Sự phát triển của Du lịch MICE ở Tây Ban Nha 2022

Sự phát triển của Du lịch MICETây Ban Nha thực sự là một ngành đang thu hút giới đầu tư khi ngành du lịch tiếp tục mở rộng và đạt đến tầm cao mới, chúng ta không thể quên một trong những lĩnh vực nổi bật nhất trong ngành, lĩnh vực Tour Du lịch MICE kết hợp hội nghị, hội thảo. Nó kích thích sự tăng trưởng của một quốc gia và cụ thể ở đây là Tây Ban Nha.

Sự phát triển của Du lịch MICE ở Tây Ban Nha 2022
Sự phát triển của Du lịch MICE ở Tây Ban Nha 2022

Du lịch Công ước và Ưu đãi đã có sự tăng trưởng trên toàn thế giới, đó là lý do tại sao chúng tôi cần đảm bảo rằng các điểm đến và thị trường luôn lưu ý đến lĩnh vực này khi chuẩn bị các chiến lược tiếp thị của họ.

Du lịch MICE bao gồm bốn lĩnh vực thích hợp:

Các cuộc họp
Khuyến khích đi du lich
Hội nghị
Triển lãm

Trên thực tế, bản dịch của bốn lĩnh vực thích hợp này bằng tiếng Anh tạo nên từ viết tắt MICE. Có thể thấy, các khu vực, du lịch này đều hướng đến du lịch kinh doanh. Đây có thể là các công ty có kế hoạch đi du lịch đến một khu vực với mục đích hoàn thành cuộc họp kinh doanh, các buổi đào tạo và hội thảo, các chuyến đi xây dựng nhóm, các chuyến đi làm quen, hội nghị và sự kiện kết nối cũng như các cuộc triển lãm như triển lãm thương mại.

Sự phát triển của Du lịch MICE ở Tây Ban Nha

Tại sao du lịch MICE lại quan trọng?

Phân khúc du lịch này có thể rất có lợi cho nền kinh tế của điểm đến vì nó cung cấp nhiều cơ hội cho các công ty và tổ chức cá nhân muốn thu hút khách hàng và khách hàng ở cấp độ quốc tế. Tour Du lịch MICE kết hợp hội nghị, hội thảo thu hút những khách du lịch chi tiêu cao, những người sẵn sàng trả thêm tiền để đảm bảo rằng những mong muốn và nhu cầu của họ được đáp ứng. Một phần thưởng khác là trong các nghiên cứu gần đây, người ta đã ghi nhận rằng nhiều khách Tour Du lịch MICE kết hợp hội nghị, hội thảo đang thêm các hoạt động giải trí vào hành trình của họ, biến chuyến đi của họ thành một chuyến công tác và giải trí, hay còn được gọi là ‘bleisure’, cung cấp cho các nhà điều hành tour du lịch tại điểm đến, khả năng để phát triển trải nghiệm du lịch cho thị trường này.

Chắc chắn Tour du lịch MICE kết hợp hội nghị, hội thảo ở Tây Ban Nha vào năm 2022 sẽ là những chuyển biến tích cực
Chắc chắn Tour du lịch MICE kết hợp hội nghị, hội thảo ở Tây Ban Nha vào năm 2022 sẽ là những chuyển biến tích cực

Một khía cạnh tuyệt vời của Tour Du lịch MICE kết hợp hội nghị, hội thảo mà không thường thấy ở các phân khúc du lịch khác, đó là nó thu hút khách du lịch quanh năm và không chỉ trong mùa cao điểm, trên thực tế, các chuyến đi này thường được lên kế hoạch vào mùa thấp điểm. để đảm bảo rằng nhiều người tham gia hơn có thể tham dự. Nó cũng thu hút các sự kiện quốc tế, khu vực và địa phương nổi tiếng và được tiếp thị tốt, có thể nâng cao danh tiếng của điểm đến là dễ nhận biết và có uy tín. Hơn nữa, tùy thuộc vào sự kiện, cơ sở vật chất và tiện nghi tại điểm đến có thể được cải thiện để thu hút các sự kiện và cơ hội nhất định.

Theo một báo cáo của Allied Market Research, ngành MICE toàn cầu đạt hơn 725 tỷ Euro vào năm 2017 và ước tính sẽ đạt 1.205,05 tỷ Euro vào năm 2028, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 21,3% từ năm 2021 đến năm 2028 (Nguồn: Nghiên cứu thị trường đồng minh). Hơn nữa, sau gần ba năm xảy ra đại dịch COVID-19, ngành du lịch đang bắt đầu chứng kiến ​​sự tái kích hoạt và phục hồi của ngành nhờ vào việc kỷ niệm các sự kiện và đại hội.

Du lịch MICE ở Tây Ban Nha

Theo Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC), Tây Ban Nha được thiết lập là một trong những điểm đến phổ biến nhất đối với du khách châu Âu, với lượng khách nội địa châu Âu đến Tây Ban Nha trong quý đầu tiên của năm 2022 hiện tăng 320% (YOY), một trong những các yếu tố ảnh hưởng của sự gia tăng này là hội chợ du lịch quốc tế, FITUR (Nguồn: WTTC). Năm 2021, Madrid đã giành được danh hiệu Điểm đến MICE tốt nhất Châu Âu 2021 trong năm thứ tư liên tiếp và sau đó tiếp tục được vinh danh là Điểm đến Hội nghị & Hội họp Hàng đầu Thế giới năm 2021, đánh bại các điểm đến hàng đầu như Dubai, Las Vegas, Paris, Singapore, Copenhagen và London.

Du lịch MICE ở Tây Ban Nha
Du lịch MICE ở Tây Ban Nha

Những giải thưởng này ghi nhận những nỗ lực và cam kết của Hội đồng Thành phố Madrid cũng như của các công ty và tổ chức bao gồm lĩnh vực du lịch của thành phố, dựa trên khả năng phục hồi của họ để giữ cho phân khúc ngành du lịch này phát triển mạnh mẽ trong khi duy trì các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn cao nhất.

Sự phục hồi của Tour Du lịch MICE

Trong khi phần lớn thế giới đang chứng kiến ​​sự cải thiện hoàn cảnh sau vài năm thử thách vừa qua, chúng ta chỉ có thể mong đợi điều tương tự đối với ngành Tour Du lịch MICE kết hợp hội nghị, hội thảo. Theo một báo cáo của Cục Công ước Tây Ban Nha và Braintrust (2022), ngành công nghiệp này có thể đạt 100% hoạt động trước đại dịch vào năm 2024, năm 2019 ngành MICE ở Tây Ban Nha đạt 12,314 triệu euro nhưng vào năm 2020, nó đã giảm 75% trong Năm 2020 nhưng đến năm 2021, nó đang dần tăng lên với tác động kinh tế được ghi nhận là 5,079 triệu euro và báo cáo đề cập rằng trong quý 2 năm 2022, chúng ta sẽ có thể thấy sự gia tăng đáng kể trong hoạt động này.

Tại sao Tây Ban Nha là bối cảnh lý tưởng cho nhóm MICE tiếp theo của bạn
Tại sao Tây Ban Nha là bối cảnh lý tưởng cho nhóm MICE tiếp theo của bạn

Theo Hiệp hội Cơ quan Tổ chức Sự kiện Tây Ban Nha (AEVEA), sự tăng trưởng lớn nhất được cho là nhận thấy trong ngành dược phẩm và thực phẩm. Mặc dù khuyến khích du lịch phục hồi chậm hơn do hạn chế đi lại hoặc bộ máy hành chính, điều tương tự không thể nói đối với Tour Du lịch MICE kết hợp hội nghị, hội thảo, đối với một lĩnh vực dược phẩm là lĩnh vực có mức tăng trưởng mạnh nhất trong ngành này và theo sát là Thực phẩm và Đồ uống.

Như đã đề cập trước đây, đặt phòng của khách du lịch ở Tây Ban Nha đã tăng 320% trong quý đầu tiên của năm 2022 chủ yếu nhờ vào lễ kỷ niệm các hội chợ và sự kiện. Nhiều doanh nghiệp cần tổ chức lễ kỷ niệm các sự kiện này vì chúng có ý nghĩa quan trọng đối với nhiều công ty để thực hiện các dự án, tìm kiếm nhà đầu tư hoặc củng cố hình ảnh của họ. Điều này dẫn đến sự gia tăng du lịch trong nước đến điểm đến MICE và dẫn đến việc ngành này trở thành một nhân tố chính cho sự hồi sinh của du lịch.

Mặc dù các cuộc họp trực tuyến và các sự kiện kết hợp là rất quan trọng để duy trì sự hiện diện của các hội nghị và hội nghị trong vài năm qua, nhưng chúng ta không thể làm mất đi tầm quan trọng của các sự kiện MICE trực tiếp, đặc biệt là đối với ngành du lịch. Trong bài viết này, chúng ta đã thấy những sự kiện này ảnh hưởng tích cực đến các cộng đồng và điểm đến như thế nào, cho chúng ta thấy rằng đây là một lĩnh vực mà chúng ta không thể quên, mà đúng hơn là chúng ta nên làm việc để cải thiện nó.

Theo: interfacetourism.

Công ty du lịch META trong tương lai chắc chắn cũng sẽ có những hoạt động du lịch MICE ở Tây Ban Nha.

Bài viết liên quan