ICC tổ chức hội nghị Du lịch Ấn Độ 2023

ICC tổ chức hội nghị Du lịch Ấn Độ 2023. Kolkata ngày 23 tháng 1 năm 2023: Phòng Thương mại Ấn Độ (ICC) đã tổ chức Travel India 2023 – hai Hội nghị và Triển lãm về du lịch và lữ hành – để thảo luận về du lịch bền vững cho Tương lai và Phát triển Đông & Đông Bắc như một trung tâm của “Tour hội nghị khách hàng MICE”. Phiên họp đã chứng kiến những hiểu biết sâu sắc có giá trị từ ông Babul Supriyo, Bộ trưởng Hon’ble, Bộ Du lịch, Chính phủ Tây Bengal, Giáo sư Sutheeshna Babu, Cán bộ Nodal, Đối tác Tri thức NIWS-Goa, Viện Quản lý Du lịch và Lữ hành Ấn Độ (IITTM) , Ông Amaresh Tiwari, Phó Chủ tịch, Cục Xúc tiến Hội nghị Ấn Độ, ICPB, Bà Jyoti Mayal, Chủ tịch, Hội đồng Kỹ năng Du lịch và Khách sạn (THSC), Tiến sĩ Suborno Bose, Người sáng lập Hospitality Evangelist, Cố vấn trưởng của Tập đoàn Indismart & Chủ tịch IIHM , Ông Chander Manshramani, Chủ tịch, Ủy ban Xuất khẩu Du lịch ICC, Ông Debashis Sen, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành, Tập đoàn Phát triển Hạ tầng Nhà ở Tây Bengal (HIDCO) và Tiến sĩ Rajeev Singh, Tổng Giám đốc, Phòng Thương mại Ấn Độ.

ICC tổ chức hội nghị Du lịch Ấn Độ 2023
ICC tổ chức hội nghị Du lịch Ấn Độ 2023

ICC tổ chức hội nghị Du lịch Ấn Độ 2023

Trong khi phát biểu chào mừng, Tổng Giám đốc Phòng Thương mại Ấn Độ, Tiến sĩ Rajeev Singh, cho biết:

“Hôm nay chúng ta ở đây khi mọi thứ đã ổn định sau thời kỳ Covid. Ngành du lịch lữ hành tăng trưởng nhanh sau đại dịch. Cuối cùng, nó đang kết nối chúng ta với nền văn hóa toàn cầu, tạo ra khả năng có việc làm và giúp các nhóm tự lực xuất hiện trong khu vực toàn cầu. Điều này có thể thực hiện được nhờ sáng kiến Udaan của chính phủ. Nhiều quốc gia đã phải đối mặt với những thách thức to lớn trong lĩnh vực này nhưng du lịch có khả năng sử dụng sức người với tốc độ rất lớn. Chính phủ đang nghiên cứu các tiêu chuẩn khác nhau để thúc đẩy ngành du lịch và lữ hành của đất nước chúng ta.”

Nhận xét về ngành du lịch Bengal, Trưởng khách mời Hon’ble, Bộ trưởng Bộ Du lịch của Chính phủ Tây Bengal, ông Babul Supriyo cho biết

“Ngành du lịch có tiềm năng sử dụng một lượng lớn nguồn nhân lực. Khi tôi nói về du lịch, nó chỉ đi du lịch Ấn Độ mà đi du lịch Bengal. Đây là sự quan tâm và nhiệt tình mà chúng tôi thấy từ Bộ trưởng đáng kính của chúng tôi. Mọi nhà nghỉ du lịch và điểm đến ở Tây Bengal đều do cô ấy đặt tên. Sau thời gian gián đoạn của Covid, mọi người đã tận dụng cơ hội để quay trở lại ngành. Điều này là do niềm đam mê gắn liền với ngành công nghiệp. Cần có nhiều hoạt động hơn để làm việc chung với cả khu vực tư nhân và khu vực công. Sáng kiến này sẽ thu hút thêm nhiều khách du lịch đến Bengal. Trải nghiệm của mọi người rất quan trọng khi bạn đưa họ từ nơi này đến nơi khác để tham quan và trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Tôi muốn khách du lịch đến Bengal để phục hồi thành công ngành du lịch ở bang của chúng tôi. Chúng tôi cũng sẽ cố gắng hợp tác với các trường học để giúp học sinh trải nghiệm, học hỏi và trân trọng vẻ đẹp của Bengal.”

Nhận xét về phiên họp G20 tại Bengal, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành, Tập đoàn Phát triển Hạ tầng Nhà ở Tây Bengal (HIDCO), ông Debashis Sen cho biết:

“Hội nghị G20 đầu tiên tại Bengal đã thành công rực rỡ và chính phủ Ấn Độ sẽ tiếp tục theo dõi kỳ họp này. quy trình tương tự được thực hiện trong lần gặp đầu tiên. Kolkata đang chứng kiến một sự thay đổi lớn nhờ sự lãnh đạo của Thủ hiến, bà Mamata Banerjee và nhóm của bà khi họ đang đến thăm một số địa điểm và không bỏ sót bất kỳ viên đá nào để thu hút nhiều khách du lịch hơn. Chúng tôi đang làm việc nghiêm túc để triển khai Tour hội nghị khách hàng MICE ở Bengal. Trung tâm hội nghị Biswa Bangla, Digha và Milon mela ground gần Science City đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ tất cả các thực thể. Về Tour hội nghị khách hàng MICE, chúng tôi đã đưa ra giải pháp xem xét các phòng tiệc và các yêu cầu khác sẽ được ghi lại và lưu trữ đầy đủ trên nền tảng Google để mọi người có thể truy cập vào các cuộc họp sắp tới. Chúng tôi cũng giảm giá cho khách du lịch đến Biswa Bangla Prangan.”

Nhận xét về chủ đề của phiên họp, Chủ tịch Ủy ban Xuất khẩu Du lịch ICC, ông Chander Manshramani, cho biết:

“Đây là sự kiện hàng đầu của Phòng Thương mại Ấn Độ, tập trung vào chính sách của các bên liên quan trong ngành du lịch và lữ hành để tạo ảnh hưởng xã hội. Mục tiêu của ‘Du lịch Ấn Độ 2023’ là xem xét các cơ hội và thách thức mà ngành này phải đối mặt. Du lịch đang phát triển và Ấn Độ đang cải cách ở tất cả các lĩnh vực với quy mô thị trường là Rs. 28.000 lõi. Truyền thông mạnh mẽ và uy tín cần được phát triển để thấy sự phát triển nhanh chóng trong lĩnh vực du lịch. Du lịch Ấn Độ là một phiên rất đáng khích lệ vì nó thảo luận về các khía cạnh khác nhau của du lịch và lữ hành, đồng thời cung cấp cho chúng tôi những hiểu biết sâu sắc để coi đất nước của chúng tôi là thủ đô du lịch.”

Nhận xét về ý nghĩa của các kế hoạch mới được giới thiệu của Chính phủ Ấn Độ, Cán bộ đầu mối, NIWS-GOA, Đối tác tri thức, Viện Quản lý Du lịch và Lữ hành Ấn Độ (IITTM), Giáo sư Sutheeshna Babu cho biết

“Kể từ khi Covid-19, Ấn Độ chứng kiến điều tồi tệ nhất khủng hoảng kinh tế và cuối cùng ngành công nghiệp du lịch đã bị ảnh hưởng. Du lịch là một trụ cột vững chắc cho nền kinh tế của đất nước và tạo việc làm, nó được coi là phần ít ưu tiên nhất. Nhận xét về bối cảnh này, tôi muốn nói rằng chính quyền trung ương có vai trò mạnh mẽ trong việc thúc đẩy các ngành địa phương và du lịch nội địa. Do đó, du lịch nội địa đã đóng góp khoảng 55% vào GDP của đất nước và tỷ lệ việc làm đã tăng lên 52%. Ngành công nghiệp trong nước có số lượng khổng lồ cần có những biện pháp bền vững để cải thiện. Chi tiết hơn, chúng ta có thể thấy rằng các sáng kiến chính của chính phủ để phát triển là Chiến lược Du lịch bền vững quốc gia, Đóng góp vào Ủy ban quốc gia về du lịch mạo hiểm, Chiến lược quốc gia và Lộ trình du lịch nông thôn, và quan trọng nhất là các sự kiện G20 tại gần 55 thành phố trên khắp thế giới. Quốc gia. Những sáng kiến này sẽ làm cho Ấn Độ trở thành điểm đến hàng đầu để quảng bá du lịch trên toàn cầu.”

Nhận xét về những nút thắt hiện có và cơ hội để tăng lượng khách du lịch nước ngoài đến nước này, Chủ tịch Hội đồng Kỹ năng Du lịch và Khách sạn (THSC), bà Jyoti Mayal cho biết

“Tôi sẽ nói rằng du lịch là điều khiến bạn trở thành một người kể chuyện. Bạn có thể khám phá toàn bộ thế giới và thuật lại câu chuyện và đây có thể là quy trình để chúng tôi có thể bán du lịch của đất nước mình cho toàn thế giới. Du lịch là một lĩnh vực sôi động và không ngừng phát triển được dự đoán sẽ trở thành ngành trị giá 1,5 nghìn tỷ đô la vào năm 2027, đồng thời cũng có một số thách thức độc đáo luôn thay đổi theo thời gian. Du lịch giữ quan điểm khác nhau cho những người khác nhau. Đối với một số người, đó là thu nhập, nhiều người tìm kiếm nó như một công việc và đối với những người khác, đó là sự thoải mái. Ngày nay, ngành du lịch đã tỏa sáng, đặc biệt khi Thủ tướng của chúng ta đã nhấn mạnh đến ba chữ T – thương mại, du lịch và công nghệ- và thừa nhận đây là những trụ cột của sức mạnh. Du lịch kết nối lại tất cả các lĩnh vực thị trường. Vì vậy, trong khi làm nổi bật du lịch, chúng ta nên tập trung vào cách tiếp thị sản phẩm bằng cách tập trung vào yêu cầu của khách du lịch. Du lịch y tế và hội nghị có giá trị tiềm năng cho sự tăng trưởng. Ấn Độ là một quốc gia có nhiều di sản và ẩm thực cần được thảo luận trong các hội nghị sắp tới. Thế giới đang trông đợi Ấn Độ trở thành nền kinh tế giàu có nhất, vì vậy chúng ta không được bỏ lỡ cơ hội này và thúc đẩy chính phủ đưa ra các chính sách tốt hơn trong lĩnh vực này.”

Nhận xét về vai trò của ‘Du lịch MICE’ trong việc thu hút khách du lịch nước ngoài ở Ấn Độ, Phó Chủ tịch Cục Xúc tiến Công ước Ấn Độ, ICPB, ông Amaresh Tiwari, cho biết:

“Tour hội nghị khách hàng MICE là phân khúc thị trường đang phát triển nhanh chóng ở Ấn Độ. Nhờ sự tăng trưởng kinh tế xuất sắc, đây là một trong những tổ chức tiêu dùng lớn nhất ở Ấn Độ, hăng say đưa đất nước chúng ta hướng tới sự xuất sắc. Ngành Tour hội nghị khách hàng MICE toàn cầu đòi hỏi một lộ trình phát triển ngành du lịch của chúng ta và do đó đóng góp vào GDP của chúng ta. Tour hội nghị khách hàng MICE có đóng góp vào GDP cao nhất so với bất kỳ ngành du lịch nào khác. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là tạo ra Rs. 25 tỷ cho GDP. Nhiều cuộc họp kinh doanh nên được tổ chức trên toàn cầu và các quốc gia cần tiến tới và tạo ra các khuyến khích để thúc đẩy du lịch. Sáng kiến Tour hội nghị khách hàng MICE có thể được quảng bá trên thị trường toàn cầu thông qua quảng cáo, xây dựng thương hiệu và các chương trình văn hóa. Hội nghị thượng đỉnh G20 đang diễn ra sẽ là thời điểm hoàn hảo để trình bày sáng kiến của Tour hội nghị khách hàng MICE.”

Nhận xét về vai trò của khách sạn trong du lịch và lữ hành, Người sáng lập Hospitality Evangelist, Cố vấn trưởng của Tập đoàn Indismart & Chủ tịch IIHM, Tiến sĩ Subborno Bose cho biết

“Khách sạn đóng một vai trò quan trọng trong ngành du lịch và lữ hành. Ngành công nghiệp này đã phải đối mặt với rất nhiều thách thức trong đại dịch. Giờ đây, chúng ta đã trở lại với một kỷ nguyên mới. Tiệc cưới, hội họp, hội nghị là nguồn thu lớn nhất cho ngành khách sạn. Với sự phát triển của các thương hiệu homestay như ITC, Taj, v.v., chúng tôi đang nỗ lực biến Ấn Độ thành thủ đô du lịch. Có một ý định rõ ràng của chính phủ đối với sự phát triển của ngành du lịch, khách sạn và lữ hành. Đây là thời điểm để đầu tư đúng đắn cho sự tăng trưởng bền vững của ngành này. Dịch vụ theo nhu cầu của khách du lịch và chúng tôi cần nắm lấy khách của mình và xây dựng thương hiệu trong lĩnh vực này. Vì vậy, chúng ta nên chung tay với chính phủ để đưa ngành công nghiệp này vào một vị trí tốt hơn.”

Nhận xét thay mặt ngành Du lịch Uttar Pradesh, Cán bộ, Cục Du lịch, Chính phủ Ấn Độ, ông Nitin Kumar Dwivedi cho biết

“Ngành du lịch Ấn Độ đã nổi lên như một động lực chính của ngành dịch vụ ở Ấn Độ. Sáng kiến của Thủ tướng Chính phủ về du lịch thương mại và công nghệ đã cho thấy rằng đất nước chúng ta đã trở thành một người thay đổi cuộc chơi tiềm năng. Yếu tố giàu văn hóa đã giúp phát triển du lịch ở UP. Uttar Pradesh là một trong 4 bang hàng đầu chào đón du khách nước ngoài đến thăm thành phố giàu văn hóa. Chúng tôi đang chung tay với các nhà đầu tư để chào đón họ đến trải nghiệm phần di sản tuyệt đẹp của đất nước chúng tôi.”

Theo: businessnewsthisweek

Bài viết liên quan