Ngành MICE của Thái Lan làm rung chuyển IMEX Frankfurt 2024

Ngành MICE của Thái Lan làm rung chuyển IMEX Frankfurt 2024: Sự thể hiện rực rỡ về lòng hiếu khách của người Thái đã chiếm vị trí trung tâm tại IMEX Frankfurt 2024 khi 36 nhà triển lãm Thái Lan thống nhất trong Gian hàng Thái Lan.

Đại diện cho Bangkok, Phuket, Pattaya và Phang-nga (Khao Lak), phái đoàn bao gồm 20 khách sạn và khu nghỉ dưỡng, 11 DMC và nhà tổ chức, hai địa điểm, một hãng hàng không, một hiệp hội và Cục Triển lãm và Hội nghị Thái Lan (TCEB).

Ngành MICE của Thái Lan làm rung chuyển IMEX Frankfurt 2024
Ngành MICE của Thái Lan làm rung chuyển IMEX Frankfurt 2024

Chủ tịch TCEB Chiruit Isarangkun Na Ayuthaya đã tiết lộ một định hướng chiến lược mới táo bạo cho ngành hội nghị, khuyến khích, hội nghị và triển lãm, Du lịch hội nghị khách hàng (MICE) của Thái Lan, được thúc đẩy bởi tầm nhìn IGNITE Thái Lan của chính phủ. Sáng kiến này nhằm mục đích đưa Thái Lan trở thành trung tâm của 8 ngành công nghiệp chính: du lịch, y tế và chăm sóc sức khỏe, nông nghiệp và thực phẩm, hàng không, hậu cần, di chuyển trong tương lai, kinh tế kỹ thuật số và tài chính.

“Hướng đi mới của ngành MICE Thái Lan một phần là nhằm đáp ứng tầm nhìn của chính phủ IGNITE Thái Lan. Mục tiêu của chúng tôi là đưa Thái Lan trở thành quốc gia dẫn đầu trong các lĩnh vực này, tăng cường sự hiện diện toàn cầu của chúng tôi.”

Sự nhấn mạnh được đặt vào tính bền vững và đổi mới. TCEB đã thể hiện những nỗ lực của mình trong việc khử cacbon trong các sự kiện, nêu bật những kết quả có thể đo lường được trong việc tránh và bù đắp cacbon.

“Tính bền vững và đổi mới là hai trụ cột trong kế hoạch hành động của chúng tôi nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh quốc tế của ngành MICE Thái Lan.

“Chúng tôi đang làm việc với các bên liên quan chính để chứng minh tác động hữu hình của các hoạt động bền vững và phương pháp tiếp cận đổi mới của chúng tôi.”

CMW đưa tin, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường châu Âu, TCEB đang dẫn đầu các sáng kiến ​​thiết kế trải nghiệm và phát triển sản phẩm mới.

Kế hoạch này bao gồm việc quảng bá các điểm đến Du lịch hội nghị khách hàng MICE đa dạng trên khắp Thái Lan, cùng với việc tiếp thị các địa điểm, không gian hội họp và điểm tham quan mới.

Trong các tin tức liên quan, tỷ lệ lấp đầy khách sạn ở Bangkok trong quý đầu tiên của năm 2024 gần như đạt mức trước đại dịch, phần lớn là do lượng khách Du lịch hội nghị khách hàng, du lịch MICE tăng đột biến. Dữ liệu của Colliers cho thấy tỷ lệ lấp đầy khách sạn ở Bangkok đã tăng vọt lên 80,7% trong quý đầu tiên của năm 2024, đánh dấu sự phục hồi đáng kể gần bằng mức của năm 2019 và có tiềm năng tăng trưởng hơn nữa.

Trong một tin tức khác, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin tuyên bố tham vọng của nước này trở thành thành viên của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD). Ông tìm kiếm sự hỗ trợ của Đức cho nỗ lực này trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Đức Olaf Scholz ở Berlin.

Theo: thethaiger

Bài viết liên quan