Ngành MICE vẫn lạc quan một cách thận trọng vào 2023

Ngành MICE vẫn lạc quan một cách thận trọng vào 2023: Theo một cách nào đó, ngành Tour hội nghị khách hàng MICE đã trở lại sân chơi quen thuộc. Rủi ro lớn nhất đối với hoạt động kinh doanh vào năm 2023 là tốc độ tăng trưởng toàn cầu chậm lại – nhưng đó là một hiện tượng mà lĩnh vực này đã trải qua và xử lý vô số lần. Ít nhất, tính không thể đoán trước của coronavirus dường như là một ký ức khó phai mờ sau một năm hành trình trả thù.

Ngành MICE vẫn lạc quan một cách thận trọng vào 2023
Ngành MICE vẫn lạc quan một cách thận trọng vào 2023

Với lượng đặt trước tăng lên trên toàn doanh nghiệp trong năm nay, sự lạc quan thận trọng là tâm trạng của thời điểm này, như TTN đã chứng kiến tại IBTM World ở Barcelona vào tháng 11 năm ngoái.

Ngành MICE vẫn lạc quan một cách thận trọng vào 2023

Bản thân chương trình là một ví dụ. David Thompson, Giám đốc sự kiện IBTM World năm nay đã quản lý 80% diện tích sàn được ghi nhận tại phiên bản 2019. Ông nói: “Thật tuyệt vời khi nhận được phản hồi trên sàn triển lãm rằng có rất nhiều mong muốn kinh doanh đến mức nhiều nhà triển lãm và người mua đã lên lịch các cuộc họp bổ sung sẽ diễn ra trong những tuần tới.

Vào tháng 7, UFI, hiệp hội toàn cầu gồm các nhà tổ chức hội chợ thương mại và nhà tổ chức trung tâm triển lãm, đã nhấn mạnh tốc độ phục hồi nhanh chóng của ngành vào năm 2022 trong nghiên cứu Phong vũ biểu Triển lãm Toàn cầu hàng đầu của mình, dự báo rằng doanh thu trong nửa đầu năm 2023 có thể đạt 87%. so với các mức tương đương năm 2019, năm kỷ lục của ngành cho đến nay.

“NGÀNH KHÁCH SẠN TẠI VƯƠNG QUỐC BAHRAIN ĐƯỢC THIẾT LẬP ĐỂ TĂNG TRƯỞNG CẤP SỐ LƯỢNG” – EMRE KIRAZCI

Ông Emre Kirazci
Ông Emre Kirazci

Những phát hiện tương tự đã được đưa ra bởi một cuộc khảo sát của Hiệp hội Du lịch Kinh doanh Toàn cầu (GBTA) vào tháng 9 đối với các nhà quản lý du lịch.

Sự đồng thuận chung là trung bình các chuyến Tour hội nghị khách hàng MICE quốc tế đã đạt 50% mức của năm 2019, với 1/4 trong số 594 người mua được thăm dò báo cáo 70% khối lượng trước đại dịch.

Gần 80% các nhà quản lý du lịch cho biết nhân viên của họ chắc chắn sẽ thực hiện nhiều chuyến Tour hội nghị khách hàng MICE hơn vào năm 2023, với khoảng 2/3 dự kiến ​​sẽ thấy sự gia tăng cả về du lịch trong nước và quốc tế trong năm tới.

Trong khi đó, Dự báo toàn cầu về Hội nghị & Sự kiện năm 2023 của American Express cũng dự đoán nhiều kết nối trực tiếp hơn vào năm tới trong một cuộc khảo sát vào tháng 10. Hai phần ba số người được hỏi trong 580 chuyên gia về cuộc họp và sự kiện (M&E) được phỏng vấn trong chuỗi giá trị ở 23 quốc gia, cho biết họ “rất lạc quan” với số lượng sự kiện trực tiếp dự kiến sẽ trở lại mức trước đại dịch trong vòng 1-2 năm. Khoảng 65% số người được hỏi nói rằng tổng chi tiêu cho các Tour hội nghị khách hàng MICE sẽ tăng lên vào năm 2023.

Trong khu vực, thương mại cũng tích cực không kém. Emre Kirazci, Giám đốc Điều hành của Sofitel Bahrain cho biết, hiệu ứng lan tỏa của FIFA World Cup và Expo 2020 đã dẫn đến những con số mạnh mẽ trong năm cho đến nay.

Hoạt động kinh doanh cho lĩnh vực Tour hội nghị khách hàng MICE và giải trí cũng đến từ nhiều thị trường nguồn khác nhau, bao gồm Ả Rập Saudi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Cô-oét, Đức và Thụy Sĩ, cũng như từ lĩnh vực đám cưới của Ấn Độ. Ông nói với TTN rằng các tuyến đường hàng không mới đến Baku sẽ mang lại lưu lượng truy cập từ Azerbaijan vào năm 2023.

“Ngành khách sạn ở Vương quốc Bahrain sẽ phát triển theo cấp số nhân với tất cả các khách sạn mới tham gia thị trường cũng như việc mở các không gian như Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc tế Bahrain mới, địa điểm lớn nhất của loại hình này ở Trung Đông . Việc có thêm nhà ga sân bay mới sẽ là động lực hỗ trợ đáng kể cho sự tăng trưởng không chỉ của ngành du lịch mà còn của nền kinh tế đất nước mà còn của ngành du lịch.”

Trong khi đó, tại Dubai, Soufiane ElAllam, Giám đốc thương mại phức hợp của Al Habtoor City Hotel Collection, chỉ ra sự phục hồi mạnh mẽ của lĩnh vực này khi các cuộc gặp mặt trực tiếp đã quay trở lại.

“Chúng tôi thấy xu hướng này sẽ tiếp tục với một kế hoạch rất mạnh mẽ cho Q1. Dubai hiện cũng có cơ hội tham gia vào lĩnh vực thể thao với mùa giải bóng đá hiện đang diễn ra ở Qatar, việc dời Giải bóng đá châu Á từ Sri Lanka đến Dubai vào tháng 9 và hiện tại Ả Rập Xê Út đã sẵn sàng đăng cai Giải bóng đá châu Á 2027. Với tháng Ramadan bắt đầu từ Q1, chúng ta có thể thấy nhu cầu kéo dài cho đến cuối Q2. Ngoài ra, hiện tại COP27 đã chuyển đến Dubai Expo City, chúng ta sẽ thấy sự gia tăng trong lĩnh vực công nghệ, dược phẩm và phát triển bền vững,” ông nói.

Tuy nhiên, những hy vọng đó phải tương phản với triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

“CÁC NHÀ HOẠCH ĐỊNH VÀ CHỦ KHÁCH SẠN PHẢN ỨNG HƠN VÀ HỢP TÁC HƠN BAO GIỜ TRƯỚC ĐÂY” – SOUFIANE ELALLAM

Ông Soufiane ElAllam
Ông Soufiane ElAllam

Giám đốc điều hành GBTA Suzanne Neufang cho biết trong một tuyên bố truyền thông: “Chúng tôi tiếp tục chứng kiến sự tiến bộ khi Tour hội nghị khách hàng MICE quay trở lại trở thành ngành công nghiệp toàn cầu trị giá 1,4 nghìn tỷ đô la trước đại dịch. “Hiểu được bối cảnh phục hồi của hoạt động kinh doanh du lịch toàn cầu cũng rất quan trọng. Châu Á vẫn đang mở cửa biên giới, việc đi Tour hội nghị khách hàng MICE quốc tế nói chung chỉ bắt đầu tăng vào đầu năm nay trên toàn cầu và Hoa Kỳ chỉ cho phép đi lại không hạn chế kể từ tháng Sáu.”

Quỹ Tiền tệ Quốc tế dự báo tăng trưởng GDP toàn cầu sẽ giảm từ 6% năm 2021 xuống 3,2% năm 2022 và 2,7% năm 2023. Cơ quan này cho biết cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt, thắt chặt điều kiện tài chính ở hầu hết các khu vực, cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine – và vâng, những ảnh hưởng kéo dài của đại dịch – tất cả đều ảnh hưởng nặng nề đến triển vọng.

Kết quả là mọi lĩnh vực của nền kinh tế đều có thể bị ảnh hưởng. Ngân sách hoạt động hạn chế có thể ảnh hưởng đến đặt trước. Giá hàng hóa có khả năng duy trì ở mức cao và cùng với lạm phát tiếp tục, chúng có thể sẽ khiến dịch vụ của các nhà cung cấp trở nên đắt đỏ hơn. Theo một số dự báo, lĩnh vực này sẽ tăng trưởng chậm hơn trong năm tới và sẽ không phục hồi cho đến năm 2024.

Trong báo cáo Du lịch năm 2023, Economist Intelligence Unit (EIU) nhận thấy tổng lượng khách du lịch toàn cầu có khả năng tăng 30% vào năm 2023, sau mức tăng trưởng 60% trong năm nay.

EIU hiện kỳ vọng lượng khách quốc tế sẽ chỉ quay trở lại mức năm 2019 vào năm 2024. Tuy nhiên, phần lớn Trung Đông đang đi trước xu hướng và đã chứng kiến sự phục hồi hoàn toàn nhờ giá dầu cao, cơ quan nghiên cứu cho biết trong một phương tiện truyền thông bản tường trình.

Ngành công nghiệp vốn đã quen với sự không chắc chắn liên quan đến covid, giờ đây có thể phải truyền đạt những bài học đó trong năm tới, đối mặt với thời gian thực hiện ngắn hơn và phản hồi nhanh hơn các yêu cầu sự kiện Tour hội nghị khách hàng MICE.

Như ElAllam từ Bộ sưu tập Khách sạn Thành phố Al Habtoor cho biết: “Các sự kiện hiện được đặt trong cùng một năm – và đôi khi trong cùng một tháng. Các nhà hoạch định và chủ khách sạn phản ứng tích cực hơn và hợp tác hơn bao giờ hết.” Phản ứng đó có thể tiếp tục trong tương lai gần.

Theo: ttnworldwide.

Bài viết liên quan