Việt Nam đặt mục tiêu trở thành điểm đến du lịch hàng đầu Đông Nam Á vào năm 2030

Việt Nam đặt mục tiêu trở thành điểm đến du lịch hàng đầu Đông Nam Á vào năm 2030, đón 35 triệu lượt khách quốc tế
Kế hoạch này nhằm thúc đẩy Việt Nam đặt mục tiêu trở thành điểm đến du lịch hàng đầu ở Đông Nam Á vào năm 2030, nhờ một chiến lược mới do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành.

Việt Nam đặt mục tiêu trở thành điểm đến du lịch hàng đầu Đông Nam Á vào năm 2030

Kế hoạch này nhằm củng cố thương hiệu du lịch của đất nước và nâng cao khả năng cạnh tranh đồng thời hỗ trợ chiến lược phát triển du lịch tổng thể của Việt Nam.

Việt Nam đặt mục tiêu trở thành điểm đến du lịch hàng đầu Đông Nam Á vào năm 2030
Việt Nam đặt mục tiêu trở thành điểm đến du lịch hàng đầu Đông Nam Á vào năm 2030

Trên hình là Động Phong Nha là một trong những điểm đến ấn tượng nhất ở Việt Nam. — Ảnh TTXVN/VNS

Sáng kiến đầy tham vọng này nhằm mục đích nâng cao nhận thức và thu hút sự quan tâm nhiều hơn đối với nhiều điểm du lịch hấp dẫn mà Việt Nam mang lại, cuối cùng đưa Việt Nam trở thành điểm đến bền vững và chất lượng hàng đầu cho những du khách chi tiêu cao, lưu trú dài ngày.

Bằng cách đạt được những mục tiêu này, ngành du lịch Việt Nam hy vọng sẽ củng cố vị thế là sự lựa chọn hàng đầu của du khách tại các thị trường mục tiêu.

Các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số phải hoạt động hiệu quả hơn với phạm vi tiếp cận cao hơn và nhiều tương tác hơn, cộng với lượng khách truy cập và người theo dõi các trang web và trang cũng như mức độ tương tác trên các nền tảng mạng xã hội của Tổng cục Du lịch ngày càng tăng.

Chiến lược cũng đề cập đến việc cải thiện vị trí xếp hạng của Việt Nam về các chỉ số liên quan đến tiếp thị du lịch theo Chỉ số Năng lực Phát triển Du lịch của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, đặc biệt trong lĩnh vực cạnh tranh về giá và mức độ sẵn sàng CNTT trong dịch vụ du lịch.

Theo chiến lược, đến năm 2025, du lịch Việt Nam được kỳ vọng phục hồi hoàn toàn sau đại dịch COVID-19, đón 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 130 triệu lượt và duy trì tốc độ tăng trưởng khách nội địa 8-9%/năm.

Mục tiêu đến năm 2030, cả nước đón 35 triệu lượt khách quốc tế, tốc độ tăng trưởng 13-15%/năm; phục vụ 160 triệu lượt khách nội địa, tốc độ tăng trưởng khách nội địa 4-5%/năm.

Về định hướng thị trường quốc tế, giai đoạn 2022-2025, ngành du lịch đặt mục tiêu khôi phục hoàn toàn các thị trường nước ngoài truyền thống và thu hút khách từ các thị trường mới nổi như Ấn Độ hay Trung Đông.

Trong giai đoạn 2026-30, ngành du lịch đặt mục tiêu duy trì và mở rộng quy mô các thị trường truyền thống như các nước Đông Bắc Á, Châu Âu, khu vực ASEAN, Bắc Mỹ, Nga, Châu Đại Dương, đồng thời gia tăng thị phần khách có khả năng chi tiêu cao, như cũng như đa dạng hóa thị trường hướng tới phát triển bền vững.

Đối với thị trường nội địa, giai đoạn 2022-2025, đà tăng trưởng của thị trường khách nội địa dự kiến sẽ được duy trì.

Trong giai đoạn 2026-30, việc khai thác thị trường nội địa sẽ tiếp tục, với các phân khúc thị trường mục tiêu được đa dạng hóa bao gồm du lịch gia đình, thanh niên, giáo dục, du lịch công ty và Tour hội nghị khách hàng MICE (Hội họp, Ưu đãi, Hội nghị và Triển lãm).

Thông điệp “Việt Nam – Nét quyến rũ vượt thời gian” sẽ tiếp tục được sử dụng để tiếp thị du lịch Việt Nam ra thị trường quốc tế, trong khi “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” sẽ được sử dụng cho thị trường trong nước.

Về sản phẩm du lịch, du lịch Việt Nam sẽ tập trung tiếp thị các nhóm sản phẩm du lịch chính như du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch đô thị (với các thành phố du lịch trọng điểm như Hạ Long, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc, Đà Lạt). , và Sa Pa tiêu điểm), và gắn kết du lịch với phát triển kinh tế ban đêm.

Ngoài ra, chú trọng phát triển các sản phẩm du lịch mới như du lịch kết hợp chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe, du lịch nông nghiệp, nông thôn, du lịch công nghiệp, du lịch thể thao, các sản phẩm phục vụ nhu cầu đa dạng của du khách như Tour hội nghị khách hàng MICE, giáo dục. du lịch, du thuyền và du lịch sắc đẹp. Thương hiệu du lịch của đất nước và nâng cao khả năng cạnh tranh đồng thời hỗ trợ chiến lược phát triển du lịch tổng thể của Việt Nam.

Theo: vietnamnews.

Bài viết liên quan