Seoul có kế hoạch tạo cảnh quan thân thiện với du lịch hơn vào năm 2026

Seoul có kế hoạch tạo cảnh quan thân thiện với du lịch hơn vào năm 2026

Seoul giới thiệu kế hoạch trở thành một thành phố thân thiện với du lịch hơn với nhiều điểm tham quan và chương trình du lịch khác nhau

Chính quyền thành phố Seoul hôm thứ Ba đã công bố một loạt kế hoạch nhằm biến Seoul thành một thành phố thân thiện với khách du lịch hơn bằng cách bổ sung thêm nhiều điểm tham quan và tăng sự thuận tiện cho du khách.

Seoul có kế hoạch tạo cảnh quan thân thiện với du lịch hơn vào năm 2026
Seoul có kế hoạch tạo cảnh quan thân thiện với du lịch hơn vào năm 2026

Trong “Lễ tuyên bố tầm nhìn tương lai du lịch Seoul” được tổ chức tại Sebitseom ở Seocho-gu, phía nam Seoul, Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon đã tiết lộ tầm nhìn của thành phố về cái mà ông gọi là “Kỷ nguyên du lịch 3-3-7-7”. Là một phần của kế hoạch mà thành phố đặt mục tiêu đạt được vào năm 2026, Seoul hy vọng sẽ thu hút tổng cộng 30 triệu khách du lịch. Mỗi du khách được dự đoán sẽ chi tới 3 triệu won (2.264 USD), ở lại trong 7 ngày và đóng góp vào tỷ lệ quay lại 70%.

Để đón đầu lượng khách du lịch đi du lịch một mình hoặc theo nhóm nhỏ hơn, Seoul sẽ mở rộng các lựa chọn thanh toán cho các nhu cầu cơ bản của khách du lịch, chẳng hạn như gọi taxi hoặc đặt đồ ăn giao tận nơi qua ứng dụng điện thoại thông minh. Khách du lịch từ nước ngoài cho biết họ gặp khó khăn khi sử dụng các ứng dụng gọi taxi địa phương và ứng dụng giao đồ ăn ở Hàn Quốc do yêu cầu phải thực hiện quy trình nhận dạng cá nhân để tiếp tục.

Chính quyền thành phố Seoul cũng có kế hoạch bổ sung các chương trình được thiết kế để mang lại trải nghiệm thực tế về văn hóa Hàn Quốc ở nhiều khu vực khác nhau trong thành phố. Oh đề cập rằng du lịch ẩm thực sẽ sớm trở thành một chương trình du lịch thường xuyên, với các sự kiện ẩm thực hàng năm diễn ra trong thành phố và chợ thực phẩm được tổ chức tại các địa danh quan trọng xung quanh Seoul để giới thiệu ẩm thực Hàn Quốc.

Các địa danh sáng tạo mà thành phố đã công bố kế hoạch xây dựng cũng làm tăng thêm dự đoán của chính quyền thành phố về việc thu hút nhiều khách du lịch hơn đến Seoul trong tương lai gần. Vào tháng 2 năm 2022, chính quyền thành phố đã công bố kế hoạch biến Nodeulseom, một hòn đảo nhân tạo trên sông Hàn, thành một khu vực nghệ thuật công cộng. Ngày 8/3, thành phố Seoul cũng thông báo sẽ xây dựng vòng đu quay không nan cao nhất thế giới vào năm 2027.

Oh nói: “Đối với những người sống ở Seoul, thành phố này chỉ là một nơi khác để họ tiếp tục cuộc sống hàng ngày”. “Nhưng đối với những người đến thăm thành phố, đây phải là một nơi đặc biệt, thú vị. Chúng tôi mong muốn thay đổi ngay cả những khu vực bình thường xung quanh thành phố để phát triển ‘Seoul có thể chơi được’.”

Theo một quan chức chính quyền thành phố, trước mắt, chính quyền thành phố cho biết họ sẽ tận dụng các cơ sở nhàn rỗi, không sử dụng để đáp ứng nhu cầu chỗ ở, tương tự như cách những người tham gia Trại Họp bạn Hướng đạo Thế giới 2023 được tái định cư sau khi họ phải rời khỏi khu cắm trại Saemangeum. Các không gian tiềm năng bao gồm các trường học đã đóng cửa, ký túc xá đại học trong thời gian nghỉ lễ và các khu phức hợp bán lẻ cũng như các tòa nhà thương mại khác hiện đang trống.

Tuy nhiên, về lâu dài, Seoul sẽ mở rộng các cơ sở lưu trú hiện có và giới thiệu những cơ sở lưu trú mới, chẳng hạn như khách sạn tạm thời phục vụ các sự kiện cụ thể diễn ra ở Seoul hoặc khách sạn nổi trên sông Hàn.

Oh cũng vạch ra chiến lược của chính quyền thành phố nhằm tăng cường các chương trình du lịch chuyên biệt, chẳng hạn như du lịch y tế. Dữ liệu từ Viện Phát triển Công nghiệp Y tế Hàn Quốc tiết lộ rằng Hàn Quốc đã chào đón 145.842 khách du lịch y tế từ 191 quốc gia, với 49,8% du khách chọn Seoul làm điểm đến. Chính quyền thành phố cũng sẽ cải thiện các chương trình du lịch hội nghị khách hàng MICE. MICE là viết tắt của các từ hội họp, khuyến khích, hội nghị, triển lãm và là loại hình du lịch thu hút nhiều nhóm người đến tham dự các hội nghị, họp mặt kinh doanh. Theo tạp chí Global Traveller có trụ sở tại Hoa Kỳ, Seoul được bình chọn là Thành phố du lịch hội nghị khách hàng MICE tốt nhất năm 2022 năm thứ 8 liên tiếp.

Các cơ quan du lịch địa phương quảng bá Seoul sẽ được thành lập tại Thái Lan, Malaysia và Việt Nam – những quốc gia thu hút lượng khách du lịch đến Hàn Quốc lớn nhất trong số các quốc gia Đông Nam Á vào năm 2022.

Chính quyền thành phố cũng có kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch về đêm ở Seoul bằng cách mở rộng thêm các khóa học du lịch về đêm và lắp đặt các khu vực xung quanh thành phố để ngắm cảnh hoàng hôn và cảnh đêm của thành phố dọc theo sông Hàn và Cheonggyecheon. “Drone Light Show”, một phần của “Seoul Festa 2023” vào tháng 5, cũng được ấn định trở thành chương trình du lịch ban đêm cố định.

Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon cho biết: “Không phải cơ sở hạ tầng quy mô lớn, lạ mắt khiến khách du lịch ấn tượng về một thành phố và quay lại thăm, mà là dịch vụ chân thành được cung cấp cho họ tại địa điểm này”. “Nếu cả thành phố và ngành du lịch cùng hợp tác để nâng cao chất lượng và sức hấp dẫn của Seoul, Seoul sẽ trở thành thành phố được cả thế giới yêu mến.”

Theo: koreaherald.

Bài viết liên quan