Ngành MICE Việt Nam 2023-2028

Ngành MICE Việt Nam: Sự bùng phát của đại dịch COVID-19 đã gây ra mối đe dọa lớn đối với ngành MICE tại Việt Nam và trên toàn cầu. Tại Việt Nam, chính phủ đã hành động rất nhanh chóng để ngăn chặn sự lây lan của virus. Đại dịch tác động mạnh mẽ đến ngành du lịch, sự kiện nói chung và ngành Tour hội nghị khách hàng MICE nói riêng nhưng cũng thúc đẩy các sáng kiến đổi mới, ứng dụng công nghệ tại Việt Nam. Vietnam Events đang định hình tương lai của ngành MICE Việt Nam tại Châu Á với quy trình tổ chức chặt chẽ và giải pháp sáng tạo cho toàn bộ hành trình của du khách.

Ngành MICE Việt Nam
Ngành MICE Việt Nam

Tour hội nghị khách hàng MICE Việt Nam trở thành tâm điểm nhờ lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, nhiều điểm đến hấp dẫn, cơ sở lưu trú phục vụ nhiều du khách, trong đó có một số resort 5 sao cao cấp, bãi biển đẹp phù hợp tổ chức sự kiện, team building. Nhiều người lựa chọn đất nước này vì vị trí địa lý thuận tiện, di chuyển dễ dàng, khí hậu ấm áp, ít thiên tai, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và con người thân thiện. Tour hội nghị khách hàng MICE là nơi tổ chức các hoạt động hội nghị, tham quan, nghỉ dưỡng. Thị trường này dự kiến sẽ có ý nghĩa trong tương lai.

Ngành MICE Việt Nam

Phạm vi của Báo cáo

Thuật ngữ MICE là từ viết tắt của du lịch hội nghị, khuyến khích, hội nghị và triển lãm. Đó là một loại hình du lịch trong đó các nhóm lớn, thường được lên kế hoạch trước, được tập hợp lại với nhau. Nó còn được gọi là du lịch kinh doanh hoặc sự kiện kinh doanh. Ngành MICE Việt Nam được phân chia theo loại sự kiện (hội họp, ưu đãi, khuyến khích, hội nghị và triển lãm) và theo ứng dụng (lĩnh vực học thuật, lĩnh vực kinh doanh và lĩnh vực chính trị).

Xu hướng thị trường chính

Tăng trưởng về số lượng công ty đang thúc đẩy thị trường. Ngành MICE tại Việt Nam bao gồm nhiều nhà tổ chức và nhà cung cấp khác nhau quản lý và tổ chức các cuộc họp, hội nghị, triển lãm và các sự kiện liên quan khác nhằm đạt được nhiều mục tiêu nghề nghiệp, kinh doanh, văn hóa hoặc học thuật. Sự gia tăng sự hiện diện của các ngành công nghiệp được quan sát thấy ở đất nước này. Điều này là do sự phát triển ồ ạt của các hoạt động kinh doanh, chẳng hạn như các cuộc gặp gỡ khách hàng, quảng bá thương hiệu, hoạt động đào tạo nhân viên, v.v., sẽ thúc đẩy sự phát triển của thị trường này tại Việt Nam. Ngoài ra, sự gia tăng các sáng kiến của chính phủ sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp vừa và nhỏ và việc tự do hóa gia nhập thị trường để tăng FDI được dự đoán sẽ thúc đẩy tăng trưởng thị trường hơn nữa.

Tăng trưởng du lịch đang thúc đẩy thị trường

Du lịch là một trong những ngành tạo ra doanh thu quan trọng nhất của Việt Nam và nền kinh tế chủ yếu dựa vào du lịch nội địa để tạo ra thu nhập đáng kể. Trong thời đại ngày nay, thu nhập khả dụng của người tiêu dùng đã tăng lên đáng kể, cho phép họ đủ khả năng chi trả cho những chuyến du lịch này. Tour hội nghị khách hàng MICE tại Việt Nam không còn là khái niệm xa lạ với nhiều người. Theo Vụ Lữ hành Tổng cục Du lịch, loại hình Tour hội nghị khách hàng MICE luôn được đánh giá là có tiềm năng. Tour hội nghị khách hàng MICE giúp Thanh Hóa tiếp đà phát triển du lịch, chỉ mất 6 tháng để hoàn thành 74% mục tiêu đón 10 triệu lượt khách vào năm 2022. Ngày 15/7/2022, TP.HCM đón đoàn 460 khách đến từ Ấn Độ, một trong số các đoàn Tour hội nghị khách hàng MICE quốc tế lớn nhất từng đến Việt Nam. Đoàn được đón tại sân bay và có lễ đón riêng do thành phố tổ chức.

Bối cảnh cạnh tranh

Ngành công nghiệp MICE Việt Nam là một thị trường phân mảnh. Nó có sự hiện diện của những người chơi đáng kể trong khu vực và địa phương. Những công ty lớn trong thị trường này là EXO Travel, ACT Vietnam Travel, Asia Top Travel, Vietnam MICE Travel và Vietnam Alive.

Phát triển gần đây

Tháng 7 năm 2022: Dự kiến khai trương Hội chợ triển lãm Thành phố mới WTC Bình Dương (WTC Expo) vào ngày 8 tháng 8 năm 2022 tại Bình Dương, Việt Nam. WTC Expo được xây dựng trên diện tích 22.000 mét vuông và bao gồm khu triển lãm trong nhà rộng 11.617 mét vuông để tổ chức các sự kiện liên quan đến Tour hội nghị khách hàng MICE tại tỉnh Bình Dương.

Tháng 6/2022: Tổ chức Du lịch Hàn Quốc (KTO) tổ chức sự kiện tại Việt Nam thu hút 25 hãng lữ hành, doanh nghiệp và địa phương từ Hàn Quốc đến Việt Nam. Sự kiện được thực hiện nhằm thiết lập kết nối với các cơ quan quản lý du lịch tại Việt Nam và thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực Tour hội nghị khách hàng MICE trong nước.

Báo cáo ngành công nghiệp MICE Việt Nam

Số liệu thống kê chuyên sâu về ngành và thông tin chi tiết về thị phần của ngành MICE Việt Nam cho các năm 2020, 2021 và 2022. Báo cáo nghiên cứu MICE Việt Nam cung cấp triển vọng toàn diện về quy mô thị trường và dự báo tăng trưởng của ngành cho các năm 2023 đến 2028.

Theo: mordorintelligence.

Bài viết liên quan