Chương trình diễn giả của Tour Hội nghị khách hàng MICE Interferry 2022 đã gây ấn tượng mạnh ở Seattle

Chương trình diễn giả của Tour Hội nghị khách hàng MICE Interferry 2022 đã gây ấn tượng mạnh ở Seattle: Phạm vi của các chủ đề thảo luận cũng đa dạng như chúng được trình bày chi tiết. ‘Bài phát biểu chính’ do Tremain Holloway, Trường Trung học Hàng hải Highline, Washington, Hoa Kỳ trình bày đã khai mạc hội nghị tập trung vào thách thức chung toàn cầu về cách thu hút những người trẻ tuổi tham gia vào sự nghiệp hàng hải. Phần ‘khối’ tiếp theo đề cập đến các thách thức phổ biến khác mà ngành phải đối mặt, bao gồm “Biến việc cung cấp điện trên bờ thành hiện thực” và “Thu hẹp khoảng cách thông qua tự động hóa”.

Tour Hội nghị khách hàng MICE Interferry 2022
Tour Hội nghị khách hàng MICE Interferry 2022

Tour Hội nghị khách hàng MICE Interferry hàng năm được tổ chức tại Seattle vào đầu tháng 10 và tiếp tục thực hiện mục tiêu chính là tạo điều kiện cho các cơ hội kết nối và hợp tác tích cực trong ngành phà toàn cầu. Với số lượng hành khách đi phà hàng năm tương đương với lượng hành khách đi máy bay, tầm quan trọng của ngành này trong lĩnh vực hàng hải là không thể phủ nhận.

Chương trình diễn giả của Tour Hội nghị khách hàng MICE Interferry 2022 đã gây ấn tượng mạnh ở Seattle

Giao thoa 46 là một chương trình kéo dài năm ngày được tổ chức bởi Washington State Phà và FRS Clipper phục vụ Đảo Vancouver, Canada. Năm nay, các đại biểu của hội nghị đã đến thăm các công ty và điểm đến Puget Sound địa phương, bao gồm cả ‘Bảo tàng Chuyến bay’ với tất cả các hoạt động mang đến nhiều cơ hội kết nối giữa các đại biểu tham dự từ ngành công nghiệp phà.

Các tổ chức hoạt động trong ngành công nghiệp phà của Úc cũng có đại diện tại Tour Hội nghị khách hàng MICE và bao gồm AusShips, Austal, AMSA, Ayres Composites, Beurteaux, Incat, Incat Crowther (AUS, UK, USA), IMS, Liferaft Systems Australia, NRMA, One2Three Naval Architects, Penske Australia, Riverside Marine, Sealink Australia, Spear Green Design, TT-Line (Spirit of Tasmania), UES Marine và Tập đoàn xuất khẩu hàng hải quốc tế Australia.

Phạm vi của các chủ đề thảo luận cũng đa dạng như chúng được trình bày chi tiết. ‘Bài phát biểu chính’ do Tremain Holloway, Trường Trung học Hàng hải Highline, Washington, Hoa Kỳ trình bày đã khai mạc Tour Hội nghị khách hàng MICE tập trung vào thách thức chung toàn cầu về cách thu hút những người trẻ tuổi tham gia vào sự nghiệp hàng hải. Phần ‘khối’ tiếp theo đề cập đến các thách thức phổ biến khác mà ngành phải đối mặt, bao gồm “Biến việc cung cấp điện trên bờ thành hiện thực” và “Thu hẹp khoảng cách thông qua tự động hóa”.

Nặng nề trong chương trình nghị sự là các chủ đề bao gồm Điện khí hóa, Phà nhanh chóng, Tính bền vững môi trường và Xuất sắc về môi trường, Cung cấp năng lượng, Chuyển đổi, Tự động hóa, Nhiên liệu – từ Hydro sang Nhiên liệu sinh học và nhiều hơn nữa, Động cơ đẩy / Điểm đến bằng không phát thải, Lưu trữ năng lượng, Hiệu quả và Xanh Sáng kiến, Động cơ mới, Tàu và Loại tàu, v.v.

“Các tính năng của Dự án Tàu thuyền” đã trình bày thông tin chi tiết cho các đại biểu với các phiên bao gồm ‘Mở khóa tiềm năng của vận tải đường thủy đô thị – Tàu điện nhanh, tầm xa’ do Erik Eklund từ Candela, Thụy Điển trình bày và ‘Xây dựng và chứng nhận pin nhiên liệu hydro đầu tiên Powered Passenger Vessel’ do Tony Thomas, Cummins, USA và Terry Federer, All American Marine, USA trình bày.

Eklund đã nói về các tàu thương mại của họ là ‘siêu hiệu quả’ trên diện rộng. Việc chế tạo các tàu có trọng lượng nhẹ hơn chuyển thành các phương tiện cập cảng dễ dàng hơn, theo đó các tàu nhỏ hơn như taxi nước có thể dễ dàng cập cảng trên các phao nổi đơn giản. Đối với các chuyến phà chở khách lớn hơn, có tàu cánh ngầm và ít hoặc không bị giật, điều này giúp các tàu di chuyển với tốc độ nhanh hơn trên các tuyến đường thủy địa phương đưa hành khách đến điểm đến trong thời gian kỷ lục và quay vòng nhanh hơn để xuống và đón tại các điểm dừng.

Một ‘Bài thuyết trình chớp nhoáng’ từ Austal Australia đã quảng bá dòng sản phẩm VOLTA của họ thông qua một video clip ngắn giới thiệu thành viên mới nhất của họ – Austal VOLTA Auto Express Catamaran – một phương tiện chở khách và phương tiện chạy điện cỡ lớn với trọng lượng và hiệu quả được tối ưu hóa cho người vận hành trên con đường đạt được mục tiêu bằng không khí thải.

Các phiên Tour Hội nghị khách hàng MICE nổi bật là hai phiên ‘Hội đồng lãnh đạo phà’ về ‘Quyền lực & Con người’ vào Ngày 1, sau đó là phiên ‘Những người đổi mới và phá vỡ’ vào cuối Ngày thứ 2 trước lễ bế mạc.

Các diễn giả ‘Sức mạnh & Con người’ đã giới thiệu hành trình phát triển bền vững của họ và những thách thức đối với các chiến lược và giải pháp khử cacbon hiệu quả với giá cả phải chăng. Họ cũng thừa nhận mạnh mẽ cách mọi người và nhóm của họ trong toàn tổ chức của họ đóng vai trò không thể thiếu để đạt được thành công này.

Hội đồng diễn giả chuyên gia trong ngành về ‘Những nhà đổi mới và đột phá’ trong phiên ngày thứ 2 đã cung cấp những thông tin cập nhật thẳng thắn về sự phát triển của công ty họ khi họ đặt mục tiêu không phát thải và phát triển thêm các giải pháp giảm trọng lượng cho các tàu bị vỡ.

Mặc dù các loại phà chở khách đã có mặt trên thị trường trong nhiều năm, nhưng ngành công nghiệp phà chở khách trên toàn cầu vẫn tiếp tục phấn đấu để đạt được hiệu quả cao hơn nữa khi họ tìm cách xác định lại phương tiện giao thông đường thủy. Điều này bao gồm nhắm mục tiêu không phát thải; điện khí hóa nhiều hơn với thời gian sạc pin ngắn hơn; tăng cường tự động hóa để giảm chi phí lao động; giảm thời gian phục vụ và bảo trì; và cuối cùng – chuyển sang sử dụng các vật liệu thân tàu nhẹ hơn để giảm ma sát đến mức các cánh ngầm có thể nhấc hoàn toàn khỏi mặt nước.

Robert Clifford, Chủ tịch & Người sáng lập, Incat đã giới thiệu ngắn và đi thẳng vào vấn đề thách thức giảm trọng lượng tổng thể của tàu để tăng hiệu quả bằng cách đặt câu hỏi cho khán giả về lý do tại sao các nhà đóng tàu vẫn đóng vỏ phà chở khách bằng thép?

Người mới tương đối của Interferry Max Olsen, Giám đốc điều hành, Seachange từ New Zealand đã nói về việc một số người trong nhóm Seachange có liên quan đến các nhóm thiết kế hiệu suất cao cho tổ chức American’s Cup. Được trang bị nền tảng và kinh nghiệm này cùng với sự nhấn mạnh mạnh mẽ vào tính bền vững, Seachange sẽ cung cấp một mô hình thiết kế chống thấm nước tiêu chuẩn có thể được sửa đổi cho mục đích du lịch, giải trí hoặc vận chuyển. Họ đang bắt đầu với một loạt thuyền nhỏ hơn có taxi nước ở độ cao 8m đến 18m chở 100 hành khách với chi phí đầu tư thấp cho mỗi ghế.

Billy Thalheimer, REGENT USA đã cung cấp thông tin cập nhật về SeaGliders của họ – thủy phi cơ cánh ngầm – hiện đã trở thành hiện thực. REGENT đã thành công trong việc cất cánh trên tàu cánh ngầm và chuyển sang cánh trong một động tác – lần đầu tiên – sử dụng tàu cánh ngầm nhỏ với sải cánh 5,5 mét. Luôn nghĩ về phía trước, FRS đã đánh cắp chương trình với tư cách là kẻ gây rối bằng cách tiết lộ kế hoạch cho một tàu Ekranoplan / WIG chạy bằng điện, với khái niệm “bay ngay trên mực nước biển” được tung ra mang màu sơn đỏ và trắng nổi bật của FRS.

Úc là công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp phà chở khách toàn cầu với các chuyên gia trên bờ có sẵn về kiến trúc hải quân, đóng tàu, thiết kế nội thất hàng hải và trang thiết bị cộng với các cơ sở dịch vụ và bảo trì đẳng cấp thế giới. Hiện tại Úc đã thiết kế và chế tạo các loại phà chở khách được tùy chỉnh hoàn toàn để phục vụ tại hơn 70 quốc gia. Hơn 4,27 tỷ hành khách và 373 triệu phương tiện đã được vận chuyển vào năm 2019 trên 15.400 tàu và những con số này có thể sẽ tăng lên kể từ đó khi các hạn chế của Covid được dỡ bỏ ở hầu hết các quốc gia.

Interferry 2023 sẽ được tổ chức tại Hobart, Tasmania từ ngày 4 đến ngày 8 tháng 11 do Spirit of Tasmania (TT- Line Pty Ltd) tổ chức tại địa phương. Nó mang đến một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp hàng hải thương mại có trụ sở tại Úc tham dự và kết nối với một số công ty toàn cầu lớn nhất thế giới trong ngành phà quốc tế.

Theo:traveldailynews.

Bài viết liên quan