Macao Tỏa sáng với tư cách là Điểm đến ‘Du lịch + MICE’ hàng đầu tại PATA 2024

Đặc điểm chính của Hội nghị thượng đỉnh thường niên của Hiệp hội Du lịch Châu Á Thái Bình Dương (PATA) 2024, diễn ra từ ngày 15 đến ngày 17 tháng 5 tại Macao, là những trải nghiệm tuyệt vời được cung cấp cho các đại biểu từ khắp nơi trên thế giới.

Macao Tỏa sáng với tư cách là Điểm đến 'Du lịch + MICE' hàng đầu tại PATA 2024
Macao Tỏa sáng với tư cách là Điểm đến ‘Du lịch + MICE’ hàng đầu tại PATA 2024

Văn phòng Du lịch Chính phủ Macao (MGTO) đã sắp xếp nhiều hoạt động khác nhau, bao gồm các hội thảo nêu bật sự pha trộn độc đáo giữa di sản phương Đông và phương Tây của Macao, chuyến tham quan đi bộ đến các điểm du lịch quan trọng của thành phố và chuyến tham quan bằng xe buýt mui trần vào buổi tối.

Những sự kiện này cho phép các đại biểu từ khu vực Châu Á Thái Bình Dương chứng kiến tận mắt quá trình phát triển sôi động của Macao thành một trung tâm du lịch và giải trí toàn cầu, giới thiệu các dịch vụ “du lịch cộng thêm” như du lịch hội nghị khách hàng MICE đa dạng của nơi đây. Nhìn chung, các buổi hội thảo và tham quan đã thu hút hơn 150 người tham dự.

Macao Tỏa sáng với tư cách là Điểm đến ‘Du lịch + MICE‘ hàng đầu tại PATA 2024

Hội thảo giới thiệu văn hóa Trung-Bồ Đào Nha

Chiều 17/5, trùng với thời điểm diễn ra Hội nghị, các đại biểu tham dự đã tham gia 2 buổi hội thảo văn hóa. Một là xưởng làm bánh, nơi các đại biểu học cách làm bánh trứng kiểu Bồ Đào Nha và bánh quy Macanese Genete, trong khi còn lại là xưởng sơn gạch xanh Bồ Đào Nha, một loại hình nghệ thuật nổi bật trong các nhà thờ và di tích lịch sử địa phương.

Chuyến tham quan bằng xe buýt toàn cảnh cuộc sống về đêm của Macao

Sau đỉnh núi, một chuyến tham quan bằng xe buýt mui trần ngắm cảnh được tổ chức vào buổi tối. Chuyến tham quan này mang đến cho các đại biểu cái nhìn toàn cảnh về những con phố được chiếu sáng của Macao, với các điểm tham quan bao gồm mặt tiền rực rỡ của các khách sạn và khu nghỉ dưỡng trên bán đảo Macao và Cotai, cũng như các địa danh như Trung tâm Khoa học Macao, Tháp Ma Cao, Làng Taipa và các địa điểm khác.

Khám phá di sản Macao

Sáng nay, các đại biểu đã bắt đầu chuyến tham quan toàn diện khắp Macao, Taipa và Coloane. Hành trình bao gồm các chuyến tham quan đến nhiều địa danh khác nhau trong Trung tâm Lịch sử Macao đã được UNESCO công nhận, bắt đầu từ Di tích Thánh Paul và len lỏi qua Travessa da Paixão và Rua dos Ervanários, đỉnh cao là Quảng trường Senado. Ngoài ra, chuyến tham quan còn giới thiệu các điểm du lịch mới được hồi sinh như Nhà máy pháo Iec Long cũ ở Taipa và Nhà máy đóng tàu Lai Chi Vun ở Coloane.

Buổi chiều có chuyến tham quan nửa ngày tới Hồng Kông, do Tổng cục Du lịch Hồng Kông điều phối, nâng cao trải nghiệm du lịch giữa Macao và Hồng Kông.

Hội nghị thượng đỉnh nhấn mạnh cơ hội “Du lịch + MICE”, du lịch hội nghị khách hàng

Hội nghị thượng đỉnh thường niên PATA 2024, do MGTO tổ chức tại Grand Lisboa Palace Resort Macau và SJM Resorts, S.A. đồng tổ chức, đã chào đón khoảng 450 đại diện ngành du lịch từ khoảng 30 quốc gia và khu vực trên khắp Châu Á-Thái Bình Dương và hơn thế nữa. Hội nghị thượng đỉnh bao gồm nhiều cuộc họp nội bộ khác nhau của hiệp hội, một hội nghị quốc tế nổi bật và một số sự kiện phụ trợ.

Được tổ chức tại một địa điểm mới mỗi năm, hội nghị thượng đỉnh này đánh dấu sự kiện PATA quan trọng đầu tiên ở Macao sau đại dịch. Nó đóng vai trò như một nền tảng để giới thiệu những phát triển mới nhất của thành phố và năng lực của thành phố với tư cách là điểm đến “du lịch + MICE”,  du lịch hội nghị khách hàng, nâng cao đáng kể tầm vóc quốc tế của thành phố.

Theo: travelandtourworld.

Bài viết liên quan