Ngành du lịch Singapore phục hồi mạnh mẽ vào năm 2022, lượng khách dự kiến tăng gấp đôi vào năm 2023

Ngành du lịch Singapore phục hồi mạnh mẽ vào năm 2022, lượng khách dự kiến tăng gấp đôi vào năm 2023. Lượng khách quốc tế đến Singapore đạt 6,3 triệu lượt vào năm 2022 (~33% IVA 2019), vượt dự báo của STB là từ 4 đến 6 triệu lượt khách. Doanh thu du lịch (TR) ước tính đạt từ 13,8 đến 14,3 tỷ USD[1] (~50% đến 52% TR năm 2019). Trừ những trường hợp bất ngờ, hoạt động du lịch hiện được dự kiến sẽ phục hồi về mức trước đại dịch vào năm 2024.

Ngành du lịch Singapore phục hồi mạnh mẽ vào năm 2022, lượng khách dự kiến tăng gấp đôi vào năm 2023
Ngành du lịch Singapore phục hồi mạnh mẽ vào năm 2022, lượng khách dự kiến tăng gấp đôi vào năm 2023

Ông Keith Tan, Giám đốc điều hành, Tổng cục Du lịch Singapore (STB), cho biết: “Kết quả hoạt động du lịch năm 2022 của chúng tôi nhấn mạnh sức hấp dẫn của Singapore với tư cách là điểm đến kinh doanh và giải trí hàng đầu cho du khách sau đại dịch. Để duy trì sự phát triển của chúng tôi trong năm 2023 và hơn thế nữa, chúng tôi sẽ mở rộng quan hệ đối tác, xây dựng lịch sự kiện phong phú quanh năm, tăng cường đầu tư vào các sản phẩm và trải nghiệm mới và được làm mới, đồng thời tiếp tục hỗ trợ các nỗ lực của ngành nhằm xây dựng các khả năng mà họ cần để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.”

Ngành du lịch Singapore phục hồi mạnh mẽ vào năm 2022, lượng khách dự kiến tăng gấp đôi vào năm 2023

Kết quả hoạt động du lịch năm 2022

Lượng khách đến được thúc đẩy bởi nhu cầu mạnh mẽ từ các thị trường nguồn chính của Singapore, dẫn đầu là Indonesia (1,1 triệu), Ấn Độ (686.000) và Malaysia (591.000).

TR đạt 8,96 tỷ đô la từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2022. Các thị trường tạo TR hàng đầu là Indonesia, Ấn Độ và Úc, lần lượt đóng góp 1,1 tỷ đô la, 704 triệu đô la và 633 triệu đô la vào TR (không bao gồm Tham quan, Giải trí và Trò chơi)[2].

Du khách cũng dành nhiều thời gian hơn ở Singapore so với trước đại dịch. Trong ba quý cuối năm (từ tháng 4 đến tháng 12 năm 2022) khi Singapore không còn yêu cầu cách ly đối với những du khách đã tiêm phòng đầy đủ, thời gian lưu trú trung bình là khoảng 4,81 ngày[3]. Đây là mức tăng đáng kể so với mức 3,36 ngày của cùng kỳ năm 2019.

Hoạt động chính của ngành Sự kiện Tour hội nghị khách hàng MICE và Giải trí

Việc nối lại các sự kiện Tour hội nghị khách hàng MICE [4] đã tăng tốc vào năm 2022, sau khi nới lỏng các hạn chế biên giới và các biện pháp quản lý an toàn.

Các sự kiện quốc tế của Marquee đã quay trở lại Singapore, bao gồm Food and Hotel Asia – Thực phẩm & Đồ uống và Food and Hotel Asia – HoReCa, lần đầu tiên diễn ra như hai triển lãm thương mại chuyên biệt, ITB Asia và Singapore Fintech Festival, đã thu hút một lượng cử tri kỷ lục từ hơn 115 quốc gia. STB cũng đã tổ chức các sự kiện mới như FIND: Hội chợ Thiết kế Châu Á cũng như Hội nghị An ninh Y tế Toàn cầu 2022 và Đại hội Đột quỵ Thế giới lần thứ 14, nhằm củng cố vai trò lãnh đạo của Singapore trong các cụm công nghiệp trọng điểm.

Lịch các sự kiện giải trí và thể thao của Singapore cũng phục hồi mạnh mẽ. Giải đua Công thức 1 Singapore Airlines Singapore Grand Prix 2022 – được tổ chức sau hai năm gián đoạn – đã thu hút lượng người tham dự kỷ lục là 302.000 người; Tour de France Prudential Singapore Criterium cũng ra mắt tại Đông Nam Á. Những hoạt động thường xuyên thu hút đám đông như Lễ hội Ẩm thực Singapore, Christmas Wonderland, Christmas on A Great Street at Orchard Road, Marina Bay Singapore Countdown và ZoukOut Singapore đều được tổ chức thành công và thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Hiệu suất ngành khách sạn

Ngành khách sạn của Singapore cũng có một năm đáng khích lệ do nhu cầu đi công tác và giải trí tăng mạnh. Từ tháng 4 đến tháng 12 năm 2022[5], Tỷ lệ lấp đầy trung bình (AOR) là 79,1%, so với 87,3% được ghi nhận trong cùng kỳ năm 2019. Giá phòng trung bình trong giai đoạn này tăng 17% lên 260 USD, trong khi Doanh thu mỗi phòng có sẵn (RevPAR) tăng 6,2% lên 206 đô la.

Singapore đã chào đón tổng cộng 465 chìa khóa mới vào năm 2022 với việc khai trương các khách sạn mới như Citadines Connect City và Garden Pod @ Gardens By The Bay Centre. Các thương hiệu mới như Hotel Telegraph (trước đây gọi là SO Singapore), Pullman Singapore Orchard (trước đây gọi là Grand Park Orchard), voco Orchard Singapore (trước đây gọi là Hilton Singapore tại 581 Orchard Road) và Vibe Hotel Singapore Orchard (trước đây gọi là Khách sạn Elizabeth ) cũng được giới thiệu. Những khoản đầu tư này nhấn mạnh niềm tin của khu vực tư nhân vào triển vọng du lịch của Singapore.

Hiệu suất ngành công nghiệp du thuyền

Vị thế của Singapore với tư cách là một trung tâm du lịch trong khu vực được củng cố vào năm 2022 với hơn 230 lượt tàu cập cảng. Lượng hành khách thông qua là 1,2 triệu, bằng khoảng 2/3 mức trước đại dịch vào năm 2019. Sự trở lại của du lịch trên biển được hỗ trợ bởi việc triển khai quanh năm Genting Dream của Resorts World Cruises và Quantum/Spectrum of the Seas của Royal Caribbean International. Sau khi nối lại các chuyến đi với các cảng ghé vào tháng 7, hai tuyến du thuyền mới đã biến Singapore trở thành sân nhà theo mùa của họ[6]:

· Mối quan hệ hợp tác ba năm mới của STB với Silversea Cruises sẽ đưa các con tàu của họ cập cảng nhà theo mùa tại Singapore cho đến mùa giải 2024/2025, với Silver Muse khởi hành chuyến đi đầu tiên từ Singapore vào tháng 12 năm 2022.

· Mein Schiff 5 của TUI Cruises cũng quay trở lại Đông Nam Á vào tháng 12 năm 2022, bắt đầu chuyến du ngoạn theo mùa ba năm từ Singapore và đưa hành khách đến các cảng ở Đông Nam Á.

Singapore cũng hoan nghênh sự trở lại của các chuyến đi quá cảnh và quay vòng[7] từ Cunard, Seabourn Cruises, Viking Cruises, Oceania Cruises và Regent Seven Seas Cruises vào năm 2022.

Điểm nổi bật năm 2022

Hợp tác thương hiệu và quan hệ đối tác chiến lược

Để giữ vị trí hàng đầu tại Singapore và xây dựng lại nhu cầu, STB đã mở rộng chiến dịch SingapoReimagine trên 17 thị trường. Nó cũng làm tăng sức hấp dẫn của Singapore đối với người tiêu dùng thông qua các quan hệ đối tác sáng tạo.

Ví dụ, STB đã hợp tác với các công ty truyền thông và giải trí như Warner Bros. Discovery và Studio Dragon, cũng như những người nổi tiếng Billie Eilish, Charlie Puth và Jackson Wang để truyền cảm hứng du lịch đến Singapore thông qua cách kể chuyện chân thực và sáng tạo. STB cũng thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với các công ty hàng đầu trong ngành như Singapore Airlines, Scoot, CapitaLand, Expedia, Klook và Visa để quảng bá Singapore, trao đổi thông tin chi tiết và nâng cao trải nghiệm của du khách.

Nâng cao sức hấp dẫn của điểm đến

Singapore hoan nghênh những trải nghiệm mới và nâng cao, bao gồm Bảo tàng Trẻ em Singapore; Avatar: Trải nghiệm tại Gardens by the Bay; Sentosa’s Night Luge, Scentopia, Wings of Time và Central Beach Bazaar; một phòng trưng bày mới tại Thế giới tương lai của Bảo tàng ArtScience: “Khám phá những biên giới mới”; Trải nghiệm góc nhìn của Minion tại Resorts World Sentosa; Mr Bucket Chocolaterie tại Dempsey; và nhà hát vòng tròn mới của Singapore Night Safari và chương trình Creatures of the Night được làm mới. Changi Bay Park Connector và Rifle Range Nature Park cũng đã được khai trương, củng cố sức hấp dẫn của Singapore với tư cách là một Thành phố trong Tự nhiên.

Các nhà điều hành tour du lịch của Singapore tiếp tục giới thiệu các tour du lịch mới và sáng tạo, bao gồm Tour chèo thuyền Kayak Seadog của Kayak Fishing Fever, Letters From Blakang Mati của Woopa Travel cũng như Hawker Fare: Chuyến tham quan ẩm thực đường phố Little India.

Trở thành Thiên Đường An Lành Đô Thị và Điểm Đến Bền Vững Hàng Đầu

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện, STB đã tổ chức Lễ hội Sức khỏe Singapore (WFS) khai mạc vào tháng 6 năm 2022, với hơn 130 hoạt động và trải nghiệm chăm sóc sức khỏe trong 10 ngày. STB cũng đã ký kết hợp tác với nền tảng chăm sóc sức khỏe toàn cầu ClassPass, giới thiệu hơn 90 doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe mới trên 167 địa điểm.

Để chăm sóc sức khỏe trở thành một thành phần quan trọng trong các dịch vụ du lịch của Singapore, STB đã triển khai Thư bày tỏ quan tâm (EOI) vào tháng 11 để phát triển một điểm thu hút chăm sóc sức khỏe ở bờ biển phía nam Singapore.​

STB cũng có những bước tiến giúp ngành du lịch trở nên bền vững hơn. Chiến lược bền vững điểm đến cho ngành du lịch đã được phát triển vào năm 2022 phù hợp với Kế hoạch Xanh Singapore 2030 và tham vọng trở thành điểm đến đô thị bền vững của chúng tôi. Các lộ trình cụ thể theo ngành đã được phát triển cho các khách sạn[8] và hệ sinh thái Tour hội nghị khách hàng MICE [9], trong khi Chương trình Du lịch bền vững[10] được triển khai để hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch trong tất cả các giai đoạn của hành trình phát triển bền vững của họ.

Triển vọng 2023

STB kỳ vọng ngành du lịch sẽ tiếp tục đà tăng trưởng trong năm nay, nhờ khả năng kết nối và năng lực chuyến bay ngày càng tăng, cũng như việc Trung Quốc dần mở cửa trở lại. Lượng khách quốc tế đến dự kiến sẽ đạt khoảng 12 đến 14 triệu lượt khách, mang lại khoảng 18 đến 21 tỷ USD doanh thu từ du lịch – khoảng 2/3 đến 3/4 mức trong năm 2019.

Trong thời gian chờ đợi, STB sẽ tiếp tục nỗ lực nâng cao sức hấp dẫn của điểm đến Singapore. STB sẽ hỗ trợ phát triển các dịch vụ mới và được làm mới vào năm 2023, chẳng hạn như Khu bảo tồn động vật hoang dã Bird Paradise @ Mandai và những trải nghiệm mới ở Đường Orchard như cơ sở thể thao tích hợp Trifecta.

Để hỗ trợ phục hồi du lịch, STB sẽ ứng trước 110 triệu đô la trong số 500 triệu đô la dành riêng cho phục hồi du lịch của Singapore để đẩy mạnh các sự kiện kinh doanh và giải trí trong hai năm này.

STB sẽ tiếp tục thu hút nhiều sự kiện Tour hội nghị khách hàng MICE chất lượng cao hơn, chẳng hạn như Herbalife APAC Extravaganza 2023 và Đại hội Da liễu Thế giới lần thứ 25 năm 2023. Về các sự kiện giải trí, năm 2023 đã khởi động mạnh mẽ với Art SG, hội chợ nghệ thuật lớn nhất Đông Nam Á từ trước đến nay như một phần của Tuần lễ nghệ thuật Singapore và Sail GP, đã ra mắt tại châu Á vào tuần trước. Các sự kiện mới như Tuần lễ thể thao điện tử Olympic và Tổ chức ba môn phối hợp chuyên nghiệp Châu Á mở rộng cũng sẽ lần đầu tiên diễn ra tại Singapore.

Để nâng cao nhận thức của Singapore, STB sẽ đẩy mạnh chiến dịch SingapoReimagine tại tất cả các thị trường trọng điểm của chúng tôi thông qua các hoạt động kích hoạt, nội dung và quan hệ đối tác sáng tạo. Điều này sẽ được tăng cường bởi Chương trình Tiếp thị SingapoReimagine (SMP)[11] để giúp các doanh nghiệp du lịch và phong cách sống địa phương quảng bá Singapore đồng thời nâng cao khả năng tiếp thị của họ.

Để hỗ trợ tốc độ phục hồi, STB sẽ tiếp tục giúp ngành du lịch tăng cường tuyển dụng. Tính đến tháng 9 năm 2022, tổng lực lượng lao động du lịch là khoảng 65.000 – khoảng 78% so với mức của năm 2019. STB sẽ tiếp tục hỗ trợ nhu cầu nhân lực thông qua Trung tâm Hướng nghiệp Du lịch, nơi đã tuyển dụng hơn 500 công nhân trong lĩnh vực du lịch kể từ khi ra mắt vào năm 2022 bằng cách cung cấp dịch vụ huấn luyện nghề nghiệp, nâng cao kỹ năng và kết hợp công việc. STB cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ chuyển đổi kỹ thuật số cho ngành thông qua Tcube[12], vốn đã giúp hơn 1.000 công ty du lịch địa phương thông qua các chương trình khác nhau của mình.

Theo: breakingtravelnews.

Bài viết liên quan