Nhìn lại các sự kiện MICE 2022 không còn bị hạn chế về quy mô nhóm để thúc đẩy 2023

Nhìn lại các sự kiện MICE 2022 không còn bị hạn chế về quy mô nhóm để thúc đẩy 2023. Mọi thứ cuối cùng cũng đang tìm kiếm cho lĩnh vực hội họp, khuyến khích, hội nghị và triển lãm (Mice) ở châu Á, vốn đã rơi vào tình trạng ảm đạm trong gần hai năm do đại dịch Covid-19.

Nhìn lại các sự kiện MICE 2022 không còn bị hạn chế về quy mô nhóm để thúc đẩy 2023
Nhìn lại các sự kiện MICE 2022 không còn bị hạn chế về quy mô nhóm để thúc đẩy 2023

Các Công ty tổ chức Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo khách hàng đang hy vọng rằng việc nới lỏng các hạn chế biên giới và tăng tỷ lệ tiêm chủng sẽ giúp vực dậy lĩnh vực đang bị tàn phá nặng nề.

Hầu hết các sự kiện được tổ chức hiện nay đều là sự kiện trong nước, nhưng ngành hy vọng rằng khi nhiều quốc gia chuyển sang coi Covid-19 là dịch bệnh đặc hữu, các đại biểu quốc tế sẽ quay trở lại, có thể ngay trong năm tới.

Nhìn lại các sự kiện MICE 2022 không còn bị hạn chế về quy mô nhóm để thúc đẩy 2023

Chủ tịch Hiệp hội Hội nghị và Triển lãm Châu Á Vincent Lim nói với The Straits Times: “Cuối cùng chúng ta cũng nhìn thấy ánh sáng trong đường hầm tối tăm này. “Thật phấn khởi khi thấy ngành công nghiệp Chuột Châu Á đang dần đứng vững trở lại.”

Trước đại dịch, ngành công nghiệp chuột ở châu Á-Thái Bình Dương đã tạo ra doanh thu gần 230 tỷ đô la Mỹ (310 tỷ đô la Singapore) trong năm 2017 và con số này dự kiến sẽ tăng gần gấp đôi lên hơn 440 tỷ đô la Mỹ vào năm 2025, theo công ty nghiên cứu thị trường Nghiên cứu thị trường đồng minh.

Sau đó, Covid-19 tấn công vào năm 2020 và nhiều nhà khai thác đã buộc phải đóng cửa hoặc tìm cách khác để tiếp tục hoạt động.

Richard Soo, 53 tuổi, người Malaysia, nói với ST rằng hoạt động kinh doanh củaCông ty tổ chức Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo khách hàng quản lý sự kiện và quảng cáo tiếp thị của ông đã đi từ “rất tốt” xuống “không” ngay sau Tết Nguyên đán năm 2020.

Giống như nhiều Công ty tổ chức Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo khách hàng cùng ngành, công ty của anh xoay trục trực tuyến bằng cách tổ chức các hội thảo trên web và sự kiện ảo, nhưng điều này không đủ để duy trì hoạt động kinh doanh. Anh ấy đã phải sa thải một số nhân viên và tiến hành cắt giảm lương chỉ để giữ cho công ty tồn tại.

Ông Francis Teo, chủ tịch Hiệp hội các nhà tổ chức và nhà cung cấp Hội nghị và Triển lãm Malaysia, ước tính rằng hoạt động kinh doanh Chuột của nước này đã thiệt hại 4,5 tỷ RM (1,5 tỷ đô la Singapore) kể từ đại dịch và hơn 1.500 sự kiện đã bị hủy bỏ hoặc hoãn lại.

Nhưng gần đây, sự quan tâm đến các sự kiện doanh nghiệp quy mô nhỏ, chẳng hạn như các chương trình đào tạo và giới thiệu sản phẩm của các Công ty tổ chức Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo khách hàng địa phương, đã tăng lên, theo ông Teo.

Ông cho rằng điều này là do hầu hết các bang của Malaysia đã nới lỏng các hạn chế và cho phép các sự kiện trực tiếp với các quy trình nghiêm ngặt như giãn cách xã hội và bắt buộc khử trùng và vệ sinh các địa điểm tổ chức sự kiện. Ông Teo cho biết: “Chúng tôi tin rằng triển vọng hiện tại đã tốt hơn… ngành công nghiệp sẽ phục hồi trong tình trạng bình thường mới này”.

Trung tâm Hội nghị Kuala Lumpur đã tổ chức hơn 50 sự kiện trong vài tháng tới.

Tổng giám đốc Alan Pryor cho biết: “Chúng tôi cũng nhận thấy sự gia tăng các yêu cầu tổ chức sự kiện cho các sự kiện hội họp và tiệc chiêu đãi trong giai đoạn cuối năm và năm tới.

Malaysia sẽ tổ chức 15 hội nghị quốc tế vào năm tới với dự kiến 16.000 du khách quốc tế, đóng góp 140 triệu RM cho nền kinh tế. Bộ trưởng Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Nancy Shukri cho biết vào ngày 23 tháng 10 rằng Malaysia cần tận dụng lĩnh vực Chuột để thúc đẩy phục hồi kinh tế.

Nước láng giềng Indonesia cũng đã bắt đầu nới lỏng các hạn chế, với thủ đô Jakarta cho phép tổ chức các sự kiện quy mô trung bình với tối đa 50% công suất, tuân theo các yêu cầu về giãn cách xã hội và các quy trình y tế hiện hành.

Ông Hosea Andreas Runkat, Chủ tịch Hiệp hội các Công ty tổ chức Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo khách hàng Indonesia, cho biết điều này đã làm dấy lên hy vọng rằng những ngày tươi sáng hơn đang đến với lĩnh vực này.

Ông Runkat, người cũng là giám đốc của Trung tâm Hội nghị Jakarta, cho biết những lo ngại về làn sóng Covid-19 thứ ba sắp xảy ra không làm nản lòng tinh thần.

“Nó sẽ không nghiêm trọng như trước vì nhiều người đã được tiêm phòng và đang tiêm nhắc lại. Tôi không thấy trước bất kỳ đợt phong tỏa chặt chẽ nào như năm ngoái”, anh ấy nói với ST.

Tương tự, tại Thái Lan, lĩnh vực này đã hoan nghênh quyết định của chính phủ hủy bỏ việc kiểm dịch đối với những du khách đi máy bay đã được tiêm phòng đầy đủ từ ít nhất 10 quốc gia có nguy cơ thấp từ ngày 1/11.

Hiệp hội khuyến khích và hội nghị Thái Lan (Tica) mô tả động thái này là “một điều may mắn”.

Chủ tịch Tica Sumate Sudasna nói với ST trong một e-mail: “Chúng tôi tin rằng kế hoạch này là thiết thực để tiến hành một cách thận trọng… (khuôn khổ) Phuket là một biện pháp củng cố niềm tin hiệu quả và là bước khởi đầu tuyệt vời cho việc mở cửa trở lại trên toàn quốc”.

Tại Trung Quốc, các cuộc triển lãm đã bắt đầu hoạt động trở lại, nhưng chúng chủ yếu được điều chỉnh cho phù hợp với cư dân địa phương hoặc sử dụng định dạng kết hợp giữa trực tuyến và ngoại tuyến. Theo dữ liệu từ Bộ Thương mại, Trung Quốc đã tổ chức 1.210 cuộc triển lãm trong 5 tháng đầu năm nay, tăng 330% so với cùng kỳ năm ngoái.

Gã khổng lồ du lịch Trung Quốc Trip.com đã ghi nhận 390 triệu nhân dân tệ (82,3 triệu đô la Singapore) từ doanh thu du lịch của Công ty tổ chức Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo khách hàng trong quý 2 năm 2021, tăng 141% so với cùng kỳ năm 2020 và tăng 55% so với quý trước. chủ yếu là do sự phục hồi của thị trường nội địa Trung Quốc.

“Dữ liệu của Tập đoàn Trip.com cho thấy nhu cầu về Chuột và đi công tác vẫn tích cực ngay cả với các hạn chế của Covid-19”, một phát ngôn viên cho biết khi trả lời câu hỏi từ ST.

Tổng giám đốc Michael Kruppe cho biết sự bùng phát hiện tại của các trường hợp nhiễm Covid-19 ở Trung Quốc là một nguyên nhân gây lo ngại, nhưng các sự kiện trực tiếp thu hút hàng nghìn du khách vẫn được tổ chức tại Trung tâm triển lãm quốc tế mới Thượng Hải (SNIEC).

Hồng Kông đã tiếp tục tổ chức các buổi biểu diễn thể chất vào tháng 4 trong khi thực hiện các biện pháp vệ sinh tại chỗ tăng cường. Thành phố đã tổ chức gần 20 triển lãm vật chất tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Hồng Kông từ tháng 4 đến tháng 6.

Ngay cả sau khi đại dịch lắng xuống, nhiều người vẫn kỳ vọng mô hình kết hợp vật lý-ảo sẽ trở thành chuẩn mực mới.

Bà Marisa Nallana, phó chủ tịch Hiệp hội các nhà tổ chức và nhà cung cấp Hội nghị và Triển lãm Philippine, cho biết: nói với ST.

Do đó, điều quan trọng là các doanh nghiệp phải đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của mình, trong đó các đối tác và người chơi trong ngành được khuyến khích khám phá các khả năng khác nhau đồng thời nắm bắt các giải pháp công nghệ và kỹ thuật số.

“Chúng ta đang bước vào một kỷ nguyên hoàn toàn mới, nơi không chỉ tồn tại những cuộc gặp mặt trực tiếp. Chúng ta cần thay đổi tư duy và đón nhận sự thay đổi, đồng thời tiếp tục sáng tạo trong việc tăng cường hỗ trợ và các dịch vụ,” Chủ tịch Chương trình Châu Á Thái Bình Dương của Hiệp hội Hội nghị và Đại hội Quốc tế Ashwin Gunasekeran nói với ST.

Nhưng một số người cảm thấy các sự kiện ảo hoặc kết hợp không bao giờ có thể thay thế các tương tác trực tiếp, nơi tính tự phát có thể khơi dậy ý tưởng hoặc ký kết một thỏa thuận kinh doanh.

“Tôi muốn gặp mặt trực tiếp vì chúng tôi tin vào sự tiếp xúc của con người. Chúng tôi đã thử một số sự kiện trực tuyến và kết hợp, nhưng chúng không thể thu hút bất kỳ ai trong thời gian dài và đòi hỏi đầu tư kỹ thuật số cao”, ông Kruppe của SNIEC nói với ST.

Nói chung, hy vọng là sẽ nới lỏng hơn các hạn chế đi lại.

Mặc dù Indonesia hiện cho phép người nước ngoài từ 19 quốc gia vào Bali và quần đảo Riau, ông Runkat cho biết điều này không giúp ích gì cho ngành do yêu cầu cách ly 5 ngày.

“Tôi đã đề xuất với chính phủ thiết lập một hành lang đi lại không có cách ly, tuân theo các quy trình nghiêm ngặt. Ngoài ra, hãy giảm số ngày cách ly, và sau đó có thể mọi người sẽ đến”, ông nói.

Tuy nhiên, cuối cùng thì việc tổ chức các sự kiện theo cách an toàn sẽ mở đường cho sự tự tin quay trở lại.

Bà Nallana đã gợi ý rằng khu vực tư nhân tiến hành thử nghiệm việc mở lại các sự kiện Mice, với sự hỗ trợ của chính phủ.

Cô nói: “Đây sẽ là một màn trình diễn để cho thấy rằng các quy trình an toàn và sức khỏe phù hợp được áp dụng để xây dựng lại sự tự tin khi đến thăm các sự kiện của Mice và để thông báo rằng những sự kiện như vậy là an toàn”.

Biện pháp phòng chống dịch Covid-19 cho các sự kiện ở châu Á

Malaysia

Chỉ các tiểu bang thuộc giai đoạn ba và bốn trong kế hoạch phục hồi bốn giai đoạn của đất nước mới được phép tổ chức các sự kiện Mice. Trong giai đoạn ba, các sự kiện có thể được tổ chức với 50% sức chứa của địa điểm, trong khi sức chứa phụ thuộc vào quy mô của địa điểm trong giai đoạn bốn, với các biện pháp giãn cách an toàn được áp dụng.

Trong cả hai giai đoạn, khoảng cách tối thiểu phải được duy trì là 1m, trong khi sắp xếp chỗ ngồi phải có khoảng cách tối thiểu là 2m. Chỉ những cá nhân đã được tiêm phòng đầy đủ mới được phép tham dự các sự kiện về Chuột. Những người chưa được tiêm phòng phải trải qua xét nghiệm kháng nguyên nhanh trước sự kiện. Những người tham dự cũng phải tuân thủ các quy tắc về đeo khẩu trang.

Nhật Bản

Kể từ ngày 1/10, Nhật Bản đã dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp sau khi số ca mắc Covid-19 giảm.
Các sự kiện không bị giới hạn sức chứa, mặc dù các nhà tổ chức đã áp đặt các quy tắc cơ bản như bắt buộc đeo khẩu trang khi vào cửa, kiểm tra nhiệt độ ở cửa, cũng như cung cấp nước rửa tay tại mọi gian hàng.

Trung Quốc

Những người tham dự phải xuất trình bằng chứng đã tiêm phòng và thực hiện xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase trước khi đến bất kỳ sự kiện Chuột nào. Các biện pháp khác bao gồm đeo khẩu trang, kiểm tra nhiệt độ và kiểm tra mã sức khỏe.

Hồng Kông

Bên cạnh việc đeo khẩu trang và tuân thủ quy tắc cách xa xã hội 1,5m, tất cả những người tổ chức sự kiện, nhân viên hoặc bất kỳ ai cung cấp dịch vụ cho sự kiện đều phải trải qua xét nghiệm axit nucleic ở Trung Quốc để tìm Covid-19 trong vòng 14 ngày kể từ ngày diễn ra sự kiện. Ngoài ra, cá nhân đó cần chứng minh mình đã được tiêm phòng đầy đủ.

Công suất tối đa cho phép là 100% nếu tất cả những người tổ chức sự kiện và nhân viên, cũng như ít nhất 2/3 số người tham gia, đã tiêm liều vắc-xin đầu tiên.

Indonesia

Tại Jakarta, các sự kiện Mice được giới hạn ở mức 50% sức chứa của một địa điểm. Ghế ngồi phải trải rộng, khoảng cách giữa những người tham dự ít nhất là 1,5m, không chen lấn.

Ngoài ra còn có các quy tắc cho bữa ăn. Tiệc tự chọn không được phép và thức ăn phải được phục vụ trong hộp bento.
Tất cả những người tham dự và nhân viên phải sử dụng ứng dụng theo dõi Peduli Lindungi.

Philippines

Kể từ ngày 15 tháng 10 vừa rồi, sức chứa chỗ ngồi trong nhà cho các địa điểm Mice đã được đặt ở mức từ 10% đến 100% tùy thuộc vào mức độ cảnh báo của tỉnh. Tất cả nhân viên của Công ty tổ chức Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo khách hàng đều được yêu cầu tiêm phòng đầy đủ.

Đối với Metro Manila, nơi có các trung tâm hội nghị và triển lãm lớn, sức chứa tại các địa điểm được đặt ở mức 60% cho các sự kiện trong nhà và 80% cho các sự kiện ngoài trời, tùy thuộc vào tỷ lệ tiêm chủng của thành phố và những người tham dự có giấy phép của chính phủ. chứng nhận con dấu an toàn.

 

Bài viết liên quan