IFP Qatar chuẩn bị tổ chức một loạt sự kiện thương mại quốc tế vào năm 2023

IFP Qatar chuẩn bị tổ chức một loạt sự kiện thương mại quốc tế vào năm 2023: IFP Qatar sẽ kỷ niệm 20 năm hoạt động tại thị trường Qatar vào năm 2023. Kể từ khi thành lập vào năm 2004, công ty đã tổ chức các Tour hội nghị khách hàng MICE và triển lãm thương mại toàn cầu quy mô lớn và nổi bật nhất trong nhiều lĩnh vực. Theo quan điểm này, IFP Qatar sẽ tổ chức một số triển lãm thương mại quốc tế trong năm nay, một số trong số đó đã được tổ chức trước đó, cùng với các triển lãm mới khác.

IFP Qatar chuẩn bị tổ chức một loạt sự kiện thương mại quốc tế vào năm 2023

IFP Qatar Tổng Giám đốc Haidar Mshaimesh

Có gì trên lịch sự kiện của IFP Qatar cho năm 2023?

Bắt đầu với AgriteQ vào tháng 3 cho Bộ đô thị ở Qatar. Triển lãm năm nay đánh dấu lần tổ chức thứ 10 và công ty sẽ tổ chức triển lãm này trong năm thứ năm liên tiếp. Kể từ khi IFP Qatar bắt đầu tổ chức triển lãm vào năm 2018, AgriteQ có triển lãm thương mại quốc tế lớn nhất Qatar, xét về không gian triển lãm, cũng như số lượng người tham gia và khách tham quan. Nó cũng đã trở thành triển lãm nông nghiệp lớn nhất ở vùng Vịnh, với tổng diện tích trưng bày là 30 nghìn mét vuông, với hơn 650 nhà triển lãm đến từ 52 quốc gia và khoảng 30 nghìn khách tham quan.

IFP Qatar chuẩn bị tổ chức một loạt sự kiện thương mại quốc tế vào năm 2023
IFP Qatar chuẩn bị tổ chức một loạt sự kiện thương mại quốc tế vào năm 2023

Phiên bản năm nay, sẽ được tổ chức từ ngày 15 đến ngày 19 tháng 3 năm 2023, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Doha (DECC), dự kiến sẽ có lượng người tham dự tương tự. AgriteQ cũng đã được Hiệp hội Công nghiệp Triển lãm Toàn cầu (UFI) công nhận chính thức vào năm ngoái, là tổ chức tham khảo quốc tế cao nhất trong lĩnh vực triển lãm và hội nghị, với 795 thành viên từ 83 quốc gia trên toàn thế giới. Chương trình triển lãm được công nhận của Hiệp hội bao gồm 909 cuộc triển lãm từ khắp nơi trên thế giới. AgriteQ là triển lãm gần đây nhất được thêm vào chương trình nghị sự của hiệp hội, khiến nó trở thành triển lãm thứ ba ở Qatar nhận được sự hoan nghênh quốc tế như vậy, sau Dự án Qatar và Triển lãm Đồng hồ & Trang sức Doha. Điều này chứng tỏ sự chuyển đổi về chất mà IFP Qatar đã đạt được kể từ khi phụ trách triển lãm, điều này càng được nhấn mạnh bởi quyết định của Bộ Đô thị giao cho chúng tôi tổ chức sự kiện này hàng năm.

Dự án Qatar là triển lãm đầu tiên ở Qatar được UFI phân loại là triển lãm thương mại được quốc tế công nhận. Triển lãm sẽ đánh dấu lần tổ chức thứ 19 trong năm nay, từ ngày 29 tháng 5 đến ngày 1 tháng 6 năm 2023, tại DECC, trở thành triển lãm lâu đời và uy tín nhất ở Qatar. Đây cũng là sự kiện thương mại lớn thứ hai của đất nước về quy mô và tính đại diện toàn cầu, với phiên bản sắp tới dự kiến sẽ có diện tích 20.000 mét vuông và có hơn 500 nhà triển lãm, bao gồm 300 công ty quốc tế.

Đối với Hospitality Qatar 2023, năm nay đánh dấu lần tổ chức thứ 8, sẽ diễn ra từ ngày 6 đến ngày 8 tháng 11 năm 2023. Triển lãm là sự kiện đầu tiên và quan trọng nhất của Qatar đối với lĩnh vực khách sạn và du lịch, đồng thời đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển và chuẩn bị lĩnh vực cho World Cup 2022. Tầm quan trọng của nó có thể sẽ mở rộng trong những năm tới, với ngành du lịch cho thấy tiềm năng tăng trưởng lớn. Điều này là do Qatar đã thành công trong việc củng cố vị thế là điểm đến hàng đầu cho du lịch thể thao và gia đình bằng cách tận dụng World Cup 2022 để chứng minh khả năng tổ chức giải vô địch tuyệt vời và đặc biệt.

IFP Qatar Tổng Giám đốc Haidar Mshaimesh
IFP Qatar Tổng Giám đốc Haidar Mshaimesh

Năm nay, chúng tôi sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Qatar CSR, một dự án hợp tác với Mubadara vì Tác động xã hội và được tổ chức với sự hợp tác của Đại học Qatar dưới sự bảo trợ của H.E. Sheikh Khalid bin Khalifa bin Abdulaziz Al Thani, Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ. Sự kiện này sẽ được tổ chức tại khu liên hợp thể thao và sự kiện của trường đại học từ ngày 16 đến ngày 18 tháng 5. Hội nghị thượng đỉnh về CSR của Qatar là một phần trong nỗ lực mở rộng Chương trình Quốc gia về CSR của Qatar và đã được trường đại học tổ chức trong nhiều năm với mục tiêu nâng cao khái niệm tiến hành kinh doanh theo cách có trách nhiệm với xã hội và cung cấp nền tảng hiệu quả cho các doanh nhân và các nhà lãnh đạo tư tưởng cùng nhau lên ý tưởng và lập kế hoạch, từ đó khuyến khích thành lập các doanh nghiệp thực hiện các khái niệm về CSR và ESG.

Sự kiện này sẽ bao gồm một hội nghị nêu bật nhiều mối quan tâm về môi trường và kinh tế đang nổi lên trên khắp thế giới, điều này sẽ thúc đẩy cuộc đối thoại về nâng cao nhận thức và khám phá các giải pháp CSR khả thi cho những thách thức này. Sự kiện này cũng sẽ có một cuộc triển lãm nơi các doanh nghiệp từ các lĩnh vực khác nhau có thể trình bày các chiến lược và kế hoạch CSR của họ, cũng như nêu bật những đóng góp của họ cho cộng đồng địa phương. Giải thưởng CSR của Qatar cũng sẽ được tổ chức tại sự kiện này, nhằm tôn vinh các tổ chức và doanh nghiệp nỗ lực tích hợp các khái niệm về trách nhiệm vào hoạt động và chiến lược kinh doanh của họ nhằm tạo ra tác động có lợi cho xã hội. Ngoài ra, Báo cáo quốc gia về CSR, trình bày chi tiết những thành công của các tổ chức quốc gia trong CSR và theo dõi tiến độ phát triển xã hội và Tầm nhìn Quốc gia Qatar 2030, sẽ được công bố tại sự kiện này.

Hơn nữa, chúng tôi đang trong quá trình chuẩn bị một số sự kiện mới sẽ được tổ chức trong nửa cuối năm 2023, phù hợp với mục tiêu tổ chức năm triển lãm lớn trong năm nay.

Những lĩnh vực nào được coi là hấp dẫn nhất để tổ chức Tour hội nghị khách hàng MICE, triển lãm, hội nghị và sự kiện tại thị trường Qatar?

Chúng ta có thể coi rằng bất kỳ ngành sản xuất nào có tốc độ tăng trưởng ổn định đều có thể được coi là một lĩnh vực hấp dẫn để tổ chức các sự kiện Tour hội nghị khách hàng MICE và triển lãm thương mại, và mặc dù điều này đúng với hầu hết các ngành ở Qatar, nhưng nó không được phản ánh trong tình trạng triển lãm và sự kiện thương mại hiện tại của đất nước. Cụ thể hơn, các lĩnh vực kinh tế ở Qatar có thể được chia thành hai loại về mức độ đưa tin của các sự kiện thương mại: loại thứ nhất có nhiều sự kiện và loại thứ hai thiếu sự kiện đáng ngờ.

Chẳng hạn, ít nhất sáu triển lãm và Tour hội nghị khách hàng MICE sẽ được tổ chức trong năm nay trong lĩnh vực xây dựng và bất động sản, được coi là quá mức so với nhu cầu của thị trường và có khả năng cản trở quy mô và chất lượng của các sự kiện. Mặt khác, chưa có bất kỳ triển lãm thương mại quốc tế nào liên quan đến lĩnh vực y tế hay giáo dục ở Qatar, cả hai đều được đánh giá cao trong Tầm nhìn Quốc gia Qatar 2030 và được ưu tiên trong các kế hoạch phát triển của đất nước trong những năm tới. Nó còn áp dụng cho các ngành như CNTT, đổi mới công nghệ, dầu khí, v.v. Hơn nữa, chúng ta đã chứng kiến sự gia tăng về số lượng các triển lãm B2C về sản phẩm tiêu dùng trong những năm gần đây, khác với các triển lãm kinh doanh B2B. Do đó, lĩnh vực tổ chức sự kiện phải được quản lý một cách hiệu quả để duy trì sự cân bằng giữa triển lãm thương mại và hội nghị trong chương trình nghị sự hàng năm và phục vụ hơn nữa nhu cầu thị trường cũng như các kế hoạch chiến lược của đất nước, thay vì tổ chức nhiều sự kiện không phù hợp. cần thiết hoặc hiệu quả.

Thị phần của ông trong lĩnh vực Tour hội nghị khách hàng MICE ở Qatar là bao nhiêu? Kế hoạch của ông để tăng tỷ lệ này vào năm 2023 là gì?

IFP Qatar là công ty hàng đầu tổ chức nhiều triển lãm thương mại quốc tế, hội nghị và các cuộc họp B2B tại Qatar. Hoạt động trong ngành được khoảng 20 năm, chúng tôi đã tổ chức một số lượng đáng kể các triển lãm, đặc biệt là các triển lãm quốc tế, với lượng khán giả và khách tham quan lớn, tất cả đều mang lại cho chúng tôi lợi thế cạnh tranh đáng kể trong phân khúc này. Hiện tại, chúng tôi tổ chức 50% các cuộc triển lãm được tổ chức tại Qatar trong khi tỷ lệ còn lại do tất cả các doanh nghiệp khác trong ngành tổ chức. Các kế hoạch trong tương lai của chúng tôi bao gồm tăng thị phần bằng cách mở rộng và tăng quy mô của các cuộc triển lãm hiện có và tăng số lượng các cuộc triển lãm được tổ chức. Chúng tôi hy vọng sẽ tăng cường nỗ lực của mình để đạt được nhiều mức độ xuất sắc và thành công khác nhau trong những năm tới.

Quy mô của các cuộc triển lãm và Tour hội nghị khách hàng MICE mà chúng tôi tổ chức là một yếu tố góp phần quan trọng trong việc tăng cường sự hiện diện của chúng tôi trên thị trường, vì hai trong số ba hội chợ thương mại mà chúng tôi tổ chức được Liên đoàn Triển lãm Quốc tế (UFI) chính thức công nhận, bao gồm Dự án Qatar và AgriteQ. Các cuộc triển lãm mà chúng tôi tổ chức có sự tham gia quốc tế rộng rãi của các nhân vật nổi bật từ các phòng thương mại, tổ chức phát triển xuất khẩu, bộ thương mại, v.v.

Ông có nghĩ rằng sự cạnh tranh giữa các công ty tổ chức sự kiện phản ánh tích cực đến sự phát triển của lĩnh vực Tour hội nghị khách hàng MICE hay có những người ngoài ngành?

Quá trình tổ chức và quản lý phổ biến trong ngành đang cản trở sự tăng trưởng và phát triển của nó. Ngoài ra, tiêu chuẩn và cơ sở xác định người được phép tổ chức triển lãm, hội nghị cũng chưa tối ưu. Ở Qatar, nhiều cuộc triển lãm được lên kế hoạch mà không có bất kỳ sự cân nhắc nào về khả năng tồn tại của chúng từ quan điểm kinh tế hoặc khoa học. Một tầm nhìn rõ ràng vạch ra người tổ chức, mục đích của sự kiện, cũng như các tiêu chí mà sự kiện được tổ chức, là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong sự tăng trưởng và phát triển của ngành. Nếu không có điều này, ngành sẽ tiếp tục trải qua những biến động và sẽ không đạt được sự tăng trưởng bền vững.

Vai trò của triển lãm trong việc thúc đẩy tăng trưởng của các ngành kinh tế là gì? vai trò của các công ty tổ chức sự kiện chỉ giới hạn trong việc tập hợp các công ty dưới một mái nhà, hay nó vượt xa hơn thế?

Chúng tôi tin chắc rằng tác động xúc tác của các hội chợ và triển lãm thương mại đối với tăng trưởng kinh tế là rất lớn. Nó đóng góp giá trị cho hầu như tất cả các lĩnh vực kinh doanh trên toàn thế giới, đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy tăng trưởng của nền kinh tế. Triển lãm phục vụ như một nguồn quan trọng để thu hút khách du lịch và những người tham gia cho ngành công nghiệp du lịch và khách sạn. Hiện tại, ‘du lịch kinh doanh’ đã phát triển thành một ngành độc lập chỉ phụ thuộc vào Tour hội nghị khách hàng MICE. Các cuộc triển lãm tiếp tục mở đường cho việc thu hút vốn lớn và đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) khi chúng thúc đẩy sự hợp tác và liên doanh giữa các công ty trong nước và nước ngoài, ngoài việc tạo điều kiện thuận lợi cho xuất nhập khẩu cũng như trao đổi thương mại.

Hơn nữa, những sự kiện này đóng vai trò là nền tảng để quảng bá sản phẩm và dịch vụ, trao đổi chuyên môn và bản địa hóa kiến thức và công nghệ. Nó tiếp tục đóng góp đáng kể cho sự phát triển của nền kinh tế bằng cách tạo ra nhiều cơ hội việc làm và hỗ trợ nhiều nhà cung cấp dịch vụ liên quan bao gồm các nhà thầu, doanh nghiệp in ấn và quảng cáo cũng như các công ty khách sạn. Tour hội nghị khách hàng MICE là một trong những lĩnh vực có thể mang lại vô số lợi ích cho quốc gia sở tại.

Mặt khác, các công ty tổ chức sự kiện Tour hội nghị khách hàng MICE chịu trách nhiệm chính trong việc sử dụng một phương pháp phù hợp với cung và cầu, nhằm đạt được sự quan tâm và lợi ích của tất cả những người tham gia, bao gồm các trung tâm sự kiện, nhà triển lãm, nhà tài trợ và khách tham quan. Về vấn đề này, việc đoàn kết tất cả những người tham gia dưới một mái nhà có thể dịch các vai trò khác nhau mà chúng tôi đảm nhận với tư cách là công ty tổ chức sự kiện, bao gồm người hòa giải, người hỗ trợ, thương mại, đầu tư và đôi khi là chất xúc tác kiến thức. Thành tựu lớn nhất của chúng tôi với tư cách là công ty tổ chức sự kiện là chứng kiến một công ty mới xuất hiện từ một trong các cuộc triển lãm của chúng tôi nhờ sự hợp tác giữa một doanh nghiệp địa phương hoặc nhà đầu tư Qatar và một công ty nước ngoài, hoặc đến thăm một dự án hoặc cơ sở của một công ty đã tham gia thị trường Qatar thông qua một trong những cuộc triển lãm của chúng tôi. Các trường hợp trong lĩnh vực này là rất nhiều để đếm.

Tác động của Giải vô địch bóng đá thế giới Qatar 2022 đối với lĩnh vực Tour hội nghị khách hàng MICE tại thị trường địa phương về mặt thu hút quốc tế tham gia là gì?

Qatar đã trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với người nước ngoài kể từ khi quốc gia này đăng cai tổ chức Giải vô địch bóng đá thế giới Qatar 2022. Điều này đã thúc đẩy đáng kể sự tham gia toàn cầu vào các cuộc triển lãm, vì nhu cầu quốc tế tham gia vào các phiên bản năm nay đã tăng lên đáng kể so với năm trước. Tuy nhiên, chúng tôi đã nhận được sự tham gia rộng rãi của quốc tế trong tất cả các cuộc triển lãm của chúng tôi. Với tư cách là công ty tổ chức sự kiện và cơ quan quản lý, chúng tôi đã có thể duy trì và đảm bảo tính liên tục của động lực này, đóng góp nhiều hơn nữa cho lĩnh vực này trong nước.

Thị trường Qatar đã trở thành một thỏi nam châm thu hút phần lớn các doanh nghiệp và nhà đầu tư nước ngoài, và sự quan tâm của nước ngoài này đã tăng lên kể từ khi có thông báo rằng Qatar sẽ đăng cai World Cup vào năm 2022. Thị trường đã trải qua một sự mở rộng và phát triển đáng kể so với trước đó năm và được dự báo sẽ tăng lên kể từ khi quốc gia này chuẩn bị đăng cai Giải vô địch bóng đá thế giới. Sau World Cup, thị trường Qatar đã bước vào một giai đoạn mới với một số ưu tiên, yêu cầu và chương trình nghị sự khác nhau.

Bạn có kế hoạch mở rộng để tổ chức triển lãm ở cấp khu vực hay bạn chỉ tập trung vào thị trường địa phương?

IFP Qatar là một phần của IFP Group, một tổ chức khu vực hoạt động tại một số quốc gia trong khu vực, chủ yếu là Vương quốc Ả Rập Saudi, Vương quốc Hồi giáo Oman, Iraq và Ai Cập. Chúng tôi có hai ưu tiên chính đối với thị trường Qatar, ưu tiên thứ nhất tập trung vào việc tăng cường sự tham gia của các gian hàng quốc gia Qatar trong các cuộc triển lãm do Tập đoàn IFP tổ chức ở nước ngoài, nhằm hỗ trợ các nhà sản xuất và nhà sản xuất Qatar xuất khẩu sản phẩm của họ sang các thị trường khu vực khác nhau. Là một phần của kế hoạch này, chúng tôi đã lên kế hoạch cho Qatar tham gia các triển lãm về kinh doanh, xây dựng và công nghiệp thực phẩm ở Erbil, Iraq, Muscat và Riyadh. Ngoài ra, chúng tôi đã đưa gian hàng quốc gia của Qatar vào triển lãm nhựa và hóa dầu sẽ được tổ chức bởi Tập đoàn IFP tại thủ đô Riyadh của Ả-rập Xê-út vào tháng 6. Chúng tôi cũng tìm cách làm điều tương tự trong các cuộc triển lãm được tiến hành ở Cairo, Ai Cập.

Đối với ưu tiên thứ hai của chúng tôi, chúng tôi dự định tập hợp các phái đoàn thương mại từ các cơ quan chính phủ của các quốc gia láng giềng, tại các cuộc triển lãm được tổ chức ở Doha và tham gia với các nhà triển lãm địa phương để thảo luận về các cơ hội tiềm năng. Chẳng hạn, chúng tôi đã chào đón một phái đoàn từ Liên đoàn các Phòng Thương mại Ả-rập Xê-út trong Dự án Qatar vào năm ngoái. Phái đoàn đã gặp một số nhà triển lãm nổi tiếng và thăm một số dự án quan trọng ở Qatar. Điều này dẫn đến việc ký kết nhiều hợp đồng và thỏa thuận với một số tổ chức địa phương trong ngành bất động sản và đầu tư công nghiệp. Trong năm nay, chúng tôi đang hướng tới việc đón tiếp các phái đoàn từ Vương quốc Hồi giáo Oman, Vương quốc Ả Rập Saudi, Iraq và Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo: qatar-tribune.

Bài viết liên quan