Xu hướng du lịch 2023

Xu hướng du lịch 2023: Khi năm 2022 kết thúc và chúng ta nhìn về phía trước, đó là thời điểm trong năm chúng ta nhìn vào những gì đang diễn ra ở phía trước. Công ty mẹ Amadeus của chúng tôi đã phát hành báo cáo xu hướng du lịch ấn bản năm 2023.

Xu hướng du lịch 2023
Xu hướng du lịch 2023

Công ty đã xác định năm phát triển mới sẽ định hình du lịch trong năm tới. Chúng ta hãy xem xét từng cái một.

Gặp gỡ một loại đại lý du lịch mới

Metaverse sẽ đóng một vai trò quan trọng cả trước và sau chuyến đi. Nó sẽ cho phép khách du lịch khám phá một điểm đến trước hành trình của họ hoặc hồi tưởng lại những ký ức của họ sau khi họ trở về.

Cụ thể, theo Amadeus, điều này sẽ ngày càng trở nên phổ biến để dùng thử các mặt hàng giá cao hơn như kỳ nghỉ trên du thuyền sang trọng, mang đến tùy chọn “thử trước khi mua” khi đi du lịch.

Hơn nữa, metaverse có thể hoạt động như một phần mở rộng cho du lịch vật lý thông qua các trải nghiệm trực tuyến sống động như các buổi hòa nhạc và triển lãm.

Nụ cười cho chỗ ngồi của bạn

Năm tới có thể là thời điểm sinh trắc học chiếm vị trí trung tâm, giúp mang lại trải nghiệm du lịch mượt mà hơn. Cụ thể, thanh toán sinh trắc học sẽ có bước tiến nhảy vọt.

Sinh trắc học đã xâm nhập đáng kể vào các sân bay để kiểm tra nhận dạng, vì vậy thanh toán là bước tiếp theo hợp lý.

Nếu một khách du lịch đã sử dụng sinh trắc học thì những lần kiểm tra danh tính này có thể tăng gấp đôi để chi trả cho các khoản thanh toán được thực hiện khi đi du lịch, điều này có thể giúp các khoản thanh toán phụ trở nên liền mạch.

Điều này sẽ thuận tiện hơn và an toàn hơn cho khách du lịch thanh toán khi đang di chuyển.

Bật lửa du lịch

Mặc dù trong một số trường hợp, một số thành phần nhất định của du lịch có thể đi theo một hướng, nhưng các khách sạn sẽ đi theo hướng khác và cung cấp nhiều hơn cho khách du lịch. Để khuyến khích du lịch nhẹ hơn, các khách sạn sẽ cung cấp cho du khách nhiều tiện nghi hơn.

Amadeus cho biết, sự kết hợp giữa việc khách hàng ngày càng ý thức hơn về lượng khí thải carbon và chi phí hành lý ký gửi đang giảm bớt vali.

“Để khuyến khích du lịch nhẹ hơn, các khách sạn sẽ cung cấp cho du khách nhiều tiện nghi hơn.”

Do đó, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng ngày càng cung cấp nhiều hơn cho khách của họ như quần áo tập luyện và dụng cụ thể thao, và thường là từ các nhà cung cấp địa phương để bổ sung thêm trải nghiệm du lịch.

Làm việc từ Roam

Chúng ta sẽ thấy rõ hơn sự kết hợp giữa công việc và du lịch giải trí, nhường chỗ cho phong trào “bleisure”. Khi công việc linh hoạt ngày càng trở nên phổ biến, nhiều công nhân sẽ đi theo con đường của người du mục kỹ thuật số.

Hỗ trợ phong trào này sẽ là nhiều quốc gia khuyến khích những người du mục kỹ thuật số thông qua các chương trình thị thực và ưu đãi cũng như nhiều công ty áp dụng chính sách “làm việc từ mọi nơi”.

Amadeus đã chứng kiến lượng tìm kiếm tăng lên đối với các địa điểm du mục kỹ thuật số phổ biến trong tháng 9 năm 2022 so với năm 2019:

• Tăng 165% từ Sydney đến Bangkok.
• Tăng 74% từ Sao Paulo đến Lisbon.

Chào mừng bạn đến với Kỳ nghỉ kinh doanh gắn kết với các chương trình Tour du lịch kết hợp Team Building

Một cách khác mà việc đi công tác đang thay đổi là thông qua một phân loại mới, tập trung vào việc kết nối các nhóm, xây dựng mối quan hệ và khơi nguồn sáng tạo bên ngoài văn phòng. Hiển nhiên tự tổ chức nhiều cuộc họp toàn công ty trong suốt cả năm, chẳng hạn có những chương trình Tour du lịch kết hợp Team Building hoặc liên kết với những Công ty tổ chức Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo khách hàng với mục đích tổ chức Tour hội nghị khách hàng, Tour du lịch MICE….

“Mọi người muốn giảm tác động của họ lên hành tinh, đồng thời đặt mối quan hệ của con người và xã hội rộng lớn hơn lên hàng đầu.”

Giống như nhiều công ty ngày nay, đội ngũ nằm rải rác trên khắp thế giới, vì vậy chúng tôi bắt buộc phải dành thời gian để tập hợp lại và kết nối với nhau.

Với những trải nghiệm của nhân viên này là trung tâm của việc xây dựng văn hóa công ty, các chương trình du lịch nhóm sẽ tăng theo cấp số nhân vì chúng là một cách tốt để thúc đẩy các nhóm, cải thiện sự hài lòng của nhân viên, củng cố lòng trung thành của công ty và mở khóa khả năng sáng tạo.

“Thế giới đã từng dự đoán tác động của công nghệ đối với việc đi lại theo cách hoàn toàn vật lý, hình dung ra các phương thức vận tải ngày càng lớn hơn và nhanh hơn. Tương lai bây giờ ở đây, và nó trông rất khác. Daniel Batchelor, Phó Chủ tịch, Tiếp thị Doanh nghiệp Toàn cầu, Truyền thông & Trách nhiệm Xã hội, Amadeus cho biết.

“Trong công nghệ thực tế mới thú vị này đang cho phép chúng tôi đạt được những mục tiêu này. Siêu dữ liệu, sinh trắc học và kỳ vọng của khách du lịch từ ngành du lịch đang kết hợp để thay đổi cục diện một cách nhanh chóng. Đó là một thời gian cực kỳ thú vị cho ngành công nghiệp.”

Chi tiêu đi Tour hội nghị khách hàng MICE đang tăng lên, dự kiến ​​sẽ phục hồi hoàn toàn vào năm 2026

Một trong những chủ đề được nhắc đến nhiều nhất sau đại dịch trong ngành hàng không thương mại là đi Tour hội nghị khách hàng MICE.

Một số đã cảnh báo về sự sụp đổ vĩnh viễn của nó, những người khác đã nói về sự kết hợp giữa kinh doanh và giải trí, và một số vẫn hy vọng rằng chuyến công tác của ngày hôm qua sẽ quay trở lại.

Chi tiêu đi Tour hội nghị khách hàng MICE đang tăng lên, dự kiến ​​sẽ phục hồi hoàn toàn vào năm 2026
Chi tiêu đi Tour hội nghị khách hàng MICE đang tăng lên, dự kiến ​​sẽ phục hồi hoàn toàn vào năm 2026

Dữ liệu mới nhất được công bố cho chúng ta một cái nhìn thoáng qua về tương lai. Hiệp hội Đi công tác Toàn cầu (GBTA) đã công bố Triển vọng Chỉ số Đi công tác năm 2022 – Báo cáo và Dự báo Toàn cầu Hàng năm với việc đi công tác chiếm một số phát hiện chính của hiệp hội.

Họ phát hiện ra rằng mặc dù chi tiêu cho việc đi Tour hội nghị khách hàng MICE toàn cầu đang tăng lên, nhưng các sự kiện gần đây đã đẩy lùi dự báo phục hồi hoàn toàn của việc đi công tác vào năm 2026 thay vì dự báo ban đầu là năm 2024.

Điều kiện kinh tế vĩ mô trì hoãn phục hồi kinh doanh du lịch

Khi việc đi lại được mở rộng và các hạn chế đã được dỡ bỏ, chúng tôi đã thấy sức chứa tăng từ năm 2020 lên 2021 và 2022, như được biểu thị bằng biểu đồ do OAG tạo ra bên dưới.

Tuy nhiên, các điều kiện kinh tế vĩ mô đã cản trở một phần sự tăng trưởng này, đặc biệt là đối với các chuyến công tác.

Suzanne Neufang, Giám đốc điều hành của GBTA cho biết: “Để hiểu được những cơn gió ngược đang tác động đến sự phục hồi nhanh hơn của hoạt động đi Tour hội nghị khách hàng MICE toàn cầu, tất cả những gì bạn phải làm là xem các tiêu đề tin tức kể từ đầu năm 2022”.

“Các yếu tố ảnh hưởng đến nhiều ngành công nghiệp trên thế giới cũng được dự đoán sẽ tác động đến sự phục hồi của hoạt động kinh doanh du lịch toàn cầu vào năm 2025. Kết quả dự báo là chúng ta sẽ tiến gần đến, nhưng chúng ta sẽ không đạt và vượt mức trước đại dịch của năm 2019 cho đến năm 2026.”

Cụ thể, theo GBTA, những trở ngại lớn nhất đối với sự phục hồi nhanh chóng của hoạt động kinh doanh du lịch là:

• Lạm phát dai dẳng
• Giá năng lượng cao
• Thách thức về chuỗi cung ứng
• Thiếu lao động
• Suy thoái kinh tế
• Phong tỏa ở Trung Quốc
• Tác động khu vực do chiến tranh ở Ukraine
• Mối quan tâm về tính bền vững

Tổng chi tiêu đi công tác

Tổng cộng, chi tiêu cho việc đi công tác toàn cầu đạt 697 tỷ USD vào năm 2021, cao hơn 5,5% so với mức thấp trước đại dịch vào năm 2020.

Năm ngoái vẫn là một thời điểm đầy thách thức đối với việc đi công tác vì nó bị thách thức bởi biến thể Omicron và sự gia tăng đột biến của Covid. Có một mối tương quan trực tiếp giữa số trường hợp giảm và tăng chi tiêu đi công tác.

Chi tiêu đi công tác toàn cầu vào năm 2022 dự kiến sẽ tăng 33,8% so với mức của năm 2021 lên 933 tỷ USD, phục hồi 65% so với mức trước đại dịch.

Tiêm chủng toàn cầu, chính sách du lịch quốc gia, tâm lý đi công tác và cải thiện chính sách quản lý du lịch đã thúc đẩy tăng trưởng.

Dưới đây là bảng phân tích đầy đủ hàng năm về chi tiêu đi công tác toàn cầu từ GBTA.

Phân tích chi tiêu đi Tour hội nghị khách hàng MICE công tác theo khu vực

Từ góc độ khu vực, Bắc Mỹ dẫn đầu sự phục hồi vào năm 2021 phần lớn nhờ du lịch nội địa.

Mặt khác, Tây Âu chứng kiến sự sụt giảm chi tiêu vào năm ngoái vì Covid-19 và các chính sách liên quan. Tuy nhiên, các khu vực dự kiến sẽ trải qua sự phục hồi mạnh mẽ nhất với mức tăng trưởng kép hàng năm.

Châu Á Thái Bình Dương — và đặc biệt là Trung Quốc — đã giúp dẫn đầu sự phục hồi của ngành vào năm 2021. Thật không may, điều này đã thay đổi vào năm 2022 do các đợt phong tỏa trên diện rộng của Trung Quốc và sự phục hồi chậm chạp của các quốc gia khác trong khu vực.

Ngay cả với những khó khăn của Trung Quốc, APAC sẽ chứng kiến mức tăng 16,5% trong chi tiêu.

Việc bắt đầu tiêm chủng diễn ra chậm chạp đã khiến chi tiêu cho việc đi công tác ở Mỹ Latinh tăng nhẹ vào năm 2021. Tuy nhiên, mức tăng trưởng chi tiêu được dự đoán là 55% ở Mỹ Latinh vào năm 2022, trong đó việc đi công tác dự kiến sẽ phục hồi lên 83% so với mức trước đại dịch.

Một điều thú vị nữa là 85% khách doanh nhân được khảo sát cho biết họ “chắc chắn cần phải đi” để hoàn thành mục tiêu kinh doanh của mình, trong khi hơn 75% cho biết họ dự kiến sẽ đi công tác nhiều hơn hoặc nhiều hơn vào năm 2023 so với năm 2022.

Tổng cộng, đây là phiên bản thứ 14 của nghiên cứu GBTA bao gồm 73 quốc gia và 44 ngành công nghiệp.

Theo: kambr.com

Bài viết liên quan