IPIM bắt tay với ngành MICE Macao để thực hiện một loạt phát triển của ngành trong năm 2023

IPIM bắt tay với ngành MICE Macao để thực hiện một loạt phát triển của ngành trong năm 2023: Viện Xúc tiến Đầu tư và Thương mại Macao (IPIM) đã có một cuộc họp làm việc vào ngày hôm qua (10 tháng 1) với năm hiệp hội của ngành Tour hội nghị khách hàng MICE địa phương, tích hợp các nguồn lực của ngành để cùng nhau vạch ra kế hoạch phát triển ngành vào năm 2023, với trọng tâm là tăng tốc phục hồi của ngành Tour hội nghị khách hàng MICE và sức mạnh tổng hợp với các ngành ngoại vi.

IPIM bắt tay với ngành MICE Macao để thực hiện một loạt phát triển của ngành trong năm 2023

Một số hội nghị với hơn một nghìn người tham dự được xác nhận sẽ tổ chức tại Macao

Quyền Chủ tịch IPIM Vincent U cho biết tại cuộc họp rằng các nguồn lực khác nhau sẽ được phân bổ hợp lý để thực hiện nhiều biện pháp, với mục tiêu tổ chức 700 đến 1.000 hoạt động Tour hội nghị khách hàng MICE vào năm 2023 và cho phép lĩnh vực này phục hồi ít nhất 50% hiệu suất trước Đại dịch. đại dịch tấn công thành phố. Anh ấy nói thêm, một số hội nghị với hơn một nghìn người tham dự sẽ được tổ chức tại Macao, một trong số đó thậm chí dự kiến sẽ có hơn 10.000 người tham dự. Theo nhà tổ chức hội nghị này, Macao đã có một trải nghiệm hài lòng khi hội nghị này được tổ chức tại thành phố trước đại dịch, vì vậy nhà tổ chức đã chọn Macao làm sân khấu của sự kiện một lần nữa.

IPIM bắt tay với ngành MICE Macao để thực hiện một loạt phát triển của ngành trong năm 2023
IPIM bắt tay với ngành MICE Macao để thực hiện một loạt phát triển của ngành trong năm 2023

Trong tương lai, IPIM sẽ hợp tác với lĩnh vực Tour hội nghị khách hàng MICE của Macao và các khu nghỉ dưỡng tích hợp khác nhau để tập hợp tất cả các loại tài nguyên, cũng như các cơ sở khách hàng khác nhau, nhằm mời và đấu thầu các sự kiện chuyên nghiệp quốc tế và khu vực được tổ chức tại Macao. Trong thời gian chờ đợi, IPIM sẽ cố gắng thu hút nhiều doanh nghiệp quốc tế hơn tổ chức các hội nghị, hội nghị thượng đỉnh, triển lãm chuyên nghiệp và triển lãm công nghiệp hàng năm tại Macao. Ngoài ra, IPIM sẽ chủ động xây dựng mô hình hoạt động mới “công nghiệp + MICE”, thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp mũi nhọn với các sự kiện Tour hội nghị khách hàng MICE đặc trưng của thành phố.

Đồng thời, thông qua các gói khác nhau bao gồm “CONFEX” (hội nghị và triển lãm được tổ chức kết hợp) và “du lịch kinh doanh + nghỉ dưỡng”, thành phố sẽ tối ưu hóa việc tích hợp các hội nghị, triển lãm, lễ hội, cuộc thi và các hoạt động giải trí để tạo ra một kế hoạch tối ưu. kinh nghiệm kinh doanh và du lịch, để thu hút những người tham dự sự kiện ở lại thành phố trong thời gian dài hơn, tối đa hóa sự kích thích của ngành Tour hội nghị khách hàng MICE đối với các ngành công nghiệp khác, thúc đẩy hợp tác thương mại nhiều hơn và thúc đẩy doanh số bán hàng tại địa phương.

Quảng bá Macao tại các nước nói tiếng Bồ Đào Nha và các nước ASEAN trong quý đầu tiên

Về việc mở rộng cơ sở khách hàng quốc tế, IPIM sẽ tham gia một sự kiện lớn của Hiệp hội Công nghiệp Triển lãm Toàn cầu (UFI) tại Lisbon, Bồ Đào Nha vào cuối tháng 1 năm nay, tại đây IPIM sẽ giới thiệu những người tham dự sự kiện và đại diện ngành Tour hội nghị khách hàng MICE từ các nơi khác nhau trên thế giới đến các lợi thế cạnh tranh của lĩnh vực Tour hội nghị khách hàng MICE của Macao.

IPIM có buổi làm việc với 5 hiệp hội MICE Macao 10 tháng 1
IPIM có buổi làm việc với 5 hiệp hội MICE Macao 10 tháng 1

 

IPIM có kế hoạch tham gia một hội nghị quan trọng khác của UFI tại Kuala Lumpur, Singapore cùng với lĩnh vực Tour hội nghị khách hàng MICE của Macao vào tháng 3 năm nay. Trong khi đó, việc Macao MICE thường xuyên tham gia các triển lãm Tour hội nghị khách hàng MICE ở nước ngoài, vốn đã bị đình chỉ khi đại dịch tấn công thành phố, sẽ tiếp tục trở lại chương trình nghị sự năm nay để thu hút nhiều khách quốc tế hơn.

Khu vực tư nhân bày tỏ sự tin tưởng vào triển vọng tương lai của ngành MICE Macao

Theo đại diện của năm hiệp hội Tour hội nghị khách hàng MICE tham gia, các chính sách ưu đãi bao gồm chính sách nhập cảnh miễn phí NAT và tạo thuận lợi cho thị thực thương mại đã thúc đẩy niềm tin vào các hoạt động kinh tế, Tour hội nghị khách hàng MICE và thương mại của Macao. Vào năm 2023, các ngành dự kiến sẽ phát triển “trên đường cao tốc” và lĩnh vực Tour hội nghị khách hàng MICE của Macao đang đứng trước một chương mới tươi sáng. Nó sẽ phát huy hết vai trò của mình và phối hợp với các lĩnh vực khác nhau bao gồm kinh tế cộng đồng địa phương, phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ và việc làm cho thanh niên, với mục đích thúc đẩy sự phát triển của thành phố về nhiều mặt.

700 đến 1.000 hoạt động MICE dự kiến sẽ diễn ra tại Macao vào năm 2023.
700 đến 1.000 hoạt động MICE dự kiến sẽ diễn ra tại Macao vào năm 2023.

Những người tham dự bao gồm: Giám đốc điều hành IPIM Sam Lei; Tổng Giám đốc và Phó Tổng Giám đốc Hiệp hội Triển lãm & Hội nghị Macao Poon Yiu Wing Irwin và Vong I Tat; Chủ tịch và Ủy ban Giám sát Chủ tịch Hiệp hội Thương mại & Hội chợ Macau Lam Chong In và Sam Wei Nei; Edmund Wong và Chung Ching Yee, Chủ tịch kiêm Chủ tịch Ban điều hành Hiệp hội các đại lý quảng cáo Ma Cao; Tổng Giám đốc kiêm Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Liên bang Ma Cao về Công nghiệp Hội nghị & Triển lãm Che Fok Sang và Vong Tin Tak; Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hiệp hội các ngành Hội nghị, Triển lãm & Du lịch Macau Macao Alan Ho và Ho Chak Meng.

Theo: pim.gov.mo

Bài viết liên quan