Thái Lan đang xem xét gia hạn tem miễn thị thực 45 ngày cho đến cuối năm 2023

Thái Lan đang xem xét gia hạn tem miễn thị thực 45 ngày cho đến cuối năm 2023/.  Theo báo cáo của The Thaiger, Chính phủ Thái Lan hiện đang xem xét giữ nguyên tem Miễn thị thực 45 ngày hiện đang có hiệu lực và sẽ hết hạn vào ngày 31 tháng 3 năm 2023 trong 9 tháng nữa.

Thái Lan đang xem xét gia hạn tem miễn thị thực 45 ngày cho đến cuối năm 2023
Thái Lan đang xem xét gia hạn tem miễn thị thực 45 ngày cho đến cuối năm 2023

Chương trình Nhập cảnh 45 ngày cho nhiều quốc tịch đã được triển khai vào ngày 1 tháng 10 năm 2022 để giúp kích thích ngành du lịch Thái Lan.

Thái Lan đang xem xét gia hạn tem miễn thị thực 45 ngày cho đến cuối năm 2023

Hầu hết các hộ chiếu đủ điều kiện được miễn thị thực của các nước phương Tây từng nhận được tem nhập cảnh 30 ngày có thể được gia hạn một lần thêm 30 ngày tại văn phòng nhập cư địa phương.

Gia hạn nhập cảnh thêm hai tuần đã được chứng minh là rất có lợi cho khách du lịch dài hạn mặc dù câu hỏi đặt ra là có bao nhiêu người trong số họ thực sự sẽ ở trong khách sạn thay vì Air BnB rẻ hơn (không thực sự được phép ở Thái Lan), dẫn đến tăng doanh thu với tư cách là khách du lịch .

Thái Lan đã nhanh chóng giới thiệu tem 45 ngày vào năm 2021, mặc dù chỉ trong một khoảng thời gian ngắn vài tháng. Lý do cho điều này là trước đây khách du lịch đến thăm bắt buộc phải cách ly hai tuần hoặc trải qua kế hoạch giám sát Hộp cát sau khi họ đến sau thời kỳ cao điểm của Covid. Sau khi thông lệ này không còn nữa, tem nhập cảnh 45 ngày trở lại thời hạn 30 ngày ban đầu.

Tháng 10 năm ngoái, tem miễn thị thực 45 ngày đã quay trở lại khi Thái Lan tìm cách kích thích ngành du lịch và lôi kéo du khách ở lại lâu hơn với hy vọng họ sẽ chi nhiều tiền hơn. Có lẽ khó đo lường nếu điều đó thực sự thành hiện thực ngoài việc kiểm tra xem có bao nhiêu người ở lại lâu hơn 30 ngày ban đầu.

Sau đó vào cuối tháng 1, có thông tin cho rằng Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đang khuyến nghị với chính phủ rằng biện pháp này nên được kéo dài đến cuối năm nhưng cho đến nay vẫn chưa có gì xác nhận điều này.

Tổng cục Du lịch Thái Lan sẽ đề xuất gia hạn chính sách miễn thị thực 45 ngày cho đến cuối năm nay để thúc đẩy phục hồi du lịch. …

Từ ngày 1 tháng 10 năm 2022 – ngày 31 tháng 3 năm 2023, khách du lịch nước ngoài đến Thái Lan đủ điều kiện lưu trú tại vương quốc này như sau tùy thuộc vào quốc gia hộ chiếu của họ…

Visa on Arrival sẽ được gia hạn từ 15 ngày lên 30 ngày. Người mang hộ chiếu từ 19 quốc gia đủ điều kiện xin Thị thực khi đến.
Thời gian miễn thị thực cho người mang hộ chiếu từ 64 quốc gia có thỏa thuận song phương với Thái Lan sẽ được kéo dài từ 30 ngày lên 45 ngày.
Thái Lan đã vượt qua mục tiêu 10 triệu khách du lịch vào năm 2022, đón tổng cộng 11,5 triệu người, mà TAT phần lớn cho rằng nhờ chính sách gia hạn thị thực khi đến/miễn thị thực của Thái Lan. …

Năm ngoái, TAT dự đoán rằng thời gian lưu trú kéo dài sẽ thúc đẩy khách du lịch ở lại Thái Lan thêm trung bình 5 ngày. Nếu mỗi khách du lịch chi 4000 – 5000 baht mỗi ngày, thì đó là 20.000 baht bổ sung được bơm vào nền kinh tế cho mỗi khách du lịch cho mỗi chuyến đi đến Thái Lan.

Thời gian lưu trú kéo dài rất quan trọng để tạo doanh thu du lịch, thúc đẩy ngành du lịch của Thái Lan trở thành một trong những ngành phục hồi nhanh nhất ở Đông Nam Á sau đại dịch. Nhưng vẫn còn một con đường để phục hồi hoàn toàn.

Vì lý do này, TAT đã đề xuất gia hạn chính sách miễn thị thực khi đến/miễn thị thực khi đến để giúp đạt được mục tiêu 25 triệu lượt khách nước ngoài đến Thái Lan vào năm 2023. …

Đó là vào giữa tháng Giêng và kể từ đó sáu tuần đã trôi qua với quy định hiện tại dự kiến sẽ kết thúc sau bốn tuần nữa vào ngày 31 tháng 3 năm 2023.

Không có gì lạ khi Thái Lan quyết định những điều như vậy trong giây cuối cùng nên tôi thực sự không ngạc nhiên nhưng vì điều này nhắm đến khách du lịch dài hạn và mùa cao điểm sắp tới nên tôi ngạc nhiên là ít nhất họ sẽ không cập nhật về điều này .

Khách du lịch cũng có thể nộp đơn xin thị thực du lịch trước 60 ngày, tất nhiên, điều này tốn kém và yêu cầu tải lên nhiều loại tài liệu vì hầu hết các đại sứ quán đã chuyển sang hệ thống xin thị thực điện tử.

Cả hai tùy chọn nhập cảnh có thể được gia hạn thêm 30 ngày tại văn phòng nhập cư địa phương với mức phí 1.900 Baht.

Phần kết luận

Hiện tại, đề xuất giữ lại Tem nhập cảnh 45 ngày cho du khách đến Thái Lan vẫn đang được xem xét và có thể sẽ được quyết định trong vài tuần tới. Không có gì đảm bảo rằng nó sẽ nhận được sự cân nhắc thuận lợi và rất có thể mọi thứ sẽ trở lại mục nhập 30 ngày kể từ ngày 1 tháng Tư.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi những gì sẽ xảy ra với điều này và sau đó cập nhật tương ứng. Trong khi đó, sân bay Bangkok là một thảm họa xét về mặt xếp hàng vì một người bạn đến chiều nay đã cho tôi xem dựa trên những bức ảnh anh ấy chụp. Dòng người đến một lần nữa kéo dài đến tận phòng chờ.

Theo: loyaltylobby

Nói chung những điều kiện nhập cảnh Thái Lan càng dễ dàng thi những chương trình Tour du lịch Thái Lan cũng trở lên dễ dàng hơn, và chúng ta hoàn toàn có thể đi nhiều chương trình Tour Thái Lan 5 Ngày 4 Đêm hơn nữa

Bài viết liên quan