NHẬT BẢN ĐÃ TRẢI NGHIỆM SỰ TRỞ LẠI NGOẠN MỤC TRONG CÁC SỰ KIỆN TOUR HỘI NGHỊ KHÁCH HÀNG QUỐC TẾ TRONG NĂM 2022

NHẬT BẢN ĐÃ TRẢI NGHIỆM SỰ TRỞ LẠI NGOẠN MỤC TRONG CÁC SỰ KIỆN TOUR HỘI NGHỊ KHÁCH HÀNG QUỐC TẾ TRONG NĂM 2022

Nhật Bản đã chào đón sự trở lại của Tour hội nghị khách hàng MICE và các sự kiện kinh doanh quốc tế khi đất nước này hiện đang mở cửa cho du khách từ 68 quốc gia với các thủ tục y tế đơn giản hóa và thị thực miễn phí khi đến.

NHẬT BẢN ĐÃ TRẢI NGHIỆM SỰ TRỞ LẠI NGOẠN MỤC TRONG CÁC SỰ KIỆN TOUR HỘI NGHỊ KHÁCH HÀNG QUỐC TẾ TRONG NĂM 2022

Kể từ ngày 11 tháng 10 năm ngoái, Nhật Bản đã cho phép công dân từ 68 quốc gia và khu vực đến thăm Nhật Bản mà không cần thị thực. Du khách có thể kiểm tra các hướng dẫn cập nhật để nhập cảnh trên trang web của Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản. Du khách được yêu cầu cung cấp giấy chứng nhận tiêm chủng hợp lệ (ít nhất ba liều) hoặc kết quả xét nghiệm PCR âm tính (được thực hiện trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành).

Những tác động tích cực của những quy tắc khoan dung hơn này đã được lĩnh vực du lịch của đất nước cảm nhận. Trong tháng 10, tổng lượng khách nước ngoài đến nước này đã tăng 2,154% so với tháng 10 năm 2021. Mặc dù con số này vẫn giảm 80% so với cùng tháng trước covid năm 2019. Tổng cộng, từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2022, Nhật Bản đã chào đón gần 1,53 triệu lượt khách quốc tế, tăng 617% so với năm 2021.

NHẬT BẢN ĐÃ TRẢI NGHIỆM SỰ TRỞ LẠI NGOẠN MỤC TRONG CÁC SỰ KIỆN TOUR HỘI NGHỊ KHÁCH HÀNG QUỐC TẾ TRONG NĂM 2022
NHẬT BẢN ĐÃ TRẢI NGHIỆM SỰ TRỞ LẠI NGOẠN MỤC TRONG CÁC SỰ KIỆN TOUR HỘI NGHỊ KHÁCH HÀNG QUỐC TẾ TRONG NĂM 2022

Bước tiến mới này đối với việc mở cửa trở lại của Nhật Bản cho phép các sự kiện quốc tế trực tiếp trở lại và tạo cơ hội cho những người lập kế hoạch sự kiện ở nước ngoài tiếp tục – hoặc khởi động – hoạt động của họ ở Đất nước mặt trời mọc.

Trong suốt tháng 10 và tháng 11, Nhật Bản chứng kiến sự trở lại của các sự kiện quốc tế trực tiếp. Các hội nghị quy mô lớn, chẳng hạn như Hội nghị Khoa học lần thứ 29 của Hiệp hội Tăng huyết áp Quốc tế (ISH 2022) – đã chào đón 1.500 người tham gia tại chỗ – và Hội nghị Quốc tế IEEE/RSJ về Robot và Hệ thống Thông minh (IROS 2022) với 3.800 người tham gia tại chỗ, đã diễn ra thành công đã diễn ra trong các định dạng hỗn hợp.

Nhật Bản vẫn là một trong những điểm đến phổ biến nhất ở châu Á cho các chuyến công tác và sự kiện Tour hội nghị khách hàng MICE. Theo một cuộc khảo sát do Cơ quan Du lịch Nhật Bản thực hiện, hiệu ứng lan tỏa kinh tế tổng thể của các sự kiện Tour hội nghị khách hàng MICE quốc tế tại Nhật Bản là khoảng 11,46 tỷ USD (tương đương 1,59 nghìn tỷ Yên).

Sự kiện Tour hội nghị khách hàng MICE lớn đã trở lại

Theo thống kê của tổ chức quốc tế ICCA, số lượng hội nghị quốc tế được tổ chức tại Nhật Bản là 527 trong năm 2019, đứng thứ 8 trên thế giới và thứ 2 trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Ngoài ra, các thành phố của Nhật Bản đã khẳng định lại sức hấp dẫn của họ trong các hiệp hội, với một số chủ nhà của các hội nghị tương lai đã được công bố gần đây. Ví dụ: Yokohama sẽ tổ chức hai hội nghị toàn cầu vào năm 2024. Hội nghị quốc tế về người máy và tự động hóa của IEEE năm 2024 – ICRA vào tháng 5 và Đại hội thế giới của IEEE về Trí tuệ tính toán – WCCI – sẽ được tổ chức từ ngày 30 tháng 6 đến ngày 5 tháng 7. Tokyo cũng sẽ chào mừng Đại hội thế giới của Hiệp hội hiếm muộn quốc tế năm 2025 (IFFS 2025) dự kiến quy tụ hơn 4.000 đại biểu. Cũng trong năm đó, Đại hội Hiệp hội Thấp khớp Châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 27 – APLAR2025 – sẽ được tổ chức tại Fukuoka.

Bà Yoko TAKANO – tổng giám đốc văn phòng JNTO tại Paris cho biết: “Nhờ các công nghệ tổ chức sự kiện kết hợp, Nhật Bản đã tổ chức các sự kiện quốc tế trong hai năm qua, với những người tham gia bản xứ tại chỗ và những người tham gia trực tuyến từ nước ngoài. Hôm nay, thật vui mừng khi cuối cùng cũng được chào đón du khách từ nhiều quốc gia trở lại và có những cuộc gặp mặt trực tiếp không thể thay thế này.”

Số lượng các chuyến du lịch khuyến khích đến Nhật Bản cũng đang tăng lên từ châu Âu, sau khi tăng nhẹ kể từ khi cho phép các chuyến du lịch trọn gói kể từ tháng 6 năm 2022.

Takano giải thích: “Sự cho phép này cách đây vài tháng đã cho phép một số chuyến du lịch khuyến khích diễn ra, nhưng việc nối lại các biện pháp miễn thị thực đã tạo điều kiện thuận lợi đáng kể cho các nhiệm vụ của công ty và đang đẩy nhanh quá trình quay trở lại của họ”. “Ngành tổ chức hội nghị và sự kiện của Nhật Bản hiện đang bước sang một bước tiến mới trong kỷ nguyên hậu Covid. JNTO, thông qua 25 văn phòng trên khắp thế giới, bao gồm 5 văn phòng ở Châu Âu (London, Paris, Madrid, Rome, Frankfurt), luôn sẵn sàng hỗ trợ trực tiếp các chuyên gia sự kiện địa phương và giúp họ tận dụng tối đa điểm đến tuyệt vời của chúng tôi.”

Bộ phận hội họp kinh doanh của JNTO, Văn phòng Hội nghị Nhật Bản, chuyên cung cấp thông tin và lời khuyên cho những người lập kế hoạch sự kiện để họ có thể tạo ra những sự kiện thành công nhất tại Nhật Bản. Ngoài sự trợ giúp này, nó còn đóng vai trò là cầu nối giữa các Văn phòng Công ước địa phương, bằng cách giúp họ đăng ký các chương trình hỗ trợ của họ (ví dụ: hỗ trợ tài chính, v.v.).

Các nhà tổ chức Tour hội nghị khách hàng MICE có thể kiểm tra các dịch vụ hỗ trợ Hội nghị của JNTO và các dịch vụ hỗ trợ Khuyến khích để tìm hiểu thêm.

Các chuyên gia trong ngành đã lưu ý rằng lĩnh vực MICE (hội họp, khuyến khích, hội nghị và triển lãm) của Nhật Bản đang trên đà phục hồi lâu dài như thế nào.

Sự giao thoa giữa lĩnh vực du lịch trong nước và Tour hội nghị khách hàng MICE đã được ghi nhận rõ ràng, đặc biệt là ở Nhật Bản. Tạp chí Quản lý Sự kiện Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương đã giải thích rằng sự thành công của Tour hội nghị khách hàng MICE phụ thuộc vào “sự hợp tác chặt chẽ với các lĩnh vực du lịch, khách sạn và giải trí để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho ngành”. Hơn nữa, Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) đã lưu ý rằng lý tưởng nhất là các sự kiện kinh doanh nên diễn ra song song với các chương trình du lịch.

Trước đại dịch, Nhật Bản đạt doanh thu MICE cao kỷ lục
Trước đại dịch, Nhật Bản đạt doanh thu MICE cao kỷ lục

Theo Hiệp hội Hội nghị và Đại hội Quốc tế, du khách đến các quốc gia để kinh doanh có giá trị hơn đối với chủ nhà so với khách du lịch nội địa trung bình. So sánh các số liệu, mức chi tiêu trung bình cho mỗi khách doanh nghiệp là 336.760 Yên (khoảng 2.425 €) vào năm 2019. Con số này được báo cáo là cao hơn 163,8% so với mức trung bình của khách du lịch trong nước. Ngoài ra, người ta thấy rằng các sự kiện kinh doanh quốc tế tại Nhật Bản đã tạo ra 1,59 nghìn tỷ yên (khoảng 11,5 tỷ euro), trong một nghiên cứu của Cơ quan Du lịch Nhật Bản.

Nhật Bản đạt mức cao kỷ lục về MICE trước đại dịch

Trước đại dịch, Nhật Bản đạt mức cao kỷ lục trong lĩnh vực MICE. Quốc gia này đã tổ chức một loạt sự kiện nổi tiếng trong năm đó, bao gồm Hội nghị thượng đỉnh G20, cũng như Giải bóng bầu dục thế giới 2019. Về sau, 60.000 gói khách sạn của công ty được báo cáo đã được bán, bao gồm 30% từ du khách nước ngoài, theo dữ liệu được cung cấp bởi Sports Travel & Hospitality Japan.

Với Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020 sắp diễn ra, Nhật Bản rất lạc quan với tư cách là điểm đến cho các hội nghị và sự kiện. Statista báo cáo rằng 3.620 hội nghị quốc tế đã được tổ chức tại quốc gia này vào năm 2019, với khoảng hai triệu du khách tham gia. Từ tháng 1 đến tháng 2, cả nước đã chứng kiến 222 sự kiện Tour hội nghị khách hàng MICE, trước khi đại dịch coronavirus lan rộng.

Vào tháng 4 năm 2022, Hiệp hội các Trung tâm Hội nghị Quốc tế đã tiến hành một nghiên cứu cho thấy rằng vào năm 2022, các quốc gia như Đan Mạch dự kiến sẽ đạt doanh thu từ các sự kiện kinh doanh từ năm 2019. Đối với các quốc gia như Úc và Vương quốc Anh, điều này được dự đoán sẽ xảy ra vào năm 2022. 2023.

Nhật Bản sẽ phục hồi doanh thu MICE như thế nào

Tuy nhiên, để Nhật Bản tham gia phục hồi doanh thu sự kiện kinh doanh, có rất nhiều công việc vận hành phải được thực hiện. Pacifico Yokohama là một trong những địa điểm tổ chức Tour hội nghị khách hàng MICE hàng đầu tại Nhật Bản. Satoko Kusumoto, người phát ngôn của địa điểm, nói rằng họ đang nhắm đến việc thu hút các hội nghị quốc tế trong những năm tới. Có vẻ như, các sự kiện kết hợp là cách quốc gia đang vượt qua các rào cản đang diễn ra đối với các hội nghị trực tiếp, chẳng hạn như xét nghiệm vi-rút corona khi đến và cách ly.

Brella, một công ty tập trung vào việc cung cấp công nghệ tổ chức sự kiện, lưu ý rằng các sự kiện kết hợp có những mặt tích cực mà các hội nghị trực tiếp không có, chẳng hạn như tăng lợi tức đầu tư, cũng như có khả năng tăng lượng người tham dự. Những tình cảm như vậy được hỗ trợ bởi Eventsforce, một nhà cung cấp công nghệ sự kiện đã cho biết các sự kiện kết hợp mang lại lợi ích bền vững như dấu chân môi trường nhỏ hơn.

Ý kiến này được Phòng Thương mại Anh tại Nhật Bản đồng tình. Sam Maddicott, người đứng đầu bộ phận tiếp thị, truyền thông và thông tin liên lạc tại phòng, cho biết: “Mặc dù khía cạnh xã hội của các sự kiện trực tiếp chưa bao giờ thực sự bị thay thế, nhưng việc cho phép tham gia trực tuyến đã thúc đẩy đáng kể tính toàn diện bằng cách cho phép khách ở vùng sâu vùng xa hoặc có cam kết ở nhà được tích cực tham gia tham gia và tiếng nói của họ được lắng nghe.”

Hiện tại, các sự kiện kết hợp đang thống trị các sự kiện Tour hội nghị khách hàng MICE của Nhật Bản. Quốc gia này được xếp hạng số một trong Chỉ số Phát triển Du lịch & Lữ hành của Diễn đàn Kinh tế Thế giới năm 2021, vì vậy, mặc dù việc quay trở lại các hội nghị trực tiếp có thể mất nhiều thời gian hơn so với các quốc gia như Vương quốc Anh và Úc, nhưng vẫn có nhiều lý do để lạc quan về lĩnh vực này Ở Nhật.

Theo:itb.

Ngoài các tour hội nghị khách hàng thì chúng ta cũng có những tour du lịch Nhật Bản thuần tuý, chẳng hạn dịp Tết này có Tour Tết: Tour Nhật Bản 6 Ngày 6 Đêm KOBE – OSAKA – KYOTO – NAGOYA – YAMANASHI – TOKYO

Bài viết liên quan