MICE Macau với Nỗi lo chi phí tăng cao, dự báo phục hồi mạnh năm 2023

MICE Macau với Nỗi lo chi phí tăng cao, dự báo phục hồi mạnh năm 2023. Ngành công nghiệp Tour hội nghị khách hàng MICE của Ma Cao dự đoán sẽ phục hồi mạnh mẽ trong các hội chợ, triển lãm và hội nghị thương mại trong năm nay, nhưng chi phí gia tăng khiến các nhà tổ chức lo lắng.

MICE Macau với Nỗi lo chi phí tăng cao, dự báo phục hồi mạnh năm 2023
MICE Macau với Nỗi lo chi phí tăng cao, dự báo phục hồi mạnh năm 2023

Phát biểu với AGB, Alan Ho Hoi Ming, người đứng đầu Hiệp hội các ngành Hội nghị, Triển lãm & Du lịch Macao, dự báo rằng số lượng sự kiện được lên kế hoạch cho năm hiện tại sẽ đạt 50 đến 65% so với mức của năm 2019, nghĩa là 700 đến 1.000 sự kiện sẽ được tổ chức. tổ chức vào năm 2023.

MICE Macau với Nỗi lo chi phí tăng cao, dự báo phục hồi mạnh năm 2023

Theo Dịch vụ thống kê và điều tra dân số, đã có 1.536 sự kiện vào năm 2019, trong khi số lượng người tham dự là 2 triệu. Trong 3 năm diễn ra COVID-19, số lượng hoạt động MICE giảm đáng kể xuống còn khoảng 400 hoạt động hàng năm, trong khi lượng khách duy trì ở mức 1,4 triệu trong cả năm 2021 và 2022.

Alan Ho chỉ ra rằng mặc dù số lượng khách truy cập không giảm đáng kể so với số lượng sự kiện, nhưng “khách truy cập chuyên nghiệp đã giảm xuống con số 0 do các biện pháp hạn chế đại dịch”.

Vị chuyên gia trong ngành cũng cảnh báo, giá phòng khách sạn tăng cao là điều đáng lo ngại đối với những người trong ngành.

“Giá phòng khách sạn ở Cotai đã vượt quá mức trước COVID”, có nghĩa là chi phí ăn ở có thể đạt mức cao nhất trong năm nay, vì sự phục hồi nhanh chóng đã làm nổi bật tình trạng thiếu lao động gần đây.

Văn phòng du lịch Ma Cao cho biết vào tháng trước rằng có tới 3.000 phòng khách sạn không được sử dụng do tình trạng thiếu lao động hiện nay, với các khách sạn địa phương và ngành du lịch nói chung đang phải vật lộn để thuê nhân lực để đáp ứng nhu cầu gia tăng.

Ho cho biết chi phí trung bình của các phòng khách sạn ở Cotai Strip dao động từ 1.500 MOP (187 USD) đến 1.800 (225 USD) mỗi đêm vào các ngày trong tuần, nhưng hiện tại giá đã hơn 2.000 MOP (250 USD), tương đương với ít nhất 10 tăng phần trăm.

“Ngành Tour hội nghị khách hàng MICEđã có một cuộc họp với sáu nhà điều hành trò chơi (những người cũng điều hành phần lớn nguồn cung phòng của thành phố) để thử và yêu cầu giảm chi phí,” Ho lưu ý, chỉ ra rằng “chúng tôi hy vọng tình trạng thiếu lao động sẽ giảm bớt càng sớm càng tốt”, để tăng nguồn cung và sau đó giảm giá phòng.

Trong khi đó, Viện Xúc tiến Đầu tư và Thương mại Macao (IPIM) cho biết họ đang khuyến khích ngành Tour hội nghị khách hàng MICE cung cấp các chương trình khuyến khích cho khách Tour hội nghị khách hàng MICE, bao gồm các gói “ăn, ở, vận chuyển, tham quan, mua sắm và giải trí”.

Chính quyền địa phương cũng đang thúc đẩy nhiều khách Tour hội nghị khách hàng MICE hơn, vì họ thường chi tiêu nhiều hơn và ở lại Macau lâu hơn.

Trung Tâm Hội Nghị Quốc Tế Galaxy
Trung Tâm Hội Nghị Quốc Tế Galaxy

Bằng chứng về sức mạnh tổng hợp giữa các sự kiện quy mô lớn và chi tiêu của khách truy cập cao hơn, Ho lưu ý buổi hòa nhạc K-pop sắp tới của Blackpink sẽ được tổ chức vào ngày 20 và 21 tháng 5 tại khu vực 16.000 chỗ ngồi mới của Galaxy.

“Sự năng động trong phòng vé cho thấy Macau có lợi thế trong việc thu hút khách du lịch chi tiêu cao”, Ho chỉ ra – lưu ý rằng vé xem buổi hòa nhạc của Blackpink lên tới MOP3,699 ($470). Sự kiện này đã được báo cáo là đã bán hết vé.

Galaxy Giai đoạn III – bao gồm Trung tâm Hội nghị Quốc tế Galaxy (GICC) và Galaxy Arena sẽ khai trương vào quý 2 năm 2023, bổ sung thêm 40.000 mét vuông không gian cho các sự kiện MTour hội nghị khách hàng MICE, cùng với nhà thi đấu đa năng.

Ho cho biết ông tin rằng địa điểm MICE mới sẽ mang lại nhiều lựa chọn hơn cho các nhà tổ chức sự kiện, vì không gian rộng hơn sẽ có nhiều hoạt động hơn.

14.000 người tham dự Tour hội nghị khách hàng MICE dự kiến vào tháng 3 và tháng 4

Nhưng năm nay đã bắt đầu thuận lợi đối với Tour hội nghị khách hàng MICE, IPIM cho biết các hội nghị học thuật và công ty hàng năm được tổ chức tại Ma Cao trong tháng 3 và tháng 4 dự kiến sẽ thu hút hơn 14.000 người tham dự.

Nhóm lưu ý rằng một công ty lớn đã tổ chức hội nghị thường niên tại Ma Cao, với sự tham dự của gần 2.000 khách doanh nhân đến từ Trung Quốc đại lục.

Vào năm 2023, IPIM đã cam kết rằng họ sẽ nỗ lực hết sức để thúc đẩy phân khúc Tour hội nghị khách hàng MICE của Ma Cao phát triển và khuyến khích sự đa dạng hóa kinh tế của thành phố khỏi hoạt động chơi game.

Viện lưu ý rằng họ sẽ hợp tác với các khu vực lân cận, các ngành liên quan, các doanh nghiệp du lịch và giải trí tích hợp, đồng thời kết hợp các nguồn lực của tất cả các bên, cũng như mạng lưới cơ sở khách hàng của họ, đồng thời thu hút và đấu thầu tổ chức các sự kiện Tour hội nghị khách hàng MICE quốc tế hoặc khu vực. ở Ma Cao.

Theo: agbrief

Bài viết liên quan