TPB dự đoán sẽ có nhiều sự kiện MICE trực tiếp hơn vào 2023

TPB dự đoán sẽ có nhiều sự kiện MICE trực tiếp hơn vào 2023: Ban Xúc tiến Du lịch (TPB), bộ phận tiếp thị của Bộ Du lịch (DOT), nhận thấy lĩnh vực Hội họp, Khuyến khích, Triển lãm, Hội nghị (MICE) sẽ hoạt động trở lại vào năm 2023.

TPB dự đoán sẽ có nhiều sự kiện MICE trực tiếp hơn vào năm 2023
TPB dự đoán sẽ có nhiều sự kiện MICE trực tiếp hơn vào năm 2023

Tại cuộc đối thoại tư vấn về MICE gần đây do DOT tổ chức, Quyền Trưởng phòng MICE của TPB, ông Arnold Gonzales cho biết trong khi nhiều người vẫn đang tổ chức các cuộc Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo khách hàng kết hợp hoặc trực tuyến, thì “sự mệt mỏi ảo là có thật”, nghĩa là những người tham gia cảm thấy mệt mỏi khi tham dự các sự kiện trực tuyến như vậy. Vì vậy, anh ấy dự đoán sẽ có nhiều “sự kiện trực tiếp” hơn vào năm tới.

TPB dự đoán sẽ có nhiều sự kiện MICE trực tiếp hơn vào 2023

Dự đoán

Đặc biệt, anh ấy nói, “Chúng tôi thấy sự trở lại của các nhóm du lịch khuyến khích đã bị dừng lại ở đỉnh điểm của đại dịch. Người sử dụng lao động nhận thấy sự cần thiết của việc tổ chức các chuyến du lịch khuyến khích như là một phần của việc nuôi dưỡng sức khỏe tinh thần và nguồn sáng tạo cho nhân viên của họ.”

Điều này sẽ được hỗ trợ bởi sự hoạt động trở lại của hầu hết các đường bay lớn của hãng hàng không vào năm 2023, nhờ đó “du khách, cả đi công tác và nghỉ dưỡng, sẽ tự tin hơn khi đặt các chuyến bay quốc tế”. Điều này có thể sẽ dẫn đến nhiều người tham gia Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo khách hàng hơn.

Gonzales cho biết Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo khách hàng là một yếu tố quan trọng trong sự phục hồi du lịch của đất nước vì nó thu hút du khách chi tiêu cao hơn. Ông giải thích rằng nó cung cấp cho các công ty một nền tảng kinh doanh và giao dịch, cho phép chuyển giao kiến ​​thức giữa những người tham gia, cũng như tăng cơ hội việc làm.

Năm 2018, DOT, cùng với Bộ Thương mại và Công nghiệp, đã đưa ra Lộ trình MICE đầy tham vọng vào năm 2030, nhằm mục tiêu tăng doanh thu Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo khách hàng của đất nước lên khoảng 20 tỷ pesos vào năm 2030, từ mức 4,6 tỷ pesos vào năm 2016. các hạn chế đi lại do đại dịch Covid-19 gây ra, đã làm chệch mục tiêu của lộ trình và do đó, sẽ cần hiệu chỉnh lại.

Chi tiêu sẽ tăng

Ngành Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo khách hàng vẫn chưa được hưởng lợi hoàn toàn từ việc tăng lượng khách lên 1,9 triệu lượt từ ngày 10 tháng 2 đến ngày 8 tháng 11, chủ yếu là do sự vắng mặt của thị trường Trung Quốc, đại diện của ngành gần đây đã nói với BusinessMirror. Các sự kiện nhỏ hơn và chủ yếu là ở địa phương, do đó nhiều nhà tổ chức hiện đang dựa vào các cuộc họp và hội nghị của chính phủ để tăng doanh thu và duy trì cuộc chơi. (Xem, “Du khách quốc tế đang đến, nhưng không phải tất cả các doanh nghiệp du lịch đều được hưởng lợi,” ngày 31 tháng 10 năm 2022.)

Gonzales dự đoán các công ty sẽ đầu tư nhiều hơn vào các cuộc họp và sự kiện, như vậy chi tiêu cho cuộc họp sẽ tăng vào năm 2023. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo các công ty phải chuẩn bị cho chi phí cao hơn cho mỗi người tham dự, điều này sẽ “tiếp tục tăng do chi phí lao động, thực phẩm và các yếu tố khác cao hơn”. chi phí cố định, cùng với tác động của lạm phát.”

Mặt khác, sẽ có nhiều không gian MICE hơn khi có nhiều cơ sở tổ chức hội nghị hơn động thổ hoặc mở cửa, ông lưu ý. Chẳng hạn, Trung tâm Hội nghị SMX vừa khai trương một cơ sở hội nghị ở đặc khu kinh tế Clark, trong khi Tập đoàn Megaworld vừa mở một không gian hội nghị ở Boracay.

Ngành công nghiệp MICE ở châu Á cũng được cho là sẽ phát triển trong năm tới khi các nước láng giềng của Philippines nhắm đến các thị trường nguồn khác như Hoa Kỳ và nới lỏng các quy định nhập cảnh cho khách doanh nhân.

Malaysia tin rằng đồng đô la Mỹ mạnh sẽ khiến nước này và các quốc gia châu Á khác trở thành điểm đến hấp dẫn hơn cho các cuộc tụ họp MICE. Hãng cũng đã thiết lập một làn đường dành cho các sự kiện kinh doanh đặc biệt tại khu vực nhập cảnh ở sân bay để theo dõi nhanh quá trình nhập cảnh của những người tham gia Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo khách hàng.

Trong khi đó, đối với những người chưa được tiêm phòng đầy đủ, Singapore yêu cầu kết quả âm tính với Covid-19 từ xét nghiệm RT-PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên được thực hiện hai ngày trước khi khởi hành và có bảo hiểm du lịch với mức chi trả y tế 30.000 USD.

Theo:businessmirror

Bài viết liên quan