phố ở GBA, khiến thành phố này trở thành địa điểm lý tưởng của IBTM Châu Á Thái Bình Dương. Tôi tin tưởng rằng triển lãm này sẽ giúp các thành viên thương mại MICE ở các thị trường khác nhau thiết lập mối liên hệ với nhau và khám phá các cơ hội trong khu vực.”

Đội Hồng Kông chào mừng lễ công bố IBTM Châu Á Thái Bình Dương 2025 tại khán đài Hồng Kông bằng màn trình diễn múa lân.
Đội Hồng Kông chào mừng lễ công bố IBTM Châu Á Thái Bình Dương 2025 tại khán đài Hồng Kông bằng màn trình diễn múa lân.

Thể hiện những lợi thế độc đáo của Hồng Kông với các cơ hội thương mại và tăng trưởng mới

Để mang sự kiện hàng đầu APAC này đến Hồng Kông, HKTB đã hợp tác với Hội đồng Công nghiệp Du lịch Hồng Kông, Hiệp hội Khách sạn Hồng Kông, Hiệp hội Công viên Giải trí và Danh lam thắng cảnh Hồng Kông và AsiaWorld-Expo để giới thiệu với nhà tổ chức Hồng Kông. Cập nhật du lịch mới nhất và động lực tăng trưởng của Kong, thể hiện những nét độc đáo của thành phố với sự hỗ trợ mạnh mẽ của Đại lục đồng thời kết nối chặt chẽ với thế giới, cũng như tiềm năng của thành phố trong việc phát triển du lịch đa điểm ở GBA.

Sự phát triển cơ sở hạ tầng mới của Hồng Kông cũng sẽ đưa các sự kiện kinh doanh lên một tầm cao mới. Khả năng tiếp cận tuyệt vời được thực hiện thông qua cơ sở hạ tầng giao thông xuyên biên giới hiện đại bao gồm Cầu Hồng Kông-Chu Hải-Macao và Đường sắt cao tốc (HSR) (Đoạn Hồng Kông) kết nối với 73 ga Đại lục. Sân bay Quốc tế Hồng Kông (HKIA) đang chuyển đổi từ một sân bay thành phố thành Thành phố Sân bay, bao gồm việc phát triển SKYCITY và Hệ thống ba đường băng (3RS). HKIA có khả năng xử lý lượng hành khách hàng năm là 120 triệu khi 3RS hoạt động hết công suất. Những phát triển này sẽ tiếp tục củng cố Hồng Kông như một trung tâm hàng không quốc tế và tạo ra một cột mốc mới cho Hồng Kông.

Với các yếu tố cơ bản vững chắc, cơ hội tăng trưởng mới cùng với các dịch vụ và trải nghiệm du lịch mới, HKTB sẽ tiếp tục đấu thầu các sự kiện du lịch hội nghị khách hàng MICE lớn ở Hồng Kông, tạo thêm động lực cho lĩnh vực du lịch hội nghị khách hàng MICE của thành phố và đưa ngành này lên một tầm cao mới!

Theo: macaubusiness

Bài viết liên quan