Macau xúc tiến thương mại vì có vẻ sẽ tổ chức 1.000 sự kiện vào năm 2023

Macau xúc tiến thương mại vì có vẻ sẽ tổ chức 1.000 sự kiện vào năm 2023: Thị trường mục tiêu ban đầu của thành phố cho MICE là Đông Nam Á và các nước nói tiếng Bồ Đào Nha.

Macau xúc tiến thương mại vì có vẻ sẽ tổ chức 1.000 sự kiện vào năm 2023
Macau xúc tiến thương mại vì có vẻ sẽ tổ chức 1.000 sự kiện vào năm 2023

Viện Xúc tiến Đầu tư và Thương mại Ma Cao (IPIM) đang đặt mục tiêu tổ chức tới 1.000 sự kiện vào năm 2023 nhằm thúc đẩy sự phục hồi của điểm đến sau đại dịch Covid-19.

Macau xúc tiến thương mại vì có vẻ sẽ tổ chức 1.000 sự kiện vào năm 2023

Tại một cuộc họp gần đây có sự tham gia của IPIM và năm hiệp hội Tour hội nghị khách hàng MICE, quyền chủ tịch của IPIM, Vincent U, đã đặt mục tiêu tổ chức 700 đến 1.000 hoạt động Tour hội nghị khách hàng MICE vào năm 2023 và cho phép lĩnh vực này phục hồi ít nhất 50% hiệu suất trước đại dịch.

Ông nói rằng một số hội nghị với hơn một nghìn người tham dự sẽ được tổ chức tại Ma Cao, trong đó có một hội nghị dự kiến thu hút hơn 10.000 người tham dự. Sự kiện chưa được đặt tên này trước đây đã được tổ chức thành công tại Ma Cao và sẽ được tổ chức trở lại sau thành công này.

IPIM cho biết họ cũng sẽ hợp tác với lĩnh vực Tour hội nghị khách hàng MICE của Macau và các khu nghỉ dưỡng tích hợp khác nhau để tập hợp một số nguồn lực, cũng như các cơ sở khách hàng khác nhau, nhằm mời và đấu thầu các sự kiện chuyên nghiệp quốc tế và khu vực được tổ chức tại Macau.

IPIM cũng đang tìm cách thu hút thêm nhiều du khách đi Tour hội nghị khách hàng MICE quốc tế bằng cách giới thiệu mô hình hoạt động mới có tên là ‘công nghiệp + MICE’, nhằm phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm bên cạnh các sự kiện Tour hội nghị khách hàng MICE đặc trưng của thành phố. Nó cũng muốn các đại biểu trải nghiệm điểm đến sau sự kiện và đang tìm cách tối đa hóa trải nghiệm kinh doanh và du lịch, chẳng hạn như tập trung vào các hoạt động giải trí và lễ hội.

Các thị trường mục tiêu ban đầu, theo IPIM, là các nước nói tiếng Bồ Đào Nha và các nước Đông Nam Á trong quý đầu tiên của năm nay. Để đạt được mục tiêu này, IPIM sẽ tham gia Hội nghị thượng đỉnh CEO toàn cầu, một sự kiện do Hiệp hội ngành triển lãm toàn cầu (UFI) tổ chức, diễn ra tại Lisbon, Bồ Đào Nha vào cuối tháng 1.

IPIM cũng có kế hoạch tham gia Hội nghị Châu Á-Thái Bình Dương của UFI năm 2023, diễn ra tại Kuala Lumpur vào đầu tháng 3. Các hiệp hội Tour hội nghị khách hàng MICE tham gia cuộc họp bao gồm Hiệp hội Triển lãm & Hội nghị Macao, Hiệp hội Thương mại & Hội chợ Ma Cao, Hiệp hội Đại lý Quảng cáo Ma Cao, Hiệp hội Thương mại Liên bang Ma Cao về Công nghiệp Hội nghị & Triển lãm và Hiệp hội các ngành Hội nghị, Triển lãm & Du lịch Ma Cao.

Macau đã chứng kiến ​​nhiều sự kiện Tour hội nghị khách hàng MICE diễn ra, thúc đẩy ngành du lịch

Nhiều sự kiện Tour hội nghị khách hàng MICE sẽ tập trung vào công nghệ thông tin, y tế, du lịch, văn hóa, nghệ thuật và kinh doanh

Lei Wai Nong, Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính, tuyên bố rằng ngành du lịch của Macau phải hỗ trợ chuyển đổi và cải tiến.

Ông nhấn mạnh, sản phẩm du lịch của thành phố cũng như thị trường nguồn du lịch còn quá đồng nhất. Theo tờ Macau Daily Times, ông đã xem xét hồ sơ khách du lịch từ năm 2014 đến năm 2019 và xác định rằng trong tổng số du khách, 78% là khách du lịch đại lục, 18% là khách du lịch Hồng Kông và số còn lại đến từ các khu vực khác.

Ông đề nghị các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch nghiên cứu cách thành phố có thể trở nên hấp dẫn hơn đối với khách du lịch không phải người Trung Quốc.

Trong khi đó, hơn 15 sự kiện Tour hội nghị khách hàng MICE với hơn 100.000 người tham dự sẽ được tổ chức tại Macao, dự kiến sẽ thúc đẩy du lịch và nền kinh tế.

Năm nay, Viện Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Macao (IPIM) sẽ tổ chức và giám sát nhiều sự kiện Tour hội nghị khách hàng MICE, chẳng hạn như “Diễn đàn Đầu tư và Xây dựng Cơ sở Hạ tầng Quốc tế lần thứ 13 (IIICF)” và “Hội chợ Sản phẩm Thương hiệu Quảng Đông & Macao 2022 (GMBPF).

Một số sự kiện MICE khác sẽ tập trung vào lĩnh vực công nghệ thông tin, y tế, du lịch, văn hóa, nghệ thuật và kinh doanh.

Theo dữ liệu từ Cơ quan Thống kê và Điều tra dân số (DSEC), 97 sự kiện Tour hội nghị khách hàng MICE đã được tổ chức tại Macao vào quý 1 năm 2022, tăng 29 sự kiện so với cùng kỳ năm ngoái trong khi số lượng người tham gia và người tham dự tăng 19,7% lên 165.000.

Số lượng các cuộc họp và hội nghị được tổ chức trong Q1 tăng 15% so với cùng kỳ, nhưng số lượng người tham gia giảm 6,3% xuống còn 6.157.

Macau sẽ giảm yêu cầu đi lại đối với du khách Trung Quốc đại lục bằng cách kéo dài hiệu lực của kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 từ 72 giờ lên 7 ngày đối với khách du lịch đi qua cảng Chu Hải ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc.

Thời báo Hoàn cầu đưa tin rằng các nhà chức trách cũng thông báo rằng các cá nhân nhập cảnh qua các trạm kiểm soát Chu Hải-Macau hoặc bằng đường biển phải xuất trình xét nghiệm axit nucleic âm tính với COVID-19 trong vòng một tuần kể từ khi lấy mẫu.

Theo:meetings-conventions-asia

Bài viết liên quan